Theo đó, từ việc cố gắng thăng tiến trong công việc, đến hy vọng có mối quan hệ tốt đẹp trong năm mới…, đây chính là những lý do mà người dân vẫn tiếp tục truyền thống nâng cốc chúc mừng trên toàn thế giới.
Nghiên cứu toàn cầu này được thực hiện trên gần 7.000 đối tượng trưởng thành cho thấy, những nhân tố quan trọng nhất đánh dấu thời khắc và tận hưởng chào mừng lễ hội khắp thế giới gồm: Có bằng hữu (89%), Có đồ ăn thức uống ngon miệng (78%), Chiêu đãi khách tại nhà mình (57%), Có rượu ngon (52%) và Những nghi thức đặc biệt (chẳng hạn như cụng ly) (47%).
Nghiên cứu cũng đưa ra những văn hóa và trải nghiệm thú vị khi chúc tụng nhau dịp lễ hội trên toàn thế giới. Lễ hội phong cách Hygge của người Đan Mạch đã trở nên vô cùng phổ biến trong năm qua, tiếp tục phát triển dưới nhiều hình thái khác nhau trên khắp thế giới. Tinh thần Hygge, thường được diễn dịch là sự ấm cúng, nghĩa là tạo ra một không khí ấm áp tại nhà và tận hưởng những điều thú vị trong cuộc sống với những người thân của mình.
Ở Đan Mạch - nơi xuất xứ của tinh thần Hygge, chỉ 15% người xem việc ra ngoài đón lễ hội là quan trọng, mức thấp nhất đối với bất kỳ quốc gia nào, trong khi phần lớn (85%) người Ấn Độ vẫn xem việc đi chỗ nào đó đặc biệt là rất quan trọng với bất kỳ lễ hội ăn mừng nào.
Trong khí đó, Người Đan Mạch và Thụy Điển tin rằng điều quan trọng là duy trì giao tiếp bằng mắt với người đang cụng ly. Để thể hiện bạn đang tập trung cao độ cùng với người đang nâng cốc cùng mình trong mùa lễ hội năm nay, hãy chắc chắn rằng mình luôn giữ ánh nhìn chăm chú khi chúc tụng cùng nhau.
Nếu bạn muốn né uống rượu, tại sao không nâng cốc với nước ngọt? Truyền thống này được chấp nhận tại Nhật và giúp tránh hành động quá đáng trong lễ hội do uống nhiều. Tuy nhiên, đảm bảo bạn không được dùng nước khi nâng cốc với người Tây Ban Nha bởi vì họ tin rằng điều này mang lại điềm rủi.
Tại sao các dịp lễ hội năm nay chỉ nói về việc nâng cốc chúc mừng? Trong nhiều nền văn hóa, từ Việt Nam dến Georgia, có vô số dịp nâng cốc. Có dịp nâng ly vài lần vào buổi chiều, và những dịp riêng tư nâng ly cùng khách khứa, hoặc ngay cả mừng thú cưng.
Cuộc khảo sát nghiên cứu tiêu dùng được tiến hành bởi Kantar TNS UK từ ngày 17 đến 23/11/2016 theo yêu cầu của Tập đoàn Diageo. Mẫu khảo sát đã gửi đến 6.758 người trong độ tuổi trưởng thành có sử dụng thức uống có cồn tại Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Úc, Đan Mạch, Đức và Ấn Độ.
Việc tìm kiếm dữ liệu được tiến hành cho Diageo bởi iProspect từ ngày 1 đến 12/11/2016, tìm kiếm tại Google AdWords cho thị trường Ấn Độ, Mỹ và Anh từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 9 năm 2016.