Vì sao Parkson Landmark đột ngột đóng cửa?

Vì sao Parkson Landmark đột ngột đóng cửa?
(PLO) - Trung tâm thương mại Parkson Keangnam vừa đột ngột thông báo đóng cửa. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.
Theo tìm hiểu của PV, ngày 2/1/2015, ông Tiang Chee Sung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Parkson Hà Nội đã có thông báo chấm dứt hợp đồng thuê gửi đối tác của mình về việc thuê mặt bằng kinh doanh tại trung tâm thương mại Parkson tại tòa nhà Hà Nội Keangnam Landmark Tower.
Theo vị Tổng giám đốc này thì kể từ khi mở cửa năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo như kế hoạch đề ra. “Chúng tôi cũng nhận thấy các quầy hàng của quý đối tác cũng đang phải chịu những khoản lỗ lớn cho đến nay”- ông Tiang Chee Sung cho hay.
Đứng trước tình hình này, Công ty TNHH Parkson Hà Nội cho biết đã cân nhắc kỹ lưỡng từ Ban giám đốc của trung tâm thương mại Parkson Landmark để đưa ra thông báo.
"Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo đến quý đối tác rằng toàn bộ TTTM Parkson Landmark sẽ ngừng hoạt động kinh doanh ngay lập tức kể từ ngày ban hành thông báo này và n gày kinh doanh cuối cùng của TTTM Parkson Landmark là ngày 02 tháng 01 năm 2015" - nội dung thông báo nêu rõ.
Trích thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội.
Trích thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội.
Thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội gửi cho các chủ hàng qua email ngày 2/1.
Ngoài ra, phía Công ty này cũng cho biết, trong hai ngày 3 và 4/12, các chủ cửa hàng có thể vào trung tâm để thu dọn hàng hóa và quầy kệ của mình.
Tuy nhiên, từ trưa 2/1, bảo vệ của Parkson Landmark đã đóng tất cả các cửa, khiến cả chủ cửa hàng, nhân viên và du khách không ai ra ngoài được. Sau một hồi tranh cãi, trung tâm đã mở một cửa duy nhất cho khách ra ngoài.

Trao đổi với PV PLVN, chủ một quầy hàng tại đây khá bức xúc: Không thể hiểu hành động quá bất ngờ này của họ. Họ chấm dứt hợp đồng một cách quá đột ngột khiến chúng tôi không thể xoay xở kịp. 

Mặc dù nguyên nhân Công ty TNHH Parkson Hà Nội đưa ra là như vậy nhưng xung quanh việc đóng cửa trung tâm thương mại này một cách hết sức vội vàng khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi lớn.
Để làm sáng rõ sự việc, PV đã tìm cách liên hệ với Ban quản lý TTTM Parkson Keangnam. Tuy nhiên, số điện thoại cung cấp trên thông báo gửi cho đối tác của trung tâm này không thể kết nối được.
Parkson Landmark khai trương ngày 2/12/2011, sau hơn một năm chuẩn bị. Parkson Landmark 72 có tổng diện tích mặt bằng bán lẻ hơn 35.600 mét vuông, mức đầu tư lên đến 10 triệu đô la Mỹ, quy mô 5 tầng, phân chia thành các khu vực kinh doanh riêng biệt gồm trưng bày và bán hàng của các thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa, thời trang của thế giới và Việt Nam cũng như khu ẩm thực, siêu thị, và các dịch vụ khác.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin thêm về sự việc./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.