Vì sao trường Cao đẳng Huế có tới 8 Hiệu phó?

Ông Nguyễn Văn Phương (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) trao quyết định và tặng hoa Hiệu trưởng cùng 8 Phó Hiệu trưởng
Ông Nguyễn Văn Phương (Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) trao quyết định và tặng hoa Hiệu trưởng cùng 8 Phó Hiệu trưởng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức lễ Công bố Quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế. Sau khi thành lập, trường này có tới 8 Phó Hiệu trưởng. Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế lý giải việc này ra sao?

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổ chức Cán bộ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bùi Kim Giang đã công bố Quyết định số 147/QĐ-LĐTBXH ngày 05/2/2024 của Bộ LĐTB&XH về việc sáp nhập nguyên trạng trường Cao đẳng nghề Thừa Thiên Huế, trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, trường Cao đẳng Giao thông Huế và đổi tên thành Trường Cao đẳng Huế.

Ông Nguyễn Thanh Bình (Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, việc sáp nhập 3 trường thành Trường Cao đẳng Huế nhằm đào tạo nhân lực ở một số ngành nghề mũi nhọn của tỉnh, có sức cạnh tranh cao trong khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Thanh Bình (Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, việc sáp nhập 3 trường thành Trường Cao đẳng Huế nhằm đào tạo nhân lực ở một số ngành nghề mũi nhọn của tỉnh, có sức cạnh tranh cao trong khu vực và thế giới.

Sau đó, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh này đã công bố các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Huế. Theo đó, điều động ông Hoàng Bảo Hùng (Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế) giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Huế và quyết định bổ nhiệm 8 Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Tám Phó Hiệu trưởng mới được bổ nhiệm trước đây đều là Hiệu trưởng hoặc là Phó Hiệu trưởng của các trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, trường Cao đẳng Giao thông Huế, Cao đẳng nghề Thừa Thiên Huế.

Lý giải về một trường Cao đẳng có tới 8 Phó hiệu trưởng, đại diện Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế giải thích, căn cứ vào khoản 3, phần III – Nhiệm vụ, giải pháp quy định tại Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung Ương Đảng có nêu: “Trong thời gian thực hiện sắp xếp lại, số lượng cấp phó của các đơn vị sự nghiệp công lập do sáp nhập, hợp nhất có thể cao hơn quy định. Nhưng khi có cấp phó nghỉ hưu hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung. Đồng thời, phải có giải pháp điều chuyển, sắp xếp lại số lượng cấp phó trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày sáp nhập, hợp nhất”.

“Theo Nghị quyết 19 thì hiện tại tạm thời như vậy. Sau đó, sẽ có 2 Hiệu phó về hưu rồi sau 3 năm lãnh đạo tỉnh sẽ sắp xếp tiếp. Theo điều 27 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập cũng nêu rõ: “Trường hợp sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập làm tăng số lượng cấp phó của đơn vị so với quy định tại Nghị định này thì trong thời hạn tối đa 03 năm kể từ ngày thực hiện sắp xếp, cơ quan trực tiếp quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm sắp xếp, bố trí để giảm số lượng cấp phó, bảo đảm phù hợp với quy định tại Nghị định này”, Đại diện Sở Nội vụ thông tin với báo PLVN.

Tân Hiệu trưởng trường Cao đẳng Huế, Hoàng Bảo Hùng sinh năm 1971. Quê ở xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông có trình độ chuyên môn: Tiến sĩ công nghệ thông tin, cử nhân Toán học.

TS Bảo Hùng hứa sẽ tạo sự đoàn kết, làm tốt vai trò tập hợp, tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, tâm huyết của tất cả mọi thành viên trong nhà trườngTS Bảo Hùng hứa sẽ tạo sự đoàn kết, làm tốt vai trò tập hợp, tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, tâm huyết của tất cả mọi thành viên trong nhà trường

Trước đây, ông Bảo Hùng từng là Giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Thừa Thiên Huế, đến năm 2005 ông là Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế. Sau đó, ông làm Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế; Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn (Bộ thông tin truyền thông); Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.