VietinBank ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam

(PLVN) - Ngày 26/12/2019, VietinBank đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam tại TP.HCM. Việc thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam là điều kiện quan trọng để VietinBank tiếp tục thúc đẩy phát triển mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh tại TP.HCM và các tỉnh khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.
Phó Giám đốc NHNN TP.HCM phát biểu tại Lễ ra mắt Trung tâm khách hàng phía Nam Phó Giám đốc NHNN TP.HCM phát biểu tại Lễ ra mắt Trung tâm khách hàng phía Nam

Để thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá trong hoạt động kinh doanh, nắm bắt và khai thác sâu lợi thế địa bàn, tăng thị phần của VietinBank tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, VietinBank đã quyết định thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam. 

Trung tâm Khách hàng phía Nam được thành lập nằm trong chiến lược kinh doanh của VietinBank với mục tiêu là đầu tàu về hoạt động kinh doanh của hệ thống VietinBank tại TP.HCM và các tỉnh khu vực trọng điểm phía Nam.

Trung tâm thực hiện chức năng phụ trách toàn diện công tác quản lý, phát triển tất cả các phân khúc khách hàng (doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nhỏ và vừa, cá nhân) tại địa bàn TP.HCM và miền Đông Nam Bộ; được phân cấp thẩm quyền phê duyệt tương đương thẩm quyền Giám đốc Khối Khách hàng và hoạt động trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các Phòng Khách hàng tại Trụ sở chính.

Trung tâm Khách hàng phía Nam ra đời với mục tiêu chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, phát triển khách hàng, nắm bắt và khai thác sâu nhu cầu, lợi thế địa bàn khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời tăng cường hiệu quả, tốc độ trong hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu chi nhánh trong công tác khách hàng, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính ngân hàng đặc thù, phù hợp với thực tiễn, nhu cầu của địa bàn; thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của VietinBank theo đúng định hướng chiến lược, chủ động, hiệu quả. 

Trung tâm có trách nhiệm xây dựng và đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh ở khu vực phía Nam, phù hợp với chiến lược phát triển tổng thể trong trung và dài hạn của VietinBank; đề xuất các chính sách, sản phẩm, giải pháp tài chính ngân hàng phù hợp với đối tượng khách hàng của khu vực.

Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các Khối Khách hàng trong công tác quản lý khách hàng theo đúng định hướng phát triển của Ngân hàng, đảm bảo tính thống nhất theo chiều phân khúc khách hàng; phân tích, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, thị trường để đưa ra giải pháp kinh doanh phù hợp; giải quyết các yêu cầu, vướng mắc của chi nhánh/khách hàng liên quan đến cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ vượt thẩm quyền của chi nhánh. 

Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank cho biết: Trung tâm cũng là đầu mối triển khai các định hướng, kế hoạch kinh doanh theo từng phân khúc của VietinBank đến các chi nhánh được phân công phụ trách và đôn đốc, giám sát, hỗ trợ các chi nhánh triển khai có hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Xuân Vũ - Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TPHCM được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Khách hàng phía Nam VietinBank kiêm Trưởng Văn phòng đại diện VietinBank tại TP. HCM.

Phát biểu tại sự kiện ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank khẳng định: Trên cơ sở chiến lược phát triển của VietinBank, tiềm năng thị trường khu vực phía Nam, tình hình hoạt động kinh doanh của các chi nhánh trên địa bàn, VietinBank tiếp tục rà soát, chuẩn hóa mô hình cơ cấu tổ chức, bảo đảm hoạt động tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm cá nhân, đơn vị và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới của VietinBank.

VietinBank ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam ảnh 1
Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại sự kiện 

Khu vực TP.HCM và miền Đông Nam Bộ được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển lớn, thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư trong nước và ngoài nước, là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước. TP.HCM đang có những lợi thế lớn để trở thành trung tâm kinh tế của khu vực và quốc tế. Việc thành lập Trung tâm Khách hàng phía Nam là một giải pháp mang tính chất đột phá nằm trong chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn của VietinBank gắn với chiến lược phát triển kinh tế vùng.

VietinBank ra mắt Trung tâm Khách hàng phía Nam ảnh 2
HĐQT VietinBank và Ban Giám đốc Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu 

VietinBank đang hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ, đột phá hoạt động kinh doanh tại khu vực trọng điểm phía Nam, tăng cường hiệu quả kinh doanh của các chi nhánh VietinBank, phát triển các giải pháp tài chính, ngân hàng phù hợp với thực tiễn và nhu cầu thị trường khu vực phía Nam.

PV
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cập nhật, công bố luồng xanh quốc gia và các chốt kiểm soát phương tiên vận tài trong thực hiện phòng chống dịch COVID-19

Ngày 17/7/2021, Tổng cục ĐBVN Cập nhật, công bố luồng xanh quốc gia.
(PLVN)  - Hôm nay (17/7), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) tiếp tục có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cập nhật, công bố luồng xanh Quốc gia lưu thông trên Quốc lộ; các chốt kiểm soát phương tiện vận tải trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19

Phấn đấu tăng thu tối thiểu 3- 5% dự toán

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu tại Hội nghị rực tuyến sơ kết công tác tài chính - ngân sách 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
(PLVN) - Khẳng định trong thời gian tới tình hình sẽ rất khó khăn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị ngành Tài chính cần tăng cường quản lý thu; chống thất thu, chống chuyển giá; quản lý chặt chẽ hoàn thuế, xử lý, thu hồi nợ đọng thuế; phấn đấu tăng thu tối thiểu 3-5% so với dự toán Quốc hội giao…

Ban Kinh tế Trung ương triển khai xây dựng nhiều đề án lớn

Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của BKTTW.
(PLVN) - Trong bối cảnh của dịch COVID-19, trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban Kinh tế Trung ương (BKTTW) đã triển khai nhiều đề án lớn. Các đề án trình Ban chấp hành trung ương (BCHTW), Bộ Chính trị được BKTTW tập trung triển khai quyết liệt với nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao.

Sắp triển khai thí điểm hệ thống hóa đơn điện tử trên ứng dụng 4.0 tại 6 địa phương

Mô hình triển khai hóa đơn điện tử.
(PLVN) - Năm 2020, mặc dù số lượng hóa đơn điện tử (HĐĐT) mới chỉ chiếm 50% số lượng hóa đơn nhưng con số này đã lên tới 2,3 tỷ. Tổng cục Thuế đang xây dựng Hệ thống HĐĐT trên nền tảng kiến trúc ứng dụng công nghệ 4.0 theo hướng triển khai cho hệ thống dữ liệu lớn phù hợp với yêu cầu về xử lý số lượng lớn giao dịch về hóa đơn.

Ứng dụng gọi xe Việt: “Trợ lực” mùa dịch cho tài xế

Ứng dụng gọi xe Việt: “Trợ lực” mùa dịch cho tài xế
(PLVN) - Đại dịch Covid-19 bùng phát cũng là thời điểm rủi ro nghề tài xế xe công nghệ bộc lộ rõ nhất. Họ sẽ được hỗ trợ như thế nào khi bị giảm doanh thu, thậm chí tạm ngưng việc trong khi vẫn phải gánh lãi vay ngân hàng cho chiếc xe trả góp? 

Các ngân hàng đồng thuận giảm lãi suất ngay trong tháng 7

Tổng thư ký VNBA chủ trì cuộc họp với 16 ngân hàng thành viên.
(PLVN) - Mặc dù còn nhiều ý kiến băn khoăn, song các ngân hàng đều thống nhất việc giảm lãi suất sẽ hướng đến các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mức giảm sẽ tùy theo đối tượng bị ảnh hưởng, và thời hạn thực hiện giảm lãi suất sẽ ngay trong tháng 7 cho đến hết năm 2021.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai: “Phải xử lý nhanh, kịp thời, hiệu quả, đúng quy định những vấn đề thuộc thẩm quyền...”

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai.
(PLVN) - Khẳng định thu ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng cuối năm thách thức, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai lưu ý ngành Thuế tập trung hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế (NNT), những vấn đề thuộc thẩm quyền của Cục Thuế, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính dứt khoát phải xử lý nhanh, kịp thời, hiệu quả, đúng quy định.