Việt Nam đã vươn lên Top 10 trong danh sách những thị trường internet di động có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Với con số một tỉ quảng cáo di động mỗi quý, Việt Nam chính thức gia nhập “Billion club” cùng với Ấn Độ, Indonesia, Mỹ và Brazil.
Theo bảng báo cáo được phát hành bởi Công ty truyền thông di động BuzzCity - chuyên cung cấp dịch vụ truy cập đến mạng lưới quảng cáo toàn cầu trên internet di động cho các doanh nghiệp và các công ty môi giới, chỉ trong quý 3 năm 2011, đã có hơn 33,6 triệu banner quảng cáo xuất hiện trên khắp 8.100 địa chỉ, vươn tới hơn 300 người dùng mỗi tháng.
Trong số các thiết bị di động, phổ biến nhất là điện thoại Nokia (40%) và các điện thoại “nhãn trắng”(43%). Đứng thứ 3 trên danh sách các điện thoại được ưa chuộng tại Việt Nam là Samsung (7%).
Trong quý trước, thị trường Đông Nam Á đã phân phối hơn 21% tổng số quảng cáo trên toàn thế giới. Trong khi, Indonesia vẫn giữ vững vị trí đứng đầu khu vực, các nước như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippine và Singapore tiếp tục tăng trưởng ba chữ số so với năm trước.
“Rõ ràng, người Việt Nam đã trở nên hoàn toàn quen thuộc với dịch vụ sử dụng internet trên các thiết bị di động”, tiến sĩ K.F.Lai, giám đốc điền hành BuzzCity cho biết. “Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị ở Việt Nam phải suy nghĩ nhiều hơn về các phương thức tiếp cận khách hàng thông qua mạng lưới tiếp thị di động. Chúng tôi nhận thấy rằng, quảng cáo trên truyền hình và các phương tiện truyền thông thông dụng khác vẫn còn được các nhà quảng cáo ưa chuộng, nhưng xu hướng đang nghiêng rõ rệt về phía các thiết bị di động”.
Lê Hữu
Thị trường quảng cáo trên di động không có dấu hiệu giảm nhiệt, theo báo cáo của BuzzCity đã có 87,1 tỉ quảng cáo trên di động trong năm nay, tăng 60% so với cả năm 2010. |
Trong số các thiết bị di động, phổ biến nhất là điện thoại Nokia (40%) và các điện thoại “nhãn trắng”(43%). Đứng thứ 3 trên danh sách các điện thoại được ưa chuộng tại Việt Nam là Samsung (7%).
Trong quý trước, thị trường Đông Nam Á đã phân phối hơn 21% tổng số quảng cáo trên toàn thế giới. Trong khi, Indonesia vẫn giữ vững vị trí đứng đầu khu vực, các nước như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippine và Singapore tiếp tục tăng trưởng ba chữ số so với năm trước.
“Rõ ràng, người Việt Nam đã trở nên hoàn toàn quen thuộc với dịch vụ sử dụng internet trên các thiết bị di động”, tiến sĩ K.F.Lai, giám đốc điền hành BuzzCity cho biết. “Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị ở Việt Nam phải suy nghĩ nhiều hơn về các phương thức tiếp cận khách hàng thông qua mạng lưới tiếp thị di động. Chúng tôi nhận thấy rằng, quảng cáo trên truyền hình và các phương tiện truyền thông thông dụng khác vẫn còn được các nhà quảng cáo ưa chuộng, nhưng xu hướng đang nghiêng rõ rệt về phía các thiết bị di động”.
Lê Hữu