Vì sao Viettel chọn chăm sóc khách hàng kiểu “handmade”?

Vì sao Viettel chọn chăm sóc khách hàng kiểu “handmade”?
(PLO) - Không chăm sóc giống nhau cho mọi khách hàng thân thiết, năm 2015, Viettel đưa ra triết lý “coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt”.
Khi quyết định “bẻ quặt tay lái” với chương trình Viettel Privilege, ban lãnh đạo Viettel Telecom đã dự kiến trước những khó khăn sẽ gặp phải khi không áp dụng chính sách đồng loạt với mọi khách hàng thân thiết như những năm trước. 
Trong các hoạt động tri ân, trước đây, Viettel chọn quà tặng cho khách thì giờ vai trò được hoán đổi: Khách hàng là sẽ người quyết định. Khách hàng từ trạng thái nhận quà “bị động” sang “chủ động” chọn cái mình thích. 
Một lãnh đạo của Viettel giải thích: “Hàng triệu khách hàng là hàng triệu nhu cầu khác nhau. Nếu chỉ áp dụng một loạt quà duy nhất thì ngay từ ban đầu, khả năng đáp ứng đúng đã khó khăn rồi chứ chưa nói đến chuyện khác. Điều này rất dễ dẫn tới việc đem tới cái mình có chứ không phải cái khách hàng cần”.
“Trong khi đó, nếu đem đến nhiều lựa chọn để khách hàng quyết định thì khả năng đúng nhu cầu sẽ cao hơn và họ cũng cảm thấy thoải mái hơn”, lãnh đạo này chia sẻ.
Trong những năm gần đây, những chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết của các nhà mạng ngày càng trở nên giống nhau. Đối với nhóm người dùng VIP, việc tặng quà hay dịch vụ cao cấp miễn phí không còn gây được ấn tượng với họ như trước đây. Cũng chính vì thế, việc phải tạo ra sự khác biệt trong chăm sóc là điều quyết định.
Đại diện của Viettel Telecom chia sẻ, năm 2015, Viettel Privilege có điểm mới là triết lý “coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt”. Nói cách khác, nếu như thông thường, khách hàng được chăm sóc với dịch vụ kiểu “công nghiệp” thì Viettel áp dụng kiểu “thợ thủ công lành nghề, chất lượng, tinh xảo”.
Trên thực tế, những chính sách mà Viettel Privilege đưa ra ở năm 2015 khá độc đáo, chưa từng xuất hiện trên thị trường. Ví dụ: Nhà mạng này có chính sách riêng người cao tuổi. Khi những khách hàng đặc biệt này đến cửa hàng, nhân viên sẽ ưu tiên khi phục vụ. Bên cạnh đó, người cao tuổi được miễn phí phút gọi cho Tổng đài tư vấn sức khoẻ 1062…
Viettel còn áp dụng chính sách sữa chữa máy đầu cuối miễn phí cho khách (không cần mua của Viettel). Theo đó, những hội viên hạng kim cương, vàng, bạc thì ngoài việc được miễn phí vận chuyển, sửa chữa, nếu thay linh kiện, khách hàng còn được giảm từ 200.000-500.000 đồng…
Chưa hết, với các quà tặng dịch vụ như suất tham dự chương trình Em là chiến sĩ, ưu đãi về chăm sóc dịch vụ y tế, giáo dục cao cấp…, nếu khách hàng không sử dụng có thể chuyển cho người thân của mình. “Chúng tôi mong muốn chăm sóc cả người thân của khách hàng chứ không chỉ giới hạn ở người dùng dịch vụ. Điều đó sẽ giúp sợi dây liên kết với khách hàng được mở rộng và gắn bó hơn”, đại diện Viettel chia sẻ.
Nguồn tin từ mạng di động Quân đội cho biết, để triển khai được triết lý “coi mỗi khách hàng như một cá thể riêng biệt” cho chương trình Viettel Privilege, thách thức cho việc vận hành là rất lớn. Đây cũng là lý do mà ít công ty chọn cách này. 
“Một xã hội vốn quen với hàng hoá, dịch vụ được sản xuất ồ ạt theo dây chuyền, thì những thứ ‘handmade’ được làm tỉ mẩn, chất lượng sẽ là điểm khác biệt. Và đây là điều chúng tôi muốn đem tới cho khách hàng”, đại diện Viettel chia sẻ.

Đọc thêm

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé Việt Nam mong muốn các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ sớm ổn định cuộc sống.
(PLVN) - Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho bà con vùng lũ .

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

EVNGENCO2 chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc

(PLVN) - Những ngày qua, người dân các tỉnh phía bắc vẫn đang chật vật đối phó với mưa lớn, lũ lụt và sạt lở nghiêm trọng sau bão số 3 Yagi. Trước tình hình này, cùng hàng triệu người dân Việt Nam hướng về đồng bào vùng lũ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) chung tay đóng góp, đồng hành miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bão lũ, thiên tai và 'phao cứu sinh' bảo hiểm…

PVI ghi nhận khoảng 500 vụ tổn thất về tài sản trong đó còn nhiều tài sản là nhà máy công nghiệp, xưởng sản xuất...
(PLVN) - Khoảng 9.000 vụ tổn thất có yêu cầu bảo hiểm liên quan đến bảo hiểm tài sản và nhân thọ với số tiền t hiệt hại ước tính lên đến 7.000 tỷ đồng là con số cập nhật sau 1 tuần bão số 3 hoành hành các tỉnh phía Bắc. Chắc chắn con số này chưa dừng lại khi công tác kiểm kê, đánh giá thiệt hại vẫn đang được khẩn trương tiến hành…

Huawei Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại từ cơn bão Yagi

Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đại diện tiếp nhận hỗ trợ từ Huawei Việt Nam
(PLVN) - Ngày 13/9, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi). Đây là kết quả của sự đồng lòng và chung tay của đội ngũ cán bộ nhân viên Huawei Việt Nam với mong muốn giúp người dân tại các tỉnh miền Bắc sớm vượt qua khó khăn để ổn định lại cuộc sống.

BSR tích cực giảm phát thải khí nhà kính

Toàn cảnh NMLD Dung Quất.
(PLVN) - Trước xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ở khâu hạ nguồn đang tích cực thực hiện các giải pháp giảm phát thải.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào
(PLVN) - Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

Diana Unicharm chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc
(PLVN) - Nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng kịp thời hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do siêu bão Yagi, Diana Unicharm đã tiến hành trao tặng hơn 1,2 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.

Khởi động chương trình Autosobriety Training Program 2024

Khởi động chương trình Autosobriety Training Program 2024
(PLVN) - Chương trình đào tạo quốc tế về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam do Tập đoàn Pernod Ricard, Viện Nghiên cứu và Đào tạo của Liên hiệp quốc (UNITAR), phối hợp cùng Câu lạc bộ Xe hơi Việt Nam (AAV) và Trường Đại học Giao thông vận tải (UTC) tổ chức đã chính thức khởi động.