Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương

6 học sinh (đứng giữa) đội tuyển việt Nam dự Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương và đều giành huy chương.
6 học sinh (đứng giữa) đội tuyển việt Nam dự Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương và đều giành huy chương.
(PLVN) - 6 học sinh Việt Nam tham gia Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương giành huy chương trong đó có 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Huy chương Vàng thuộc về em Bùi Hồng Đức (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

4 em giành Huy chương bạc gồm: Vũ Hoàng Kiên (học sinh lớp 12); Lê Quang Huy (học sinh lớp 11); Nguyễn Đình Phúc (học sinh lớp 11) đều là học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trần Quang Thành (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Em Đào Quang Thái Dương (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng giành) Huy chương Đồng.

Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2020 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 717 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Năm nay, Indonesia là nước đăng cai cuộc thi. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải. 

Ngày 22/8, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt giải.

Tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2020, có 241 thí sinh của 33 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải; kết quả, có 120 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 49,8%.  

Tại kỳ thi năm nay có 10 nước có Huy chương Vàng: Trung Quốc (10), Nga (04), Iran (02), Hàn Quốc (01), Nhật bản (01), Việt Nam (01), Indonesia (01), Israel (01), Hong Kong (01), Georgia (01). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Iran, Hàn Quốc và Nhật bản. Thành tích này tốt hơn năm trước (năm 2019, Việt nam có 7 Huy chương Bạc).

Trước đó, trong cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2020, Việt Nam đoạt 4 huy chương vàng. Kết quả Olympic tin học Châu Á Thái Bình Dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác pháp chế

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác pháp chế

(PLVN) -  Trong 2 ngày 17 và 18/10, tại Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác pháp chế và báo cáo viên pháp luật ngành giáo dục năm 2024 cho cán bộ làm công tác pháp chế của các sở giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục đại học và trường cao đẳng sư phạm.

Đọc thêm

Giáo viên đang chịu nhiều áp lực ngoài chuyên môn

Đừng đặt những áp lực ngoài chuyên môn lên vai thầy, cô giáo, để họ được toàn tâm, toàn ý vào sự nghiệp “trồng người”. (Nguồn: S.T)
(PLVN) - Tại nhiều trường học, các nhà giáo đang phải đối mặt với nhiều áp lực lớn khi ngoài truyền đạt kiến thức còn phải đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của phụ huynh, nhà trường và xã hội, thậm chí đôi lúc giáo viên còn phải kiêm thêm các nhiệm vụ ngoài lề không liên quan đến giáo dục.

Khi bạo lực học đường lên bàn nghị sự

Các đại biểu trẻ em tại phiên thảo luận Tổ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bạo lực học đường vẫn luôn là vấn đề nhức nhối. Trong phiên thảo luận tổ của Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II vừa qua, các đại biểu đã đưa ra những đề xuất từ góc nhìn trong cuộc sâu sắc, đa chiều về phòng, chống bạo lực học đường…

Người già và những hành trình khác

Người già và những hành trình khác
(PLVN) - Dù đã về hưu nhiều năm, trở thành những cụ ông, cụ bà, nhưng rất nhiều người cao tuổi vẫn tiếp tục năng nổ tham gia các hoạt động. Họ xóa bỏ định kiến về người già trong xã hội, trở thành tấm gương, nghị lực để thế hệ trẻ noi theo.

Hi hữu: Một thí sinh từ trượt thành đỗ thủ khoa do "nhầm lẫn" khi hồi phách

Trường THPT Lê Hồng Phong (Bỉm Sơn, Thanh Hóa), nơi có thí sinh bị nhầm lẫn trong điểm thi vào lớp 10 năm 2024-2025.
(PLVN) - Do nhầm lẫn khi hồi phách của những người làm công tác chấm thi, một thí sinh ở Thanh Hóa đã được nhầm điểm và trở thành thủ khoa vào lớp 10 của Trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông năm học 2024 - 2025, dù cho điểm thi thực tế của thí sinh này là: trượt!