Vietcombank trao tặng nhiều ngôi nhà tình nghĩa trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Dần

Vietcombank trao tặng nhiều ngôi nhà tình nghĩa trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Dần
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vietcombank mới tổ chức khánh thành nhiều ngôi nhà dành tặng người nghèo an cư ngay trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với hành trình hơn 60 năm phát triển, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) không chỉ được biết đến là ngân hàng thương mại dẫn đầu toàn diện trên nhiều lĩnh vực hoạt động mà còn là một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng. Vietcombank luôn nỗ lực chung tay cùng các địa phương thực hiện giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh các chương trình an sinh xã hội trên quy mô lớn tập trung cho y tế, giáo dục, nâng cao chất lượng đời sống người nghèo, Vietcombank đã triển khai xây dựng hàng nghìn ngôi nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, giúp các hộ nghèo an cư và yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Chuỗi hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa ấy ngày càng được mở rộng, tiếp nối, nhân lên những niềm vui cho hộ nghèo tại nhiều địa phương còn khó khăn. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Vietcombank tiếp tục trao tặng nhiều căn nhà tình nghĩa, phối hợp với địa phương khánh thành nhiều ngôi nhà tặng đồng bào nghèo an cư đón Tết.

Cụ thể, ở Hải Dương, Vietcombank đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Thanh Miện tổ chức khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Ngận ở thôn Đoàn Kết, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện. Đây là căn nhà thứ 7 hoàn thành trong số 18 căn nhà đang được Vietcombank xây dựng tặng hộ nghèo trên địa bàn tình Hải Dương năm 2023.

Trước đó, tại nhiều tỉnh thành, Vietcombank đã phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao trao tặng cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn tỉnh những ngôi nhà tình nghĩa.

Ở Đồng Nai, đến ngày 08/01/2024, Vietcombank đã phối hợp với UBND huyện Xuân Lộc, thành phố Long Khánh tổ chức bàn giao 10 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Vietcombank cũng đã phối hợp cùng Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh Đắk Lắk tổ chức khánh thành và trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Hinh, cựu thanh niên xung phong tại thôn Hòa Phú, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Trước đó, Vietcombank cũng đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hoàng Văn Thơm, cựu TNXP, hộ nghèo tại thôn 10, xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Tại tỉnh Kiên Giang, Vietcombank đã hỗ trợ 1 tỷ đồng kinh phí xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn.

Tại tỉnh Bình Thuận, Vietcombank cũng đã phối hợp với UBND huyện Đức Linh tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng - hộ ông Lại Văn Năm - thương bệnh binh tỷ lệ 61% tại thôn 7, xã Nam Chính, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Đại diện Vietcombank khẳng định, trong thời gian tới, thêm nhiều căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết sẽ tiếp tục được Vietcombank trao tặng, xây dựng tại nhiều địa phương còn khó khăn, mang đến niềm vui an cư cho người nghèo, khẳng định những nỗ lực của Vietcombank luôn đồng hành, chung tay cùng chính quyền các địa phương trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Năm 2023, Vietcombank đã dành trên 93 tỷ đồng xây dựng nhà tặng hộ nghèo. Trong 5 năm qua (2019-2023), số tiền an sinh xã hội mà Vietcombank sử dụng xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo là gần 360 tỷ đồng.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.