Vietcombank với sứ mệnh 'an sinh xã hội'

Vietcombank Hải Phòng tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Thái Bình.
Vietcombank Hải Phòng tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Thái Bình.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện an sinh xã hội được Vietcombank xem như là một sứ mệnh của mình. Dọc từ Bắc vào Nam, Vietcombank các địa phương đều đang có những hoạt động để hiện thực hóa chủ trương “không một ai bị bỏ lại phía sau”…

Từ miền núi xa xôi…

Cô trò Trường Mầm non Tây Tiến (xã Mường Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã không giấu được niềm vui khi được sinh hoạt, học tập trong một ngôi trường mới khang trang. Công trình có diện tích 250m2, quy mô 4 phòng học đã được Vietcombank Thành Công (Thanh Hóa) tài trợ với tổng trị giá 120 triệu đồng vừa được đưa vào sử dụng sau 3 tháng trùng tu, sửa chữa.

Đại diện Vietcombank Thành Công cho biết, Trường Mầm non Tây Tiến là điểm trường nhỏ, nằm cách trung tâm xã gần 20km đường rừng, lưng chừng đỉnh núi. Trước khi được cải tạo, phòng học thiếu sáng, trần nhà lỗ chỗ nứt nẻ, ủ dột, ngày nắng còn có thể học được nhưng ngày mưa phải nghỉ học vì lớp học bị dột ướt và không có ánh sáng.

Những hộ gia đình nghèo thuộc 2 huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang cũng đã được Vietcombank Bắc Giang hỗ trợ xây nhà tình nghĩa với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cùng đồng hành chia sẻ khó khăn với người nghèo.

Đại diện Vietcombank Bắc Giang cho biết, Ngân hàng đã chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 3 hộ nghèo trên 2 huyện miền núi của tỉnh với tổng số tiền 90 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng cũng đã góp phần chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người nghèo cải thiện điều kiện sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, từng bước thoát nghèo.

Đại diện Vietcombank Bắc Giang cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành và triển khai các hoạt động an sinh xã hội, nhằm góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển kinh tế của tỉnh Bắc Giang, cũng như thực hiện tốt phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là ở các địa bàn miền núi, vùng dân tộc còn nhiều khó khăn.

Vietcombank Trà Vinh cũng mới phối hợp cùng Đảng ủy, UBND xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh trao tặng 1 căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng cho hộ gia đình bà Lê Thị Mai tại ấp Trà Cuôn, Xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang. Kim Hòa là xã khu vực I, thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Trà Vinh.

Ông Đỗ Thành Lý - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Vietcombank Trà Vinh cho biết, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn đã trở thành nét văn hóa truyền thống trong hoạt động của Vietcombank suốt thời gian qua, khẳng định mục tiêu xuyên suốt của Vietcombank là hướng tới một ngân hàng Xanh, phát triển bền vững cùng cộng đồng.

Do đó, ông đã dành lời cảm ơn đến chính quyền xã Kim Hòa đã phối hợp, tạo điều kiện để Vietcombank Trà Vinh hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà nhân ái cho hộ gia đình bà Lê Thị Mai. Ông Lý mong muốn được sẻ chia và tiếp thêm động lực để gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

… đến sẻ chia từ những thành phố lớn

Những cán bộ, nhân viên người lao động của Vietcombank TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động thực hiện sứ mệnh “không ai bị bỏ lại phía sau” với nhiều hình thức thiết thực. Mới đây, Đoàn cơ sở Vietcombank Nam Sài Gòn đã tổ chức vận động các đoàn viên, cán bộ nhân viên và người lao động trong Chi nhánh chung tay đóng góp ủng hộ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - TP HCM.

Tổng số tiền quyên góp được là 70 triệu đồng. Số tiền này đã ngay lập tức được trao tận tay cho các phụ huynh đang có con điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Trong đó, chương trình đã hỗ trợ thanh toán viện phí cho 8 bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện và tặng 60 phần quà để hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt cho 60 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Danh sách các bé có hoàn cảnh khó khăn do tổ công tác xã hội của Bệnh viện Nhi Đồng 2 hỗ trợ cung cấp để bảo đảm số tiền đến tay đúng các bé cần được giúp đỡ.

Nhưng không chỉ tiếp sức cho các đối tượng trên địa bàn, chi nhánh Vietcombank ở những thành phố lớn đã có những hoạt động sẻ chia ở các địa phương lân cận, để góp thêm động lực, tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện Vietcombank TP Hồ Chí Minh cho biết, từ nhiều năm nay, đơn vị này luôn có những hoạt động an sinh xã hội thiết thực như phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, phối hợp khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Mới đây, Vietcombank TP Hồ Chí Minh đã bàn giao 5 căn nhà nhà tình nghĩa dành cho Hội cựu chiến binh tỉnh Bến Tre với tổng giá trị 400 triệu đồng.

Tương tự, Vietcombank Hải Phòng cũng đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình tổ chức trao tặng nhà cho 9 hộ nghèo, cận nghèo tại tỉnh Thái Bình với tổng chi phí 530 triệu đồng.

Đại diện Vietcombank chia sẻ, bằng nhiều hình thức khác nhau, người Vietcombank trên khắp dải đất hình chữ S đã và đang cố gắng thực hiện sứ mệnh an sinh xã hội của mình. Và sứ mệnh này sẽ tiếp tục được lan tỏa, thực hiện nhiều hơn nữa để mỗi một hoàn cảnh khó khăn sẽ được tiếp thêm động lực phấn đấu, vượt lên hoàn cảnh.

Tin cùng chuyên mục

Huy động vốn cho dự án điện khí này được dự báo sẽ mất rất nhiều thời gian.

'Toán khó' EVN phải 'giải' khi điều chỉnh đầu tư nhiệt điện hơn 50 ngàn tỷ

(PLVN) - “Việc chuyển đổi Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch II từ nhiên liệu than sang khí LNG để hạn chế phát thải các chất độc hại ra môi trường là điều cần thiết, phù hợp với những cam kết quốc tế của Việt Nam. Nhưng đây là dự án cần huy động nguồn vốn đầu tư rất lớn trong bối cảnh EVN đang đối mặt với những khó khăn về tài chính”, Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trao đổi với PLVN.

Đọc thêm

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'
(PLVN) - Phát triển trong ngành hóa mỹ phẩm – tẩy rửa, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã không chọn con đường bằng phẳng, dễ đi, theo hướng công nghiệp như bao người mà lại miệt mài nghiên cứu và lan tỏa thành tựu của công nghệ sinh học – lĩnh vực thân thiện với môi trường nhưng cũng đầy thử thách. Chính tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch” đã là động lực giúp anh bền bỉ trên hành trình đưa Ecohome trở thành thương hiệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt.

Chủ tịch VNR: 'Tôi quan tâm cảm xúc của khách đi tàu'

Lãnh đạo VNR và đại diện UBND tỉnh Thừa Huế, TP.Đà Nẵng khai trương đoàn tàu du lịch.
(PLVN) - Khoảng một năm trở lại đây, nói tới đường sắt là không chỉ nói tới đầu máy toa xe, hay những đoàn tàu đưa rước khách. Bởi giờ đây, lên tàu hay xuống ga, đôi mắt, đôi tai của khách đi tàu còn nhiều thứ để nghe và cảm nhận…

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024
(PLVN) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 9/9 đến 11/9. Với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...