Vì sao nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam quyết định đem áo dài "Mỹ tiến"?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quyết định ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ ngay sau khi ra mắt chi nhánh mới tại Quảng Ninh của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho thấy những kỳ vọng phục hồi việc kinh doanh áo dài sau thời gian trầm lắng bởi dịch COVID-19.

Năm 2017, khán giả và các tín đồ thời trang tại Mỹ lần đầu biết đến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam khi anh là nhà thiết kế (NTK) trình diễn khai mạc tuần lễ thời trang New York Couture Fashion Week 2017. Sau đó 4 năm, nam nhà mốt đã quyết định mở văn phòng đại diện tại đây, đánh dấu hành trình mới của mình.

Theo NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, khi dịch COVID-19 bùng phát, thị trường áo dài trong nước gặp nhiều khó khăn bởi tiệc cưới không được phép phục vụ đông người. Đó là lý do công ty quyết định đẩy mạnh ra mắt thị trường nước ngoài vì tình hình dịch bệnh tại đây đã cơ bản được kiểm soát và không bị hạn chế tụ tập đông người.

Việc mở rộng hoạt động kinh doanh cả trong nước và quốc tế của Đỗ Trịnh Hoài Nam cho thấy những kỳ vọng phục hồi việc kinh doanh áo dài sau thời gian trầm lắng bởi dịch COVID-19. Ngoài ra, anh cũng "quyết tâm tăng doanh số bán hàng, từ đó không chỉ tạo công ăn việc làm cho chính nhân viên công ty mà còn cả người lao động tại các làng nghề truyền thống".

Để chuẩn bị cho hành trình chinh phục thị trường nước ngoài, hơn một năm qua, thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam đã nỗ lực hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở quốc gia sở tại để tiếp cận địa bàn. Ngoài ra, Đỗ Trịnh Hoài Nam cũng lựa chọn mời Mai Thu Trang là đại diện văn phòng tại Mỹ với mục tiêu quảng bá áo dài Việt đến gần hơn với bạn bè thế giới, đặc biệt là tại Mỹ - nơi có nhiều cộng đồng người Việt sinh sống.

Mai Thu Trang là đại diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Mỹ.

Mai Thu Trang là đại diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Mỹ.

Hình ảnh mới nhất của người đẹp trong bộ sưu tập “Giấc mơ” ra mắt thị trường Mỹ của nhà mốt nổi tiếng.

Hình ảnh mới nhất của người đẹp trong bộ sưu tập “Giấc mơ” ra mắt thị trường Mỹ của nhà mốt nổi tiếng.

Chị gái Mai Thu Huyền dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

Chị gái Mai Thu Huyền dịu dàng trong tà áo dài truyền thống.

Cô tự hào khi là người con gái Việt Nam khoác trên mình tà áo dài Việt.

Cô tự hào khi là người con gái Việt Nam khoác trên mình tà áo dài Việt.

Sản phẩm thiết kế theo phong cách khách hàng là một trong những điểm nhấn khiến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam có cơ hội chinh phục và tiếp cận khách hàng.

Sản phẩm thiết kế theo phong cách khách hàng là một trong những điểm nhấn khiến thương hiệu áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam có cơ hội chinh phục và tiếp cận khách hàng.

Là nhà thiết kế có hơn 30 năm kinh nghiệm, cùng với việc đã tham dự hàng loạt các tuần lễ thời trang đình đám thế giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được đánh giá cao về cách nhìn nhận thị trường và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tại các thị trường khó tính.

Những chiếc áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam được thiết kế theo phong cách cá nhân, được đo đạc chuẩn xác theo số đo và tiết chế những điểm yếu, tôn vinh điểm mạnh trên cơ thể người sử dụng, khác với những chiếc áo dài sản xuất đại trà, bán sẵn. Vậy nên, việc ra mắt văn phòng đại diện tại Mỹ, Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn những khách hàng khó tính nhất cũng phải hài lòng bởi những sản phẩm tôn vinh áo dài Việt.

Mai Thu Huyền - Mai Thu Trang diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Mai Thu Huyền - Mai Thu Trang diện áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam.

Cặp chị em tự hào khi diện quốc phục Việt tại Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22 tại Mỹ. Ảnh: Getty.

Cặp chị em tự hào khi diện quốc phục Việt tại Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22 tại Mỹ. Ảnh: Getty.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.