Về sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh: Sacombank sẽ tiếp tục kháng cáo

Về sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh: Sacombank sẽ tiếp tục kháng cáo
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 4/7, Sacombank có thông tin chính thức sau khi TAND TP Cam Ranh tuyên buộc ngân hàng này phải trả số tiền 46,9 tỉ đồng và số lãi trả chậm cho khách hàng Hồ Thị Thùy Dương.

Vụ kiện dân sự giữa khách hàng Hồ Thị Thùy Dương với Sacombank đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Vụ kiện này có liên quan đến vụ án hình sự đã có kết luận điều tra, đang chờ xét xử xảy ra tại PGD Cam Ranh (CN Khánh Hòa) vào tháng 10/2022.

Kết luận điều tra ghi rõ “các chứng từ liên quan đến tổng số tiền 46,9 tỷ đồng đã được khách hàng Dương ký đầy đủ, chữ ký khớp đúng với chữ ký đã đăng ký tại Sacombank”. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Khánh Hòa ban hành ngày 07/4/2024 xác định chữ ký và chữ viết trên các chứng từ rút/chuyển tiền đều do chính khách hàng Hồ Thị Thùy Dương ký và viết ra.

Việc khách hàng Hồ Thị Thùy Dương khởi kiện dân sự để đòi bồi thường thiệt hại có thể gây ra chồng chéo, xung đột với vụ án hình sự đang trong quá trình tố tụng.

Theo Sacombank, ngân hàng đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại, cung cấp hồ sơ chứng từ yêu cầu tạm đình chỉ vụ kiện dân sự với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương đến Tòa án nhân dân thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa nhằm chờ kết quả giải quyết vụ án hình sự nhưng vụ việc vẫn đưa ra xét xử.

Do đó, Sacombank sẽ tiếp tục kháng cáo lên cấp phúc thẩm để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình.

Liên quan đến vụ án hình sự tham ô tài sản xảy ra tại PGD Cam Ranh (CN Khánh Hòa), kể từ khi phát hiện sự việc vào tháng 10/2022, Sacombank đã chủ động báo cáo đến Ngân hàng Nhà nước - CN Khánh Hòa và chuyển hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa để điều tra, khởi tố nhằm đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Đối với các khách hàng bị chiếm đoạt tiền và không có mối quan hệ vay mượn cá nhân, không có ký nhận trên các chứng từ giao dịch với các bị can, Sacombank đã lập tức chi trả toàn bộ số tiền thiệt hại ngay sau khi phát hiện sự việc để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các khách hàng này.

Đối với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, do có một số dấu hiệu bất thường, Sacombank đã thực hiện theo yêu cầu của cơ quan điều tra, chuyển hồ sơ để làm rõ bản chất sự việc và cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ sau khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trong thời gian chờ đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng, Sacombank đã nhiều lần gặp mặt khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nhằm tìm kiếm phương án tháo gỡ khó khăn theo nguyện vọng của khách hàng. Sacombank đã đồng ý tạm chi số tiền 20 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh, ổn định đời sống trong lúc chờ sự việc được điều tra làm rõ.

Tháng 11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Bản kết luận điều tra vụ án. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố các bị can liên quan và xác định các bị can trên đã dùng nhiều thủ đoạn, rút tiền của khách hàng gửi tại Sacombank, gây thiệt hại cho Sacombank hơn 17 tỷ đồng.

Riêng với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương, kết luận ghi rõ “các chứng từ liên quan đến tổng số tiền 46,9 tỷ đồng đã được khách hàng Dương ký đầy đủ, chữ ký khớp đúng với chữ ký đã đăng ký tại Sacombank”. Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Khánh Hòa ban hành ngày 07/4/2024 xác định chữ ký và chữ viết trên các chứng từ rút/chuyển tiền đều do chính khách hàng Hồ Thị Thùy Dương ký và viết ra.

Đọc thêm

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí : Tất cả vì người bệnh

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí : Tất cả vì người bệnh
(PLVN) - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí là bệnh viện đa khoa hạng I, do nhân dân và Chính phủ Thụy Điển giúp đỡ xây dựng, được đưa vào hoạt động ngày 17/3/1981 theo Quyết định số 57/QĐ-BYT, ngày 24/1/1981 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Với phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh” đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng khám, điều trị chăm sóc phục vụ nhân dân, giữ vững truyền thống bệnh viện Anh hùng.

KienlongBank: Bật đà tăng trưởng sau bước chuyển mình chiến lược

KienlongBank: Bật đà tăng trưởng sau bước chuyển mình chiến lược
(PLVN) -  Được khai sinh tại mảnh đất Kiên Giang, từ một trụ sở khiêm tốn với 10 CBNV những ngày đầu thành lập, KienlongBank đã đi qua những giai đoạn thăng trầm của nền kinh tế bằng chiến lược đúng đắn, bằng tầm nhìn sáng suốt, bằng lớp lớp người Kiên Long Bền chí - Vững tâm - Đồng lòng và đặc biệt là được nuôi dưỡng bởi chính sự tin yêu của những khách hàng.

Chiều cao - Nỗi lo vô hình của ba mẹ

Chiều cao - Nỗi lo vô hình của ba mẹ
(PLVN) -  Chiều cao luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của bố mẹ đối với sự phát triển của trẻ. Từ khi con còn bé, việc theo dõi từng centimet chiều cao của con đã trở thành một nỗi lo, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn đến sức khỏe và sự tự tin của bé. Vậy làm thế nào để giúp con tăng trưởng chiều cao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Vấn nạn nợ xấu - Trách nhiệm của khách hàng và các tổ chức tín dụng: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?

Vấn nạn nợ xấu - Trách nhiệm của khách hàng và các tổ chức tín dụng: Vì sao người đi vay dễ rơi vào thế khó?
(PLVN) - Nhiều người lên mạng xã hội than phiền các doanh nghiệp cho vay thường chèn ép, làm khó họ, từ việc khó cho vay đến việc đòi nợ gắt gao. Nhưng vì sao người vay lại phản ứng như thế này và trách nhiệm của mỗi bên ra sao, cần làm gì để thể hiện trách nhiệm của mình?

Liên kết ngay, ưu đãi liền tay

Chương trình ưu đãi của hai thương hiệu lớn.
(PLVN) - Hãy trở thành Hội viên liên kết của chương trình Kết Nối Dài Lâu - MobiFone và chương trình Bông Sen Vàng - Vietnam Airlines để hưởng nhiều ưu đãi từ hai thương hiệu lớn tại Việt Nam mang lại.

Sáng tạo của kỹ sư BSR giúp tiết kiệm hơn 20.000 m2 đất

Sáng tạo của kỹ sư BSR giúp tiết kiệm hơn 20.000 m2 đất
(PLVN) - Cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất phải hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải để phù hợp với quy định mới về phòng ngừa và ứng phó sự cố nước thải. Với quy mô của nhà máy, cần hơn 20.000 m2 đất để xây dựng công trình này. Bằng sự sáng tạo, các kỹ sư Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đề ra giải pháp mà không cần một m2 đất nào vẫn đáp ứng được yêu cầu của cơ quan chức năng.

Phòng chống cháy nổ từ việc sử dụng thiết bị điện

Việc trang bị các vật dụng chữa cháy là điều cần thiết
(PLVN) - Trong quá trình sử dụng thiết bị điện, cần phải lưu ý đến quy trình an toàn điện. Thường xuyên kiểm tra đường dây, các thiết bị đóng cắt, bảo vệ điện. Đặc biệt, phải ngắt hẳn nguồn điện các thiết bị khi không sử dụng để đề phòng cháy nổ, chập điện...