VietinBank tiên phong trong thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

(PLVN) - VietinBank vinh dự được lựa chọn là ngân hàng thương mại tiên phong phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ (VPCP), Kho bạc Nhà nước (KBNN) và các cơ quan Bộ ngành triển khai Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG).
Với những lợi thế sẵn có, VietinBank đã tiên phong, tham gia mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng VPCP xây dựng triển khai Cổng DVCQG. Với những lợi thế sẵn có, VietinBank đã tiên phong, tham gia mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng VPCP xây dựng triển khai Cổng DVCQG.

Tiên phong, đồng hành triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi làm việc với các Bộ, cơ quan liên quan về việc thực hiện tích hợp thanh toán trực tuyến nghĩa vụ khi thực hiện dịch vụ công trên Cổng DVCQG. 

Tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, được triển khai từ tháng 3/2020, tuy thời gian không dài nhưng sau 6 tháng hoạt động, đến ngày 10/09/2020, có hơn 255 nghìn tài khoản đăng ký, hơn 64 triệu lượt truy cập và 1.080 thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trên Cổng DVCQG, có hơn 16,8 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý, có hơn 353 nghìn hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng DVCQG và sau gần 6 tháng triển khai đã có hơn 16 nghìn giao dịch thanh toán trực tuyến, riêng trong tháng 7, 8/2020 có khoảng 4.000 giao dịch với giá trị khoảng 5 tỷ đồng/tháng.

Như vậy, thủ tục thanh toán trực tuyến ngày càng tốt hơn, đây là việc tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh đây là sự cố gắng lớn của Ngân hàng Nhà nước cùng các Ngân hàng thương mại khác để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Với vai trò là ngân hàng chủ lực của nền kinh tế, thời gian qua VietinBank luôn khẳng định được vị thế tiên phong, triển khai chất lượng, có hiệu quả các đề án quan trọng của Chính phủ “Thanh toán không dùng tiền mặt”, “Cải cách thủ tục hành chính”, “Chính phủ điện tử Việt Nam”, “Chính quyền điện tử” và cung cấp toàn diện các sản phẩm, dịch vụ thanh toán cho nền kinh tế, đặc biệt là tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán Dịch vụ công trên Cổng DVCQG và Cổng Dịch vụ công trực tuyến (Cổng DVCTT) các tỉnh/thành phố. 

Là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai nâng cấp hệ thống CoreBanking hiện đại, VietinBank hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái tài chính - ngân hàng toàn diện, hiệu quả, bền vững, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. Dự án CoreBanking của VietinBank đã vinh dự nhận giải thưởng uy tín là “Chương trình đổi mới CoreBanking tốt nhất” do Tạp chí The Asian Banker trao tặng.

Trên cơ sở nền tảng CoreBanking hiện đại và đặc biệt quan trọng là nguồn lực nội bộ đã làm chủ hệ thống giúp tạo lợi thế cho VietinBank tham gia mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng VPCP xây dựng triển khai Cổng DVCQG và được VPCP đánh giá cao, lựa chọn là đơn vị phối hợp, tham gia vào quá trình cung cấp dịch vụ công trên Cổng DVCQG cho người dân, doanh nghiệp. 

Đến nay, VietinBank đã và đang tích hợp triển khai cho các dịch vụ thu phí, lệ phí dịch vụ công, dịch vụ thu phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, dịch vụ nộp thuế trước bạ, nộp Bảo hiểm xã hội, thanh toán tiền điện,… và đồng hành cùng VPCP kiểm thử, tích hợp Cổng DVCQG cho 45/63 địa phương và 7 Bộ, ngành. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp VPCP triển khai mở rộng cung ứng các dịch vụ trên Cổng DVCQG theo lộ trình của VPCP và các Bộ, ngành, địa phương.

Đại diện VietinBank cho biết, bằng việc tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến, VietinBank đã hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng các tiện ích nhanh chóng trong việc nộp các khoản phí, lệ phí dịch vụ công, học phí, viện phí, hóa đơn điện, nước, cước viễn thông, đặc biệt tích hợp dữ liệu công dân, công chức với Thẻ điện tử theo mã định danh duy nhất qua đó hỗ trợ tối đa cho Chính quyền trong quản lý dữ liệu công chức; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp, làm nền tảng cho việc tích hợp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong việc sử dụng các tiện ích xã hội.

VietinBank tiên phong trong thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia ảnh 1
 

Dẫn đầu triển khai Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh 

Với mục tiêu đồng hành cùng các UBND tỉnh/thành phố và các sở, ban, ngành, các cơ quan Nhà nước trong việc triển khai Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh; đẩy mạnh triển khai chỉ đạo của Chính phủ về Đề án “Thanh toán không dùng tiền mặt” và Đề án “Cải cách thủ tục hành chính”, VietinBank đã chủ động ứng dụng các giải pháp thanh toán hiện đại gắn liền với công tác cải cách thủ tục hành chính để nghiên cứu phát triển thành công các giải pháp toàn diện hỗ trợ triển khai Chính quyền điện tử, Thành phố Thông minh tại các địa phương.

Cụ thể như: Giải pháp “Thanh toán Dịch vụ công trực tuyến”, Giải pháp “Thẻ công chức, viên chức điện tử - Công dân điện tử - Doanh nghiệp điện tử”, Giải pháp “Chia sẻ hệ sinh thái VietinBank – trên nền tảng API và Ngân hàng mở”.

Sau những nỗ lực ấy, VietinBank đã vinh dự đạt được các giải thưởng uy tín, chất lượng như: được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao giải thưởng Sao Khuê 2017 cho giải pháp “Thanh toán Dịch vụ công trực tuyến”, được Tạp chí The Asian Banker trao giải thưởng “Triển khai nền tảng API và Ngân hàng mở tốt nhất” vào tháng 08/2020.

Thông qua những giải pháp toàn diện này, VietinBank đã được UBND các tỉnh/thành phố trên cả nước tin tưởng, chấp thuận cho VietinBank đồng hành cùng UBND các tỉnh/thành phố triển khai mô hình Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh và tích hợp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến các tỉnh/thành phố.

Đến nay, VietinBank đã nhận được chấp thuận và triển khai thanh toán trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tại 43/63 tỉnh/thành phố. Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục thúc đẩy hợp tác triển khai cho 20 tỉnh/thành phố còn lại và tăng cường hợp tác triển khai mô hình Chính quyền điện tử, Thành phố thông minh tại các địa phương. 

Thùy Lâm
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

SHB được vinh danh là Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) được Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam” năm 2022 - một trong những hạng mục quan trọng nhất của hệ thống giải thưởng “Best Bank” do Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi một quốc gia.

Vừa kiến tạo, vừa kiểm soát nhằm an toàn hệ thống tài chính

TTCK của chúng ta đang tăng trưởng nhanh, thì chắc chắn sẽ gặp phải một số hệ lụy (ảnh minh họa)
(PLVN) - Sự lan truyền liên thông giữa ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán và bất động sản đang dấy lên nỗi lo rủi ro tiềm ẩn của hệ thống tài chính khi một loạt vụ việc được lôi ra ánh sáng. Theo TS Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế, các giải pháp can thiệp lúc này cần phải “khéo”.

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Lãi cao có hẳn an toàn?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thị trường trái phiếu doanh nghiệp là kênh huy động vốn quan trọng, với ưu điểm vượt trội là giúp doanh nghiệp đa dạng hình thức huy động vốn, giảm phụ thuộc vào nguồn vốn tín dụng từ các NHTM. Tuy nhiên, tình trạng cạnh tranh lãi suất, chất lượng trái phiếu doanh nghiệp không đồng đều đang đẩy rủi ro về phía người mua, nếu họ phải tự đánh giá và thẩm định về chất lượng trái phiếu.

Con trai "bầu Hiển" được đề cử tham gia HĐQT SHB

Ông Đỗ Quang Hiển (phải) trao quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Quang Vinh giữ chức Phó Tổng Giám đốc SHB hồi tháng 10/2021. Ảnh: SHB
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 vào ngày 20/4 tới đây. SHB cũng vừa công bố thêm một số tài liệu sẽ trình tại đại hội đồng cổ đông năm nay.

Napas có dàn lãnh đạo mới

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng trao Quyết định đại diện phần vốn nhà nước tại Napas
(PLVN) - Ba vị trí quan trọng là Chủ tịch Hôi đồng quản trị (HĐQT),Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc tại Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) vừa được bổ nhiệm. Đây là những người đại diện vốn nhà nước tại NAPAS giai đoạn 2020-2025

Dẫn đầu thanh toán nội địa: Những bước đi vượt trội của Techcombank

 Techcombank là “Ngân hàng xuất sắc năm 2021” ( Bank of the year 2021 ).
(PLVN) - T heo công bố của Napas, Techcombank là “Ngân hàng xuất sắc năm 2021” ( Bank of the year 2021 ), dẫn đầu hoạt động thanh toán nội địa ở các tiêu chí về tổng số lượng giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) và tổng giá trị giao dịch (chiều phát hành và chiều thanh toán) của tất cả các dịch vụ xử lý qua hệ thống NAPAS.

Các khoản vay của FLC Group tại Sacombank đảm bảo đúng quy định pháp luật và an toàn

Các khoản vay của FLC Group tại Sacombank đảm bảo đúng quy định pháp luật và an toàn
(PLVN) - Ngày 29/03/2022, Chủ tịch FLC Group - ông Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Một số thông tin cho rằng vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến Sacombank bởi FLC Group là khách hàng có giao dịch tín dụng tại Sacombank. Tuy nhiên, Sacombank khẳng định các khoản vay của FLC Group đảm bảo tuân thủ pháp luật và an toàn.