Vì sao trên xe có hệ thống treo dùng nhíp lá, người ta lại dùng các lá nhíp có độ dài ngắn khác nhau?
Đức Hùng (Thanh Trì, Hà Nội)
Trả lời:
Nhíp lá là bộ phận đàn hồi và chịu tải của xe. Nhíp thường phải làm việc ở tình trạng có tải trọng thay đổi liên tục. Dưới tác dụng của tải trọng thay đổi đó, nhíp cần phải có độ đàn hồi và độ bền cao.
- Nếu là nhíp chế tạo bởi một thanh đặc có chiều dày không đổi sẽ rất khỏe nhưng lại kém đàn hồi.
- Nếu nhíp có chiều dày bé thì có khả năng đàn hồi nhưng lại yếu.
Do vậy cấu trúc nhíp nhiều lá và có tiết diện thay đổi là tối ưu hơn cả về hai phương diện kể trên. Để tạo cấu trúc như thế, nhà chế tạo phải làm nhiều lá nhíp ghép lại với nhau, độ cong và chiều dài các lá nhíp cũng khác nhau.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD
(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.