Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân?

Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân? Ảnh: Trần Kháng
Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân? Ảnh: Trần Kháng
(PLO) -Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội  nguyên nhân khiến vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa hoàn thành đã hỏng là do người dân. 
Chiều ngày 29.07, Thành ủy Hà Nội đã công bố kết quả rà soát các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội.
Cụ thể, dự án đường vành đai 1 Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu mặc dù đã được thông xe kỹ thuật ngày 31/12/2013, thi công hạng mục vỉa hè đã bàn giao 2/7 nhưng vẫn còn tồn tại nhiều bất cập
Theo kết quả kiểm tra hiện trường, có một số vị trí vỉa hè bị hỏng. Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội  nguyên nhân khi xây dựng nhà, trụ sở các hộ dân và cơ quan hai bên đường đã cho máy xúc lên vỉa hè để đào móng và phá dỡ nhà cũ, tập kết cọc bê tông cốt thép lên hè, ô tô tải chở vật liệu và phế thải xây dựng. 
Đơn vị thi công, tư vấn giám sát và chủ đầu tư chưa phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong công tác quản lí để xảy ra tình trạng vi phạm, hư hỏng như trên.
Để khắc phục, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa các nắp ga trên vỉa hè đảm bảo bằng phẳng so với mặt hè, thay thế các diện tích gạch lún vỡ. Công tác khắc phục trên đã hoàn thành với diện tích sửa chữa 165m2 với chi phí 25 triệu đồng.
Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã phải sửa chữa. Ảnh: Trần Kháng
 Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã phải sửa chữa. Ảnh: Trần Kháng
Nói về việc vốn đầu tư cao, ông Nguyễn Sỹ Bảo cho biết phần lớn đất của dự án thuộc đất của hộ dân nên việc đền bù khó khăn, chi phí lên tới 820 triệu đồng (500 hộ dân).
“Ban đã kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của phó giám đốc, giám đốc, các bộ phận liên quan. Sau khi kiểm điểm sẽ quy trách nhiệm. Còn tôi có trách nhiệm là trách nhiệm của người đứng đầu”, ông Bảo nói.
Về dự án nút giao thông Ô Chợ Dừa chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị tư vấn triển khai nghiên cứu các phương án kiến trúc, quy hoạch mặt bằng trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở ngành,chuyên gia.
Hiện tại dự án đang lập hồ sơ bổ sung cục bộ chỉ giới đỏ, tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư khu vực dự án để hoàn chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc. Thống nhất trên phương án đó là xây dựng cầu vượt thép theo hướng vành đai 1, tim cầu đi lệch về phía Nam nút phía đường Nguyễn Lương Bằng với các thông số cầu rộng 14m, tim cầu 3 đường cong nằm bán kính cong lần lượt là 400, 250,295m.
Về dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Vòi  Phục chủ đầu tư đã hoàn thiện hồ sơ trình duyệt dự án đường vành đai 1,đoạn từ Hoàng Cầu đến nút Láng Hạ - Giảng Võ dài 708m thực hiện trong giai đoạn 2005 -2017.
Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đã thu hồi 116.866m2, trong đó bao gồm 627 hộ dân với diện tích 27.797m2 chiếm 24%. 34 cơ quan với diện tích 31.809 m2 chiếm 27%, đất giao thông công cộng với diện tích 57.260 m2. Kế hoạch hoàn thành vào năm 2015.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.