Vì sao nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam quyết định đem áo dài "Mỹ tiến"?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quyết định ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ ngay sau khi ra mắt chi nhánh mới tại Quảng Ninh của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho thấy những kỳ vọng phục hồi việc kinh doanh áo dài sau thời gian trầm lắng bởi dịch COVID-19.

Năm 2017, khán giả và các tín đồ thời trang tại Mỹ lần đầu biết đến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam khi anh là nhà thiết kế (NTK) trình diễn khai mạc tuần lễ thời trang New York Couture Fashion Week 2017. Sau đó 4 năm, nam nhà mốt đã quyết định mở văn phòng đại diện tại đây, đánh dấu hành trình mới của mình.

Theo NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, khi dịch COVID-19 bùng phát, thị trường áo dài trong nước gặp nhiều khó khăn bởi tiệc cưới không được phép phục vụ đông người. Đó là lý do công ty quyết định đẩy mạnh ra mắt thị trường nước ngoài vì tình hình dịch bệnh tại đây đã cơ bản được kiểm soát và không bị hạn chế tụ tập đông người.

Việc mở rộng hoạt động kinh doanh cả trong nước và quốc tế của Đỗ Trịnh Hoài Nam cho thấy những kỳ vọng phục hồi việc kinh doanh áo dài sau thời gian trầm lắng bởi dịch COVID-19. Ngoài ra, anh cũng "quyết tâm tăng doanh số bán hàng, từ đó không chỉ tạo công ăn việc làm cho chính nhân viên công ty mà còn cả người lao động tại các làng nghề truyền thống".

Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục thị trường nước ngoài, hơn một năm qua, thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam đã nỗ lực hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở quốc gia sở tại để tiếp cận địa bàn. Ngoài ra, Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng lựa chọn mời Mai Thu Trang là đại diện văn phòng tại Mỹ với mục tiêu quảng bá áo dài Việt đến gần hơn với bạn bè thế giới, đặc biệt là tại Mỹ - nơi có nhiều cộng đồng người Việt sinh sống.

Mai Thu Trang là đại diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Mỹ.

Mai Thu Trang là đại diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Mỹ.

Hình ảnh mới nhất của người đẹp trong bộ sưu tập “Giấc mơ” ra mắt thị trường Mỹ của nhà mốt nổi tiếng.

Hình ảnh mới nhất của người đẹp trong bộ sưu tập “Giấc mơ” ra mắt thị trường Mỹ của nhà mốt nổi tiếng.

Chị gái Mai Thu Huyền dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

Chị gái Mai Thu Huyền dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

Cô tự hào khi là người con gái Việt Nam khoác trên mình tà áo dài Việt.

Cô tự hào khi là người con gái Việt Nam khoác trên mình tà áo dài Việt.

Sản phẩm thiết kế theo phong cách khách hàng là một trong những điểm nhấn khiến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam có cơ hội chinh phục và tiếp cận khách hàng.

Sản phẩm thiết kế theo phong cách khách hàng là một trong những điểm nhấn khiến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam có cơ hội chinh phục và tiếp cận khách hàng.

Là nhà thiết kế có hơn 30 năm kinh nghiệm, cùng với việc đã tham dự hàng loạt các tuần lễ thời trang đình đám thế giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được đánh giá cao về cách nhìn nhận thị trường và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tại các thị trường khó tính.

Những chiếc áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam được thiết kế theo phong cách cá nhân, được đo đạc chuẩn xác theo số đo và tiết chế những điểm yếu, tôn vinh điểm mạnh trên cơ thể người sử dụng, khác với những chiếc áo dài sản xuất đại trà, bán sẵn. Vậy nên, việc ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ, Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng bởi những sản phẩm tôn vinh áo dài Việt.

Mai Thu Huyền - Mai Thu Trang diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Mai Thu Huyền - Mai Thu Trang diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Cặp chị em tự hào khi diện quốc phục Việt tại Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22 tại Mỹ. Ảnh: Getty.

Cặp chị em tự hào khi diện quốc phục Việt tại Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22 tại Mỹ. Ảnh: Getty.

Đọc thêm

RHYDER, Anh Tú thăng hoa trong đêm nhạc Prime’s Night Concert

RHYDER, Anh Tú thăng hoa trong đêm nhạc Prime’s Night Concert
(PLVN) -  Chương trình Prime’s Night Concert – Bứt phá từ hôm nay diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm tối 11/10 thu hút hàng nghìn khán giả phủ kín quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. RHYDER Quang Anh, Voi Bản Đôn Anh Tú và Mỹ Mỹ, ba ca sĩ tham gia chương trình đều sở hữu lượng fan hùng hậu và là những nghệ sĩ đại diện cho thế hệ trẻ đầy năng lượng, dám bứt phá để đạt được thành tựu rực rỡ.

“Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội”- lan tỏa tình yêu với mảnh đất ngàn năm

Ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (ảnh BTC)
(PLVN) - Chiều 9/10/2024, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khai mạc “Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội” và giới thiệu phụ san đặc biệt dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Độc giả có thể thử sức cắt dán và gấp mô hình Cột cờ Hà Nội rồi quét mã QR tương tác và tìm hiểu về lịch sử Thủ đô. Đây là cách làm đầy sáng tạo và tâm huyết để thu hút công chúng, lan tỏa tình yêu với mảnh đất ngàn năm văn hiến.

NSND Kim Xuân nói về xu hướng làm phim ngắn

NSND Kim Xuân nói về xu hướng làm phim ngắn
(PLVN) - Theo NSND Kim Xuân, dù phim ngắn trên các nền tảng xã hội là xu hướng nhưng không đội ngũ sản xuất các dự án này không nên ỷ y mà dễ dãi. “Các bạn chỉn chu từng nào thì vị trí và giá trị của các bạn trong làng nghệ thuật sẽ được định hình rõ hơn” - bà nói.

“Hoàng tử chèo” đau đáu với sự phát triển của văn hóa Thủ đô

“Hoàng tử chèo” đau đáu với sự phát triển của văn hóa Thủ đô
(PLVN) - Hà Nội là nơi chắp cánh cho ước mơ được đắm mình trong thế giới nghệ thuật chèo của NSND Quốc Chiêm. Bởi vậy, kinh qua các vị trí, từ người nghệ sĩ cho tới công tác quản lý, ông luôn đau đáu góp sức vì văn hóa của Hà Nội nói riêng và sự phát triển của Thủ đô nói chung.

Hà Nội hào hùng, thơ mộng trên từng nốt nhạc

Những thiếu nữ với tà áo dài truyền thống bên những gánh hàng hoa đặc trưng của mùa Thu Hà Nội. (Ảnh: Điện tử Chính phủ)
(PLVN) - Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, giai điệu của các tuyệt phẩm về Hà Nội lại vang lên như tỏ rõ khí chất hào hùng, anh dũng, quả cảm không kém phần thơ mộng của những con người Thủ đô. Mảnh đất ngàn năm văn hiến với nét đẹp bình dị và sức sống tiềm tàng đã làm xao xuyến bao tâm hồn nghệ sĩ, để tạo nên những nốt nhạc bất tử sống mãi cùng thời gian.

'Đào, Phở và Piano' - Phim tranh giải OSCAR được phát sóng đầu tiên trên giờ vàng Đài Hà Nội

'Đào, Phở và Piano' - Phim tranh giải OSCAR được phát sóng đầu tiên trên giờ vàng Đài Hà Nội
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ giới thiệu đến khán giả bộ phim điện ảnh lịch sử “Đào, Phở và Piano”. Bộ phim được phát sóng đầu tiên trên sóng của Đài, hứa hẹn mang đến cho khán giả những thước phim chân thực, cảm động về Hà Nội những năm kháng chiến chống Pháp.

Hàng trăm mẫu áo dài khoe sắc tại 'Hà Nội - Tinh hoa Áo dài'

Hàng trăm mẫu áo dài khoe sắc tại “Hà Nội- Tinh hoa Áo dài”. (Ảnh: Quang Thái)
(PLVN) - Với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài”, Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 diễn ra từ 4-6/10 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long. Lễ hội mang đến một điểm đến văn hóa, di sản độc đáo và trở thành sản phẩm du lịch thường niên của Hà Nội vào mùa thu.

Nhóm Tứ tấu Bond sẽ mặc trang phục áo dài Việt để biểu diễn các tuyệt phẩm

Khán giả Việt có cơ hội chìm đắm trong không gian âm nhạc sang trọng đẳng cấp Thế giới (ảnh BTC).
(PLVN) - “Bond” - Nhóm Tứ tấu dây thành công nhất thế giới sẽ mặc trang phục áo dài Việt để biểu diễn các tuyệt phẩm trong buổi diễn đặc biệt “Bond live in Vietnam” vào tối 5/10 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Khán giả Việt có cơ hội thưởng thức không gian âm nhạc sang trọng đẳng cấp Thế giới nhưng cũng thật gần gũi, đầy hoài niệm.

Rưng rưng 'Ký ức Hà Nội - 70 năm'

Những bức ảnh tư liệu khiến nhiều người dân thấy xúc động và tự hào (ảnh Thùy Dương).
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”, tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Ký ức Hà Nội - 70 năm” nhằm tái hiện không gian Hà Nội giai đoạn 1947-1954. Dự sự kiện, không ít người rưng rưng xúc động và tự hào...

'Phú Quang - Tình yêu ở lại' - Chạm vào ký ức Hà Nội

“Phú Quang - Tình yêu ở lại” (Ảnh: Nguyễn Khánh)
(PLVN) - Hai đêm nhạc “Phú Quang - Tình yêu ở lại” được đặt trong chương trình “Hà Nội - Chạm miền ký ức”, một món quà không chỉ dành riêng cho người dân Thủ đô mà còn là cơ hội để du khách có thể hiểu hơn về một Hà Nội với hoài niệm lịch sử nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).