VietinBank đạt giải thưởng 'Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới' năm 2024

VietinBank đạt giải thưởng 'Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới' năm 2024
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank – Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như:

Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài;

Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …);

Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH

Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp.

Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.

Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.

Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.

Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững – đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản & Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính.

Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

PV GAS 'Dám nghĩ, dám làm' nắm bắt vận hội mới

PV GAS tròn 34 tuổi.
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 (20/9/1990 – 20/9/2024) với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

'Siêu cảng' ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của châu Á

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, Tổng giám đốc SuperPort™ Việt Nam, đã chia sẻ tầm nhìn mới và kế hoạch phát triển của SuperPort™ đầu tiên tại Đông Nam Á.
(PLVN) - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. 

Thạch nha đam GC Food lên kệ Nam An Market: Bước tiến mới khẳng định chất lượng

Thạch nha đam GC Food lên kệ Nam An Market: Bước tiến mới khẳng định chất lượng
(PLVN) - Với xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe ngày càng tăng, việc GC Food đưa thạch nha đam vào hệ thống siêu thị Nam An Market đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của GC Food trong việc mở rộng kênh phân phối mà còn khẳng định chất lượng vượt trội của sản phẩm, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam
(PLVN) - Madam Nhung được biết đến là người phụ nữ đậm chất Hà Nội với phong thái nhẹ nhàng, tinh tế và tài hoa trong lĩnh vực ẩm thực. Bà chính là người đã góp phần tạo nên bước tiến mới trong việc bảo tồn và nâng tầm văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc lan tỏa và “tiện lợi hóa” món ăn cổ truyền, giúp các gia đình, đặc biệt là thế hệ trẻ có cơ hội thưởng thức, thêm yêu và duy trì một nét văn hóa của đất nước.

Dược phẩm TV.Pharm - AIKYA chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Ông Hà Ngọc Sơn (bìa trái) - TGĐ Tập đoàn Dược phẩm TV.Pharm- AIKYA trực tiếp vận chuyển những thùng thuốc nghĩa tình tới bà con vùng lũ, sạt lở đất tại Lào Cai.
(PLVN) -  Trong hai ngày 15-16/9, Tập đoàn Dược phẩm AIKYA và các công ty thành viên đã trực tiếp đến tận nơi trao hàng ngàn gói thuốc y tế, hàng hóa cứu trợ cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài tại bốn tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Tổng số tiền mặt, hàng hóa và gói thuốc y tế cứu trợ trong đợt 1 này là hơn 600 triệu đồng.

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu

Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn, sau bão lũ vui đón trung thu
(PLVN) -  Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình ‘Mùa gắn kết – Ngân hàng Việt, vì người Việt’ ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp.

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ
(PLVN) - Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.

Bright Moon Yoga - Nơi chăm sóc sức khỏe, tâm trí và sắc đẹp

Bright Moon Yoga - Nơi chăm sóc sức khỏe, tâm trí và sắc đẹp
(PLVN) - Yoga là cầu nối vô hình giữa con người với vũ trụ, giúp cho bản thân hòa quyện với thiên nhiên, gắn bó với cộng đồng… Người hiểu và thường xuyên tập Yoga đúng phương pháp chắc chắn sẽ thay đổi, hoàn thiện về Thân - Tâm - Trí - Diện.

Ông Nguyễn Tuấn Tú làm Bí thư Đảng ủy PVI

Ông Nguyễn Tuấn Tú làm Bí thư Đảng ủy PVI
(PLVN) - Hôm qua 17/9, ông Lê Ngọc Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trao quyết định cho ông  Nguyễn Tuấn Tú, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc PVI giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy PVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.