Vì sao Viettel chọn chăm sóc khách hàng kiểu “handmade”?

Vì sao Viettel chọn chăm sóc khách hàng kiểu “handmade”?
(PLO) - Không chăm sóc giống nhau cho mọi khách hàng thân thiết, năm 2015, Viettel đưa ra triết lý “coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt”.
Khi quyết định “bẻ quặt tay lái” với chương trình Viettel Privilege, ban lãnh đạo Viettel Telecom đã dự kiến trước những khó khăn sẽ gặp phải khi không áp dụng chính sách đồng loạt với mọi khách hàng thân thiết như những năm trước. 
Trong các hoạt động tri ân, trước đây, Viettel chọn quà tặng cho khách thì giờ vai trò được hoán đổi: Khách hàng là sẽ người quyết định. Khách hàng từ trạng thái nhận quà “bị động” sang “chủ động” chọn cái mình thích. 
Một lãnh đạo của Viettel giải thích: “Hàng triệu khách hàng là hàng triệu nhu cầu khác nhau. Nếu chỉ áp dụng một loạt quà duy nhất thì ngay từ ban đầu, khả năng đáp ứng đúng đã khó khăn rồi chứ chưa nói đến chuyện khác. Điều này rất dễ dẫn tới việc đem tới cái mình có chứ không phải cái khách hàng cần”.
“Trong khi đó, nếu đem đến nhiều lựa chọn để khách hàng quyết định thì khả năng đúng nhu cầu sẽ cao hơn và họ cũng cảm thấy thoải mái hơn”, lãnh đạo này chia sẻ.
Trong những năm gần đây, những chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết của các nhà mạng ngày càng trở nên giống nhau. Đối với nhóm người dùng VIP, việc tặng quà hay dịch vụ cao cấp miễn phí không còn gây được ấn tượng với họ như trước đây. Cũng chính vì thế, việc phải tạo ra sự khác biệt trong chăm sóc là điều quyết định.
Đại diện của Viettel Telecom chia sẻ, năm 2015, Viettel Privilege có điểm mới là triết lý “coi mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt”. Nói cách khác, nếu như thông thường, khách hàng được chăm sóc với dịch vụ kiểu “công nghiệp” thì Viettel áp dụng kiểu “thợ thủ công lành nghề, chất lượng, tinh xảo”.
Trên thực tế, những chính sách mà Viettel Privilege đưa ra ở năm 2015 khá độc đáo, chưa từng xuất hiện trên thị trường. Ví dụ: Nhà mạng này có chính sách riêng người cao tuổi. Khi những khách hàng đặc biệt này đến cửa hàng, nhân viên sẽ ưu tiên khi phục vụ. Bên cạnh đó, người cao tuổi được miễn phí phút gọi cho Tổng đài tư vấn sức khoẻ 1062…
Viettel còn áp dụng chính sách sữa chữa máy đầu cuối miễn phí cho khách (không cần mua của Viettel). Theo đó, những hội viên hạng kim cương, vàng, bạc thì ngoài việc được miễn phí vận chuyển, sửa chữa, nếu thay linh kiện, khách hàng còn được giảm từ 200.000-500.000 đồng…
Chưa hết, với các quà tặng dịch vụ như suất tham dự chương trình Em là chiến sĩ, ưu đãi về chăm sóc dịch vụ y tế, giáo dục cao cấp…, nếu khách hàng không sử dụng có thể chuyển cho người thân của mình. “Chúng tôi mong muốn chăm sóc cả người thân của khách hàng chứ không chỉ giới hạn ở người dùng dịch vụ. Điều đó sẽ giúp sợi dây liên kết với khách hàng được mở rộng và gắn bó hơn”, đại diện Viettel chia sẻ.
Nguồn tin từ mạng di động Quân đội cho biết, để triển khai được triết lý “coi mỗi khách hàng như một cá thể riêng biệt” cho chương trình Viettel Privilege, thách thức cho việc vận hành là rất lớn. Đây cũng là lý do mà ít công ty chọn cách này. 
“Một xã hội vốn quen với hàng hoá, dịch vụ được sản xuất ồ ạt theo dây chuyền, thì những thứ ‘handmade’ được làm tỉ mẩn, chất lượng sẽ là điểm khác biệt. Và đây là điều chúng tôi muốn đem tới cho khách hàng”, đại diện Viettel chia sẻ.

Đọc thêm

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024 và “Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam năm 2024” (Top 50 Vietnam The Best) tại Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức vừa qua, tại TP Hà Nội.

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa
(PLVN) - Trong 3 tháng đầu tiên, Trung tâm Giảm cân BVĐK Tâm Anh đã đón tiếp hơn 1.000 khách hàng, trong đó nhiều nam giới đã không còn “bụng bia” nhờ giảm cân chuẩn y khoa quốc tế.

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường
(PLVN) - Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Theo đó, Sacombank đạt hạng 24, tăng 3 hạng so với năm 2023 và đồng thời được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Sacombank được ghi danh trong bảng xếp hạng này, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng TMCP tiên phong và uy tín trên thị trường.

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025
(PLVN) -  Sáng ngày 12/01/2025, chương trình truyền thông vinh danh Thương hiệu mạnh Quốc Gia & Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025 được tổ chức tại Dinh Độc Lập TPHCM đã quy tụ gần 400 doanh nhân doanh nghiệp tham dự, trong đó BBB Group đã xuất sắc nhận được cú đúp giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia và TOP 10 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Giỏi 2025.

Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV: Vượt khó thành công và định hướng phát triển năm 2025

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV nhìn từ trên cao
(PLVN) - Trong năm 2024, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV đã đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn đạt được những kết quả nhất định. Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV khép lại năm 2024 với những thành tựu đáng ghi nhận, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana
(PLVN) - “Asian Pickleball Tournament – Hoiana WPC Finals” là chặng cuối cùng của mùa giải WPC Series - Asia Pacific, giải đấu Pickleball quốc tế đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất khu vực châu Á. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 19/1/2025 tại hệ thống 8 sân Pickleball đạt chuẩn quốc tế thuộc Hoiana Resort & Golf.

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024
(PLVN) - Sau khi đạt được nhiều giải thưởng uy tín và được vinh danh tại các bảng xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) tiếp tục ghi dấu ấn khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), khép lại một năm 2024 đầy ấn tượng.

MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng Tài chính tiêu dùng

 MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng Tài chính tiêu dùng
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) mới có Quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa những kế hoạch tham vọng của MSB về định hướng chiến lược cũng như trong mảng tài chính tiêu dùng, tạo nên những kết quả đột phá tại công ty Tài chính TNHH MTV TNEX Finance, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của MSB trên thị trường.

Tân cảng Sài Gòn chăm lo Tết cho người nghèo TP Thủ Đức

Đại tá Nguyễn Năng Toàn trao quà tết tặng người nghèo phường Cát Lái
(PLVN) - Đoàn công tác của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức mới tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình”, tặng quà Tết gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vedan Việt Nam 12 năm vững vàng trong 'Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam'

Đại diện Vedan Việt Nam bà Hà Thị Hòa Bình (phó Giám đốc) - nhận chứng nhận từ ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 08/01, Vedan Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường khi vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh Nghiệp Lớn Nhất Việt Nam (VNR500) năm 2024. Đây là lần thứ 12 liên tiếp Vedan được vinh danh, minh chứng cho sự phát triển bền vững và những đóng góp không ngừng cho nền kinh tế nước nhà.

Năm 2024: Lợi nhuận hợp nhất của BIC đạt hơn 650 tỷ đồng

Năm 2024: Lợi nhuận hợp nhất của BIC đạt hơn 650 tỷ đồng
(PLVN) - Tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh toàn hệ thống năm 2025 của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã vinh dự được trao tặng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý.

Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh' - Kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải

Vingroup phát động chiến dịch 'Vì Thủ đô trong xanh' - Kêu gọi người dân chung tay giảm phát thải
(PLVN) - Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về môi trường và chung tay giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí tại Thủ đô. Với vai trò tiên phong, Vingroup công bố chương trình hành động quyết liệt và cụ thể các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực giao thông đô thị.