Vì sao xe quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động tại Vĩnh Phúc?

Các xe quá tải đều đi qua các trạm kiểm soát của công an giao thông tỉnh mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.
Các xe quá tải đều đi qua các trạm kiểm soát của công an giao thông tỉnh mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mặc dù Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhiều lần có kế hoạch về việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhưng xe chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng vẫn ngày đêm ngang nhiên hoạt động trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, gây mất an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã nhiều lần phản ánh tình trạng những chiếc xe cơi nới thành thùng, chở quá tải ngang nhiên hoạt động trên quốc lộ QL2C và tỉnh lộ 305… nhưng đến nay tình trạng những chiếc xe vi phạm trên vẫn ngày đêm hoạt động mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý.

Những hình ảnh, video được người dân ghi lại và gửi phóng viên cho thấy, những chiếc xe có tải trọng thiết kế chuyên chở hơn 10 tấn, nhưng đã được các chủ xe cơi nới, chở khoảng 30-35 tấn, “bò” trên cung đường đông đúc dân cư, bỏ lại phía sau mịt mù khói bụi.

Điều đáng nói là tuyến đường cánh lái xe hoạt động chạy qua trước cửa các cơ quan chức năng và “cận kề” các chốt kiểm tra của công an giao thông. Nhưng lạ thay không bị “tuýt còi”, không bị xử lý, mặc dù hoạt động công khai giữa ban ngày, vào giờ hành chính.

Những chiếc xe chở quá tải ngang nhiên hoạt động ban ngày gây mất an toàn giao thông.

Những chiếc xe chở quá tải ngang nhiên hoạt động ban ngày gây mất an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam (PV) thời điểm gần đây tình trạng xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng đang có dấu hiệu bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh, nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm trong tỉnh hàng ngày vẫn phải gồng mình gánh chịu những “binh đoàn” xe tải, xe đầu kéo chở đất đá, vật liệu xây dựng quá tải chạy qua.

Những “binh đoàn” xe tải này vô tư “lộng hành” hàng ngày khiến nhiều tuyến đường nhanh chóng bị xuống cấp, khói, bụi mù mịt gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Có mặt tại tuyến đường QL2C đoạn qua xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, phóng viên chứng kiến từng đoàn xe howo, xe tải đầu kéo "rồng rắn nối đuôi nhau", trên lưng “cõng” đầy ắp đất đá chạy qua khu dân cư.

Anh Nguyễn Ngọc T bức xúc chia sẻ: "Gia đình tôi sống ở nơi đây ngày nào cũng đi trên tuyến đường này, mỗi khi thấy xe tải chạy qua ai cũng sợ, xe chở đất, đá bụi mù ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Không những vậy những xe chở quá trọng tải còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông rất lớn, kêu nhiều kêu mãi cũng vậy chúng tôi đành sống chung với lũ".

Cận cảnh đoàn xe quá tải ngang nhiên hoạt động ban ngày tại Vĩnh Phúc.

Cận cảnh đoàn xe quá tải ngang nhiên hoạt động ban ngày tại Vĩnh Phúc.

Đặc biệt, các xe cơi nới thành thùng và quá tải này đều đi qua các trạm kiểm soát của những đơn vị chức năng thực thi pháp luật từ tuyến tỉnh lộ do Phòng CSGT Công an tỉnh đảm nhiệm, nhưng lại không bị lực lượng chức năng kiểm tra xử lý, mà ngang nhiên đi qua chốt.

Vì sao những chiếc xe vi phạm kia vẫn ngang nhiên hoạt động mà không hề bị cơ quan chức năng nào nhắc nhở? Câu trả lời cho câu hỏi này có lẽ cần ban, ngành chức năng, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông công an tỉnh Vĩnh Phúc trả lời và xử lý dứt điểm tình trạng trên để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ngày đầu Công an TP HCM tiếp nhận cấp giấy phép lái xe

Ông Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (bên trái) cho biết, công tác cấp, đổi GPLX diễn ra thông suốt, bình thường.
(PLVN) - Từ sáng ngày 3/3, tại các điểm đăng ký sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Công an TP HCM, số người đến làm thủ tục khá đông, nhất là tại 252 Lý Chính Thắng, quận 3. Người dân xếp hàng trật tự và được lực lượng chức năng tận tình hướng dẫn ghi, nộp hồ sơ. Công tác cấp, đổi GPLX liền mạch, không ngắt quãng, đúng như tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam.