Vì sao nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam quyết định đem áo dài "Mỹ tiến"?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quyết định ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ ngay sau khi ra mắt chi nhánh mới tại Quảng Ninh của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho thấy những kỳ vọng phục hồi việc kinh doanh áo dài sau thời gian trầm lắng bởi dịch COVID-19.

Năm 2017, khán giả và các tín đồ thời trang tại Mỹ lần đầu biết đến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam khi anh là nhà thiết kế (NTK) trình diễn khai mạc tuần lễ thời trang New York Couture Fashion Week 2017. Sau đó 4 năm, nam nhà mốt đã quyết định mở văn phòng đại diện tại đây, đánh dấu hành trình mới của mình.

Theo NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, khi dịch COVID-19 bùng phát, thị trường áo dài trong nước gặp nhiều khó khăn bởi tiệc cưới không được phép phục vụ đông người. Đó là lý do công ty quyết định đẩy mạnh ra mắt thị trường nước ngoài vì tình hình dịch bệnh tại đây đã cơ bản được kiểm soát và không bị hạn chế tụ tập đông người.

Việc mở rộng hoạt động kinh doanh cả trong nước và quốc tế của Đỗ Trịnh Hoài Nam cho thấy những kỳ vọng phục hồi việc kinh doanh áo dài sau thời gian trầm lắng bởi dịch COVID-19. Ngoài ra, anh cũng "quyết tâm tăng doanh số bán hàng, từ đó không chỉ tạo công ăn việc làm cho chính nhân viên công ty mà còn cả người lao động tại các làng nghề truyền thống".

Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục thị trường nước ngoài, hơn một năm qua, thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam đã nỗ lực hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở quốc gia sở tại để tiếp cận địa bàn. Ngoài ra, Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng lựa chọn mời Mai Thu Trang là đại diện văn phòng tại Mỹ với mục tiêu quảng bá áo dài Việt đến gần hơn với bạn bè thế giới, đặc biệt là tại Mỹ - nơi có nhiều cộng đồng người Việt sinh sống.

Mai Thu Trang là đại diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Mỹ.

Mai Thu Trang là đại diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Mỹ.

Hình ảnh mới nhất của người đẹp trong bộ sưu tập “Giấc mơ” ra mắt thị trường Mỹ của nhà mốt nổi tiếng.

Hình ảnh mới nhất của người đẹp trong bộ sưu tập “Giấc mơ” ra mắt thị trường Mỹ của nhà mốt nổi tiếng.

Chị gái Mai Thu Huyền dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

Chị gái Mai Thu Huyền dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

Cô tự hào khi là người con gái Việt Nam khoác trên mình tà áo dài Việt.

Cô tự hào khi là người con gái Việt Nam khoác trên mình tà áo dài Việt.

Sản phẩm thiết kế theo phong cách khách hàng là một trong những điểm nhấn khiến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam có cơ hội chinh phục và tiếp cận khách hàng.

Sản phẩm thiết kế theo phong cách khách hàng là một trong những điểm nhấn khiến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam có cơ hội chinh phục và tiếp cận khách hàng.

Là nhà thiết kế có hơn 30 năm kinh nghiệm, cùng với việc đã tham dự hàng loạt các tuần lễ thời trang đình đám thế giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được đánh giá cao về cách nhìn nhận thị trường và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tại các thị trường khó tính.

Những chiếc áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam được thiết kế theo phong cách cá nhân, được đo đạc chuẩn xác theo số đo và tiết chế những điểm yếu, tôn vinh điểm mạnh trên cơ thể người sử dụng, khác với những chiếc áo dài sản xuất đại trà, bán sẵn. Vậy nên, việc ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ, Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng bởi những sản phẩm tôn vinh áo dài Việt.

Mai Thu Huyền - Mai Thu Trang diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Mai Thu Huyền - Mai Thu Trang diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Cặp chị em tự hào khi diện quốc phục Việt tại Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22 tại Mỹ. Ảnh: Getty.

Cặp chị em tự hào khi diện quốc phục Việt tại Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22 tại Mỹ. Ảnh: Getty.

Đọc thêm

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.

'Giấc mơ Chí Phèo' - đậm màu sắc nhạc kịch Việt

Chất liệu văn học Việt Nam đi vào các tác phẩm sáng tạo. (Ảnh trong vở kịch Giấc mơ Chí Phèo)
(PLVN) - "Giấc mơ Chí Phèo” là vở nhạc kịch mang đậm màu sắc nhạc kịch theo phong cách hiện đại (broadway) quốc tế. Lần đầu tiên một vở kịch broadway cảm tác từ văn học nước nhà được vang lên làm thỏa mãn những khao khát của người Việt về giấc mơ broadway “musical made in Vietnam".

Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2024 - Tôn vinh 58 bộ sách đặc sắc trên các lĩnh vực

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải (ảnh Hồng Ngọc).
(PLVN) - Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 - năm 2024. 58 bộ sách, cuốn sách được nhận Giải thưởng đều là những xuất bản phẩm được đầu tư công phu, giàu tâm huyết, có giá trị tiêu biểu, đặc sắc trên các lĩnh vực.

Chấn chỉnh tình trạng âm nhạc thiếu chất lượng nghệ thuật

Chấn chỉnh tình trạng âm nhạc thiếu chất lượng nghệ thuật
(PLVN) - Đã có một số tác phẩm âm nhạc với nội dung thô tục, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam bị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) xử phạt. Tuy nhiên, các trường hợp bị phạt chỉ là con số khá khiêm tốn so với các ca khúc có ca từ “nhiễm độc” được phát hành công khai trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay.