Việt Nam đoạt 3 huy chương vàng Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương

7 học sinh Việt Nam đoạt giải.
7 học sinh Việt Nam đoạt giải.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cả 7 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc. Đây là thành tích tốt nhất của học sinh Việt Nam kể từ khi tham gia kỳ thi này cách đây 10 năm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, vừa nhận được thông tin chính thức từ Ai Cập về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2022 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 7 học sinh rham dự đều đoạt huy chương.

Ba học sinh giành Huy chương Vàng gồm: Em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (tỉnh Nghệ An); Em Dương Minh Khôi, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội); Em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Các em: Lê Hữu Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bình Long (tỉnh Bình Phước); Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội); Vũ Huy Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hạ Long (Tỉnh Quảng Ninh) và Trần Khôi Nguyên, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đoạt Huy chương Bạc.

Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2022 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến; Ai Cập là nước đăng cai. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 29/5/2022. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 07 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

Tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2022, có 888 thí sinh của 35 nước và vùng lãnh thổ được tham gia; kết quả, có 186 thí sinh đoạt giải, trong đó có 17 Huy Chương Vàng, 74 Huy chương Bạc, 95 Huy chương Đồng. Việt Nam có 7 em tham gia xếp giải đều đoạt Huy chương, chiếm tỷ lệ 100%.

Tại Kỳ thi năm nay có 06 nước và vùng lãnh thổ có Huy chương Vàng: Trung Quốc (06), Nga (05), Việt Nam (03), Singapore (01), Hàn quốc (01), Đài Loan (01). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc, Nga.

Thành tích này tốt hơn năm trước (năm 2021, Việt Nam có 02 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc và 03 Huy chương Đồng). Sau 10 năm tham gia Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương, đây là năm học sinh Việt Nam đạt kết quả tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.