Vì sao mọi người thích nâng cốc chúc mừng Năm mới?

Vì sao mọi người thích nâng cốc chúc mừng Năm mới?
(PLO) - Tập đoàn Diageo vừa công bố một nghiên cứu toàn cầu phân tích rõ hình thái đón chào lễ hội hiện đại và thể hiện tầm quan trọng đang và sẽ tồn tại của một truyền thống lâu đời hàng thế kỷ: Nâng cốc chúc mừng vào dịp cuối năm. 

Theo đó, từ việc cố gắng thăng tiến trong công việc, đến hy vọng có mối quan hệ tốt đẹp trong năm mới…, đây chính là những lý do mà người dân vẫn tiếp tục truyền thống nâng cốc chúc mừng trên toàn thế giới.

Nghiên cứu toàn cầu này được thực hiện trên gần 7.000 đối tượng trưởng thành cho thấy, những nhân tố quan trọng nhất đánh dấu thời khắc và tận hưởng chào mừng lễ hội khắp thế giới gồm: Có bằng hữu (89%), Có đồ ăn thức uống ngon miệng (78%), Chiêu đãi khách tại nhà mình (57%), Có rượu ngon (52%) và Những nghi thức đặc biệt (chẳng hạn như cụng ly) (47%).

Nghiên cứu cũng đưa ra những văn hóa và trải nghiệm thú vị khi chúc tụng nhau dịp lễ hội trên toàn thế giới. Lễ hội phong cách Hygge của người Đan Mạch đã trở nên vô cùng phổ biến trong năm qua, tiếp tục phát triển dưới nhiều hình thái khác nhau trên khắp thế giới. Tinh thần Hygge, thường được diễn dịch là sự ấm cúng, nghĩa là tạo ra một không khí ấm áp tại nhà và tận hưởng những điều thú vị trong cuộc sống với những người thân của mình.

Ở Đan Mạch - nơi xuất xứ của tinh thần Hygge, chỉ 15% người xem việc ra ngoài đón lễ hội là quan trọng, mức thấp nhất đối với bất kỳ quốc gia nào, trong khi phần lớn (85%) người Ấn Độ vẫn xem việc đi chỗ nào đó đặc biệt là rất quan trọng với bất kỳ lễ hội ăn mừng nào.

Trong khí đó, Người Đan Mạch và Thụy Điển tin rằng điều quan trọng  là duy trì giao tiếp bằng mắt với người đang cụng ly. Để thể hiện bạn đang tập trung cao độ cùng với  người đang nâng cốc cùng mình trong mùa lễ hội năm nay, hãy chắc chắn rằng mình luôn giữ ánh nhìn chăm chú khi chúc tụng cùng nhau. 

Nếu bạn muốn né uống rượu, tại sao không nâng cốc với nước ngọt? Truyền thống này được chấp nhận tại Nhật và giúp tránh hành động quá đáng trong lễ hội do uống nhiều. Tuy nhiên, đảm bảo bạn không được dùng nước khi nâng cốc với người Tây Ban Nha bởi vì họ tin rằng điều này mang lại điềm rủi. 

Tại sao các dịp lễ hội năm nay chỉ nói về việc nâng cốc chúc mừng? Trong nhiều nền văn hóa, từ Việt Nam dến Georgia, có vô số dịp nâng cốc. Có dịp nâng ly vài lần vào buổi chiều, và những dịp riêng tư nâng ly cùng khách khứa, hoặc ngay cả mừng thú cưng.

Cuộc khảo sát nghiên cứu tiêu dùng được tiến hành bởi Kantar TNS UK từ ngày 17 đến 23/11/2016 theo yêu cầu của Tập đoàn Diageo. Mẫu khảo sát đã gửi đến 6.758 người trong độ tuổi trưởng thành có sử dụng thức uống có cồn tại Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Úc, Đan Mạch, Đức và Ấn Độ.

Việc tìm kiếm dữ liệu được tiến hành cho Diageo bởi iProspect từ ngày 1 đến 12/11/2016, tìm kiếm tại Google AdWords cho thị trường Ấn Độ, Mỹ và Anh từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 9 năm 2016.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.