Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để “cất cánh” xuất khẩu online

Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về xu hướng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về xu hướng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đó là thông tin được ông Gijae Seong – Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đưa ra tại buổi khai mạc Tuần lễ Amazon 2022: Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Dám mơ lớn” được tổ chức sáng 27/10, tại Hà Nội.

Thông tin từ Amazon Global Selling Việt Nam đưa ra cho thấy, dù nền kinh tế toàn cầu hồi phục chưa đồng đều hậu đại dịch COVID-19, thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng vẫn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, với những tín hiệu tích cực.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử toàn cầu được dự báo đạt mức 28,4%/năm trong giai đoạn từ năm 2020 - 2027. Trong khi đó, doanh thu xuất khẩu từ thương mại điện tử B2C (bán hàng cho người tiêu dùng) tại Việt Nam cũng được dự kiến tăng hơn 20% mỗi năm.

Đặc biệt, trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021 - 31/8/2022) các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon với gần 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), số lượng tăng hơn 90%, doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái…

“Với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online. Một báo cáo gần đây cho thấy Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026” - ông Gijae Seong Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nói.

Cũng tại buổi lễ khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử xuyên biên giới, đại diện Amazon cũng công bố chiến lược năm 2023 của doanh nghiệp này cho thị trường Việt Nam. Theo đó, để tạo sức bật cho thị trường Việt Nam, với trọng tâm là tiếp tục nâng cao nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, Amazon sẽ tập trung xây dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Made in Vietnam và hỗ trợ logistics để mở rộng biên giới cho hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giá xăng dầu, thuê nhà tăng cao đẩy CPI tháng 11 tăng 0,39%

Giá xăng dầu tăng cao đã tác động đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong 11 tháng năm 2022.
(PLVN) - Tổng cục Thống kê cho biết, giá xăng dầu trong nước điều chỉnh theo giá thế giới, giá thuê nhà tăng do nhu cầu của người dân tăng cao là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2022 tăng 0,39% so với tháng trước.

Hành trình chấm dứt nạn buôn bán thịt chó

Ông Đ.T.Hiệp dỡ bỏ biển hiệu tại nhà hàng của mình. (Nguồn ảnh: HSI)
(PLVN) -  Theo báo cáo, hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu cá thể chó bị giết hại dã man để lấy thịt ở Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam đang phải đối mặt trước những nguy cơ vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe con người từ việc lây truyền các bệnh có khả năng gây chết người như bệnh dại.

Vụ Shopee kinh doanh hàng vi phạm: Sàn thương mại điện tử chưa thực hiện nghiêm quy định của pháp luật

Các sản phẩm chất làm đầy, làm thon gọn mặt bày bán trên các sàn thương mại điện tử.
(PLVN) - "Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Giám Đốc Công Ty Luật TNHH TGS (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết, dù có các quy định cụ thể chi tiết nhưng để tình trạng hàng kém chất lượng, không có nhãn mác, nhãn phụ được bán đến tay người tiêu dùng cũng cho thấy các sàn thương mại điện tử còn chưa thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật...".

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 tại Hà Nội

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 tại Hà Nội
(PLVN) - Với quy mô 260 gian hàng của 350 doanh nghiệp, Hợp tác xã của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước, người dân Thủ đô có cơ hội tiếp cận các đặc sản vùng miền tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 đang diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Royal City…

Giá các mặt hàng thiết yếu ngày 21/11: Giá xăng có thể giảm nhẹ ?

Giá các mặt hàng thiết yếu ngày 21/11: Giá xăng có thể giảm nhẹ ?
(PLVN) - Vào kỳ điều hành chiều nay 21/11, dựa trên tình hình giá xăng dầu thế giới đang giảm mạnh những tuần gần đây, dự đoán giá xăng có thể giảm nhẹ 100 - 300 đồng, còn giá dầu sẽ giảm từ 400 - 500 đồng. Tuy nhiên, nếu cơ quan quản lý sử dụng và trích quỹ, giá xăng và dầu sẽ giữ nguyên.

Mì Gấu Đỏ xuất khẩu sang Đài Loan bị cảnh báo

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Thực phẩm Á Châu báo cáo về sản phẩm mì ăn liền tôm chua thương hiệu Gấu đỏ bị phía Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện hàm lượng Etylen oxit (EO) không phù hợp với tiêu chuẩn.