Vé pháo hoa 'chợ đen' tăng gấp 2-3 lần, điều gì làm nên sức nóng đêm chung kết DIFF 2023?

0:00 / 0:00
0:00
Những đêm pháo hoa với khán đài không còn chỗ trống. Người xem ken đặc trên các cây cầu, tuyến phố và không gian hai bên bờ sông. Vé pháo hoa “cháy” trên mọi mặt trận và giá vé "chợ đen" cho đêm chung kết trở thành một “chủ đề nóng”. Lễ hội pháo hoa quốc tế đem tới cho Đà Nẵng nhiều thành quả và tín hiệu tích cực hơn thế nữa.

“Nóng” như vé pháo hoa đêm Chung kết 8/7

Chiều 7/7, Thành Đạt, một du khách đến từ Hà Nội đi mướt mải tìm tới quầy chăm sóc khách hàng tại khu vực khán đài pháo hoa bên sông Hàn để hỏi mua vé Chung kết tối 8/7. Nhưng không còn một vé nào. Xòe cho tôi xem tin nhắn với một đơn vị phân phối vé pháo hoa, anh tâm sự: “Tôi đặt vé online nhưng đã hết. Hỏi vé khắp nơi, giá chợ đen quá cao, gấp 3 lần. Tìm tới tận sân khấu để mua vé mà không còn. Đành xác định ra bờ sông Hàn xem pháo hoa vậy”.

Rất nhiều du khách, vì pháo hoa mà tìm tới Đà Nẵng, đã không thể sở hữu một chỗ ngồi trên khán đài. Các khách sạn view pháo hoa hai bên sông cũng đã “cháy phòng” từ 2 tuần trước đó. Đại diện khách sạn Novotel Danang Premier Han River cũng cho biết, tất cả các vị trí phòng xem pháo hoa đẹp nhất cho đêm Chung kết đều đã được đặt trước ngay từ sau đêm khai mạc”. Ai cũng hiểu, Novotel Danang là khách sạn có mức giá cao gần như bậc nhất trong số các khách sạn view sông Hàn.

Khách sạn Novotel là một trong những điểm xem pháo hoa đẹp nhất tại Đà NẵngKhách sạn Novotel là một trong những điểm xem pháo hoa đẹp nhất tại Đà Nẵng

Trên các trang mạng xã hội, vé pháo hoa cũng là câu chuyện nóng hơn bao giờ hết. Các thông tin về giá vé chợ đen, về việc tìm đâu ra vé bây giờ… liên tục khiến các diễn đàn nóng lên, cho dù để phục vụ cho nhu cầu quá cao của khán giả, Ban Tổ chức đã phải mở rộng thêm khán đài, từ 5000 chỗ lên tới hơn 7.100 chỗ.

“Sau khi xem đêm thi thứ 3 quá thích thú thì gia đình tôi lập tức lên kế hoạch quay lại Đà Nẵng để xem đêm chung kết. Dù tìm mua vé ngay sau đêm đó nhưng đường dây nóng của Ban tổ chức đã báo không còn vé. Chúng tôi phải mua vé chợ đen, với giá gần như gấp đôi. Nhưng không sao cả, vì gia đình tôi không muốn bỏ lỡ đêm chung kết của mùa pháo hoa ấn tượng như thế này”, chị Yến Vy, du khách từ TP HCM, chia sẻ.

Khách sạn cháy phòng, sân bay tăng chuyến, tăng tải

Có lẽ chưa bao giờ, pháo hoa Đà Nẵng lại khiến Đà Nẵng trở thành từ khóa “hot” như năm nay.

Theo số liệu thống kê, tại giai đoạn khởi đầu mùa hè, số chuyến bay đến Đà Nẵng có thời điểm ước đạt 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật.

4 đêm thi vòng loại DIFF 2023 luôn chật kín khách. Hơn 30.000 chỗ ngồi trên khán đài gồm cả vé bán và vé mời đều đã hết sạch trước đêm chung kết.

Lượng khách lưu trú 4 đêm pháo hoa trong tháng 6 đạt gần 240.000 khách, trong đó khách quốc tế khoảng 82.000 và khách nội địa đạt khoảng 158.000 lượt. Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4-5 sao đạt 80-85%, tăng trưởng hơn so với kỳ DIFF 2019, khi công suất phòng đạt 65-70%, riêng khối khách sạn 4-5 sao đạt 75-85%.

Du khách xem pháo hoa chật kín cầu Rồng và khu vực bờ sôngDu khách xem pháo hoa chật kín cầu Rồng và khu vực bờ sông

Ước tính, lượng du khách lưu trú đêm chung kết diễn ra tối 8/7 là hơn 63.000 người, trong đó có khoảng 19.000 khách quốc tế. Tính riêng công suất buồng phòng toàn thành phố đêm 8/7 đạt khoảng 75%.

Pháo hoa - cú hích đưa Đà Nẵng về lại thời hoàng kim

DIFF đã góp một phần không nhỏ vào thành tích phục hồi du lịch của Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2023. Tính chung 6 tháng qua, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ.

DIFF 2023 là một trong những cú hích đưa Đà Nẵng về lại thời hoàng kimDIFF 2023 là một trong những cú hích đưa Đà Nẵng về lại thời hoàng kim

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, trưởng Ban tổ chức DIFF 2023 cho biết: "Lễ hội pháo hoa có thể nói là 1 cú hích để giúp cho du lịch của thành phố được quay trở lại như những thời kỳ trước mà chúng ta mong muốn của những năm 2018 - 2019 có thể nói là đỉnh điểm của lượng khách du lịch đến với TP. Đà Nẵng".

Không chỉ có những số liệu lạc quan, nhờ có DIFF, Đà Nẵng tiếp tục được các cộng đồng du lịch dành nhiều sự chú ý và vinh danh.

Theo kết quả khảo sát của nền tảng Booking.com vào ngày 10/6, Đà Nẵng giữ vị trí đầu bảng là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong mùa hè 2023, trên cả Nha Trang và Phú Quốc.

Còn theo dữ liệu từ Mustgo, nền tảng đặt phòng dành cho khách hàng đại lý và là đối tác của hơn 2.000 khách sạn trên toàn quốc, Đà Nẵng vẫn đang là điểm đến hàng đầu. Tỷ lệ lấp phòng phân khúc 3-4 sao cuối tuần của các khách sạn ven biển thường xuyên đạt mức hơn 80%, trong tuần là khoảng 60%. Đặc biệt là trong những ngày có lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2023, không chỉ các khách sạn lưu trú mà các tàu du lịch cũng đạt công suất 100%.

DIFF đem tới những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn và đẳng cấpDIFF đem tới những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn và đẳng cấp

Giải thích về vai trò của Lễ hội pháo hoa tới sự phát triển ngành du lịch địa phương, bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 cho biết: “Vai trò của lễ hội pháo hoa chính là kích cầu, mang lại cho điểm đến nhiều du khách. Khi tổ chức lễ hội pháo hoa hàng năm thì mọi người sẽ biết trước và lên kế hoạch định kỳ. Ngoài ra, các đơn vị về du lịch cũng rất quan trọng, ví dụ như tung ra các gói combo vé xem pháo hoa kết hợp du thuyền.”

Bà Nadia Shakira Wong cũng nói thêm, việc xây dựng một hạ tầng đồng bộ cho lễ hội pháo hoa rất quan trọng. Nếu có thêm những nơi cho khách du lịch mua sắm, giải trí... thì du khách sẽ dành nhiều thời gian tại Đà Nẵng hơn. Điều này Đà Nẵng cũng cần cân nhắc, trên lộ trình đưa pháo hoa trở thành một thương hiệu du lịch cho thành phố, trên trường quốc tế.

Đọc thêm

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.