Vì môi trường du lịch xanh “Quy Nhơn - Thành phố du lịch sạch ASEAN”

Toàn cảnh Nhơn Hải và phía biển là đảo Hòn Khô được ví như một “người đẹp bên bờ biển” (Ảnh: Dũng Nhân).
Toàn cảnh Nhơn Hải và phía biển là đảo Hòn Khô được ví như một “người đẹp bên bờ biển” (Ảnh: Dũng Nhân).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 1/6, tại xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ phát động vì môi trường du lịch xanh “Quy Nhơn - Thành phố du lịch sạch ASEAN”.

Hoạt động này nhằm tiếp tục tăng cường tuyên truyền việc thực hiện phong trào “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tuyên truyền nâng cao tinh thần hiếu khách, thân thiện, văn minh; bảo vệ cảnh quan và môi trường xanh, sạch, đẹp; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định - “Quy Nhơn - Thành phố Du lịch sạch ASEAN”.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong những năm qua, tỉnh Bình Định trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong năm 2023, ngành du lịch Bình Định đã tổ chức thành công hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc, các chương trình kích cầu nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Kết quả năm 2023, ngành du lịch Bình Định đón được 5.000.700 lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022; tổng thu du lịch đạt 16.405 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022.

Quy Nhơn - “Thành phố du lịch sạch ASEAN” (Ảnh: Dũng Nhân).
Quy Nhơn - “Thành phố du lịch sạch ASEAN” (Ảnh: Dũng Nhân).

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Bình Định ước đón trên 4.585.100 lượt du khách, tăng 109% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 83,3% kế hoạch năm 2024); doanh thu du lịch ước đạt 11.875,5 tỷ đồng, tăng 152,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 64,2% kế hoạch năm 2024.

Trong thời gian tới, Bình Định sẽ tổ chức các chương trình văn hóa, thể thao, du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế như: Giải Teqball Thế giới năm 2024, Lễ hội tinh hoa đất biển năm 2024, Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, Khai mạc Lễ hội du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng và phát triển” cùng hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao sôi nổi và hấp dẫn sẽ diễn ra xuyên suốt từ tháng 6 - 8.

Cùng với các địa phương ở Bình Định, xã Nhơn Hải đã từng bước phát huy tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của mình, từ đó tập trung đầu tư hạ tầng, cảnh quan, dịch vụ, tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng, thân thiện với môi trường.

Ngắm rong mơ đang vào mùa ở Nhơn Hải (Ảnh: Dũng Nhân).
Ngắm rong mơ đang vào mùa ở Nhơn Hải (Ảnh: Dũng Nhân).

Các sản phẩm du lịch ở Nhơn Hải đã góp phần phát triển du lịch Quy Nhơn nói riêng và du lịch Bình Định nói chung, đưa du lịch Quy Nhơn - Bình Định trở thành một thương hiệu du lịch thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Quy Nhơn được vinh dự nhận danh hiệu là “Thành phố du lịch sạch ASEAN” lần thứ 2 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á năm 2024 và đang dần khẳng định du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến hàng đầu châu Á.

“Tôi mong muốn mỗi một người dân Nhơn Hải hãy nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo môi trường du lịch và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, văn minh. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng, để chương trình phát động phong trào vì môi trường du lịch xanh “Quy Nhơn - Thành phố du lịch sạch ASEAN” đi vào cuộc sống với những hoạt động cụ thể, nhằm phát huy vai trò của cộng đồng với mục tiêu phát triển du lịch bền vững”, ông Thanh nhấn mạnh.

Hiện nay, xã bán đảo Nhơn Hải là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất đông du khách đến tham quan. Nổi tiếng ở địa phương này là đảo Hòn Khô được ví như một “người đẹp bên bờ biển” - một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Hòn Khô còn sở hữu các loài động thực vật quý hiếm, trong đó có nhiều loại rùa biển.

Dạo chơi, bắt ốc, câu cá… trên dãy thành cổ Chăm Pa là trải nghiệm cực lạ mà chỉ Nhơn Hải mới có (Ảnh: Dũng Nhân).
Dạo chơi, bắt ốc, câu cá… trên dãy thành cổ Chăm Pa là trải nghiệm cực lạ mà chỉ Nhơn Hải mới có (Ảnh: Dũng Nhân).

Ngoài ra, bãi biển Nhơn Hải mang hình cánh én lượn cùng sóng biển vỗ bờ sẽ khiến du khách không khỏi thích thú, choáng ngợp và không thể nào quên. Khi thủy triều cạn, dãy thành cổ Chăm Pa nhô cao trên mặt biển, du khách có thể nhờ ngư dân bơi thúng đưa mình ra biển để lên thành cổ. Dạo chơi, bắt ốc, câu cá… trên dãy thành cổ Chăm Pa là trải nghiệm cực lạ mà chỉ Nhơn Hải mới có.

Đặc biệt, vừa qua, Tập đoàn Hưng Thịnh đã hoàn thành một phần của dự án Hải Giang Merry Land Quy Nhơn. Đây là tổ hợp thiên đường nghỉ dưỡng, nơi quy tụ mọi hoạt động kinh tế - du lịch - thương mại - giải trí đa dạng và đẳng cấp, là tâm điểm phát triển mới của Nhơn Hải.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.