Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân?

Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân? Ảnh: Trần Kháng
Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân? Ảnh: Trần Kháng
(PLO) -Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội  nguyên nhân khiến vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa hoàn thành đã hỏng là do người dân. 
Chiều ngày 29.07, Thành ủy Hà Nội đã công bố kết quả rà soát các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội.
Cụ thể, dự án đường vành đai 1 Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu mặc dù đã được thông xe kỹ thuật ngày 31/12/2013, thi công hạng mục vỉa hè đã bàn giao 2/7 nhưng vẫn còn tồn tại nhiều bất cập
Theo kết quả kiểm tra hiện trường, có một số vị trí vỉa hè bị hỏng. Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội  nguyên nhân khi xây dựng nhà, trụ sở các hộ dân và cơ quan hai bên đường đã cho máy xúc lên vỉa hè để đào móng và phá dỡ nhà cũ, tập kết cọc bê tông cốt thép lên hè, ô tô tải chở vật liệu và phế thải xây dựng. 
Đơn vị thi công, tư vấn giám sát và chủ đầu tư chưa phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong công tác quản lí để xảy ra tình trạng vi phạm, hư hỏng như trên.
Để khắc phục, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa các nắp ga trên vỉa hè đảm bảo bằng phẳng so với mặt hè, thay thế các diện tích gạch lún vỡ. Công tác khắc phục trên đã hoàn thành với diện tích sửa chữa 165m2 với chi phí 25 triệu đồng.
Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã phải sửa chữa. Ảnh: Trần Kháng
 Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã phải sửa chữa. Ảnh: Trần Kháng
Nói về việc vốn đầu tư cao, ông Nguyễn Sỹ Bảo cho biết phần lớn đất của dự án thuộc đất của hộ dân nên việc đền bù khó khăn, chi phí lên tới 820 triệu đồng (500 hộ dân).
“Ban đã kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của phó giám đốc, giám đốc, các bộ phận liên quan. Sau khi kiểm điểm sẽ quy trách nhiệm. Còn tôi có trách nhiệm là trách nhiệm của người đứng đầu”, ông Bảo nói.
Về dự án nút giao thông Ô Chợ Dừa chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị tư vấn triển khai nghiên cứu các phương án kiến trúc, quy hoạch mặt bằng trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở ngành,chuyên gia.
Hiện tại dự án đang lập hồ sơ bổ sung cục bộ chỉ giới đỏ, tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư khu vực dự án để hoàn chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc. Thống nhất trên phương án đó là xây dựng cầu vượt thép theo hướng vành đai 1, tim cầu đi lệch về phía Nam nút phía đường Nguyễn Lương Bằng với các thông số cầu rộng 14m, tim cầu 3 đường cong nằm bán kính cong lần lượt là 400, 250,295m.
Về dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Vòi  Phục chủ đầu tư đã hoàn thiện hồ sơ trình duyệt dự án đường vành đai 1,đoạn từ Hoàng Cầu đến nút Láng Hạ - Giảng Võ dài 708m thực hiện trong giai đoạn 2005 -2017.
Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đã thu hồi 116.866m2, trong đó bao gồm 627 hộ dân với diện tích 27.797m2 chiếm 24%. 34 cơ quan với diện tích 31.809 m2 chiếm 27%, đất giao thông công cộng với diện tích 57.260 m2. Kế hoạch hoàn thành vào năm 2015.

Tin cùng chuyên mục

Chiếc xe tải méo mó sau vụ tai nạn giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Hà Nội (Ảnh: Báo Giao thông)

Tai nạn giao thông làm 9 người chết ở Hà Nội và Nghệ An, Thủ tướng chỉ đạo nóng

(PLVN) - Liên quan đến 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Nghệ An và Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong; thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; Đồng thời chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả 2 vụ tại nạn nói trên.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.