Vietjet Air vừa ra thông báo về chính sách hỗ trợ hành khách bị thay đổi lịch trình bay do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
Theo đó, để hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay ảnh hưởng do dịch COVID-19, Vietjet Air triển khai các phương án hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh lịch bay. Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020, hoặc bảo lưu trong vòng 360 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Để được hỗ trợ các chính sách trên, hành khách có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet Air trên toàn quốc.
Đại diện Vietjet Air chia sẻ, trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra, các kế hoạch khai thác, lịch bay của hãng hoàn toàn tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.
Trước đó, Hãng Vietjet Air thông báo, theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 23/4/2020, Vietjet Air tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh lên 6 chuyến mỗi ngày; tăng tần suất khai thác các chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội/ Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng lên 3 chuyến mỗi ngày; và khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet ưu đãi giá vé chỉ từ 9.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) với tất cả các chặng bay nội địa mở bán trên website www.vietjetair.com từ ngày 23/4/2020 tới 25/4/2020 trong khung giờ vàng từ 12h tới 14h hàng ngày. Thời gian bay áp dụng từ 23/4/2020 tới 31/12/2020 (trừ ngày lễ, tết).
Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, lịch bay cụ thể sẽ được hãng thường xuyên cập nhật tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của hãng trên website, đường dây nóng, trang Facebook chính thức, phòng vé và các đại lý chính thức của hãng.
Bên cạnh các chuyến bay chuyên chở hành khách, mỗi ngày hãng hàng không còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh hàng hóa thông thường, các chuyến bay còn thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Vietjet cũng tài trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian này.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh, Vietjet sẽ tăng cường các công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay trước mỗi chuyến bay, các yêu cầu khai báo y tế bắt buộc, đeo khẩu trang...
Tất cả các chuyến bay của Vietjet Air đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, phi hành đoàn và cả cộng đồng.
Vietjet Air là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và sở hữu chứng nhận An toàn Khai thác IOSA.
Vietjet Air được xếp hạng 7 sao - cao nhất thế giới về an toàn hàng không bởi tổ chức uy tín AirlineRatings, top 50 hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hoạt động và sức khỏe tài chính trong hai năm 2018, 2019 của AirFinance Journal, liên tục nhận giải hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất trao bởi các tổ chức uy tín như Skytrax, CAPA, AirlineRatings...