Vietjet công bố đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima

Thủ tướng Phạm Minh Chính (giữa) chứng kiến và chúc mừng đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Hiroshima của Vietjet.
Thủ tướng Phạm Minh Chính (giữa) chứng kiến và chúc mừng đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến Hiroshima của Vietjet.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hãng hàng không Vietjet đã công bố đường bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam đến tỉnh Hiroshima (Nhật Bản), đường bay thứ tám của Vietjet kết nối hai nước trước sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính và đại diện lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và chính quyền tỉnh Hiroshima.

Đường bay Hà Nội - Hiroshima bắt đầu phục vụ hành khách từ ngày 19/07/2023 với 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Tư và Chủ Nhật. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 4 giờ 30 phút. Chuyến bay khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 02:15 và hạ cánh tại sân bay Hiroshima lúc 08:45 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành lúc 09:45 tại Hiroshima (giờ địa phương) và đáp tại Hà Nội lúc 12:35.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thống đốc tỉnh Hiroshima, ông Masahiko Tanabe, chia sẻ: “Tỉnh Hiroshima và sân bay quốc tế Hiroshima đang cùng phối hợp để mở rộng mạng bay của tỉnh nhà. Tôi rất phấn khởi với đường bay mới công bố ngày hôm nay, là đường bay đầu tiên nối khu vực Chugoku và Shikoku với Việt Nam. Với các đường bay thẳng mới của Vietjet, việc đi lại giữa Hiroshima và Việt Nam sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết và tôi kỳ vọng việc hợp tác sẽ tích cực hơn trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh doanh, thương mại và du lịch.”.

Các đại biểu tham gia nghi thức Kagamibiraki chào mừng đường bay Vietjet đến Hiroshima.

Các đại biểu tham gia nghi thức Kagamibiraki chào mừng đường bay Vietjet đến Hiroshima.

Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet, cho biết: “Với vai trò là thành viên của Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản - Keidanren, tổ chức kinh tế toàn diện lớn nhất Nhật Bản, Vietjet cam kết sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay đến với xứ sở Mặt trời mọc, mang đến thêm nhiều cơ hội hợp tác song phương, đa phương, với nhiều lựa chọn bay thuận tiện.

Năm 2023, Vietjet có kế hoạch cung ứng 1,5 triệu ghế giữa Việt Nam và Nhật Bản, kết nối toàn diện các trung tâm du lịch và kinh tế của Nhật Bản với các điểm đến hấp dẫn trên khắp Việt Nam và khu vực như Úc, Ấn Độ, Kazakhstan,… và xa hơn nữa.”.

Hành khách trên các chuyến bay thẳng giữa Hà Nội và Hiroshima cùng Vietjet sẽ trải nghiệm đội tàu bay hiện đại, các món ăn nóng, tươi ngon được phục vụ bởi phi hành đoàn thân thiện, chuyên nghiệp, dịch vụ chu đáo và tận tâm của Vietjet.

Vietjet hiện có các đường bay thẳng từ Hà Nội, TP HCM đến Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và nhiều chuyến bay tới với Niigata, Shizuoka, Fukushima..,

Hiroshima là thành phố nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, có vị trí chiến lược kết nối vùng Kansai và Kyushu của Nhật Bản, với nền kinh tế biển và công nghiệp nặng phát triển, là biểu tượng vươn lên mạnh mẽ sau thế chiến. Hiroshima sở hữu nhiều điểm tham quan được UNESCO công nhận di sản thế giới như đền Itsukushima với cổng Torii nổi trên biển, khu tưởng niệm hoà bình, lâu đài Hiroshima,… cùng ẩm thực địa phương hấp dẫn.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).