VCCA cùng CHIN-SU tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam

Đại diện VCCA trao giấy chứng nhận, cảm ơn cho các nghệ nhân tham gia sự kiện.
Đại diện VCCA trao giấy chứng nhận, cảm ơn cho các nghệ nhân tham gia sự kiện.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 22/12/2022, Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh, TP HCM.

Nhãn hàng CHIN-SU là nhà đồng hành cùng Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam trong "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam"

Với sứ mệnh bảo tồn, phát triển, nâng tầm nền văn hóa ẩm thực Việt Nam, năm 2022, Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”.

Theo đó, với 3 giai đoạn của dự án, VCCA sẽ tiến hành khảo sát, phát hiện, giới thiệu và thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam, là bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch VCCA và bà Nguyễn Hoàng Yến- Phó Chủ tịch VCCA tặng hoa, quà cảm ơn cho các cụm trưởng các miền và ban tư vấn đề án

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch VCCA và bà Nguyễn Hoàng Yến- Phó Chủ tịch VCCA tặng hoa, quà cảm ơn cho các cụm trưởng các miền và ban tư vấn đề án

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết: “Trong các giá trị văn hóa thì văn hóa ẩm thực có sức lan tỏa nhanh và rộng nhất, nhiều người chưa biết đến Việt Nam nhưng đã có thể biết đến ẩm thực Việt Nam ở chính tại quê hương của họ, qua đó họ mong muốn đến với đất nước Việt Nam.

Ẩm thực cũng giúp mọi người hiểu hơn về Việt Nam, tạo ra sự cạnh tranh mềm trong việc xây dựng hình ảnh quốc gia với thế giới. Thêm một điều nữa cũng rất quan trọng đó là giá trị kinh tế, ẩm thực thúc đẩy sự tiêu thụ các nông thủy sản thế mạnh của Việt Nam chúng ta”.

Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam sau 6 tháng triển khai đã thu thập được dữ liệu của 421 món ẩm thực do Sở Du lịch, Sở Văn hóa thể thao, các Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực, Trung tâm xúc tiến du lịch của 60 tỉnh thành đề cử. Các cụm Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực 3 miền Bắc, Trung, Nam với sự tham gia của hơn 30 chuyên gia ẩm thực, văn hóa đã sàng lọc ra 165 món ăn vượt qua vòng sơ khảo.

Hương vị khó quên của Bún cá Hải sản đến từ Sơn Trà, Đà nẵng

Hương vị khó quên của Bún cá Hải sản đến từ Sơn Trà, Đà nẵng

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện đơn vị đồng hành cho biết: “Masan Consumer là đối tác chiến lược đồng hành với Hiệp Hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam lâu dài để phát hiện và giới thiệu các món ngon ra khắp Việt Nam và thế giới. Công ty cũng mong muốn cùng Hiệp Hội Văn Hoá Ẩm Thực Việt Nam phát triển các món ngon khắp vùng miền trở thành các ngành hàng kinh doanh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế nội địa”.

Trong giai đoạn tiếp theo của Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”, VCCA sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ cơ sở dữ liệu văn hóa ẩm thực Việt Nam với mục tiêu tìm ra 1.000 món ẩm thực tiêu biểu theo các tiêu chí trên trong năm 2023.

Các dữ liệu này sẽ được sử dụng để hoàn thiện “Bản đồ ẩm thực Việt Nam” vào năm 2024, tiến tới xây dựng “Bảo tàng ẩm thực Việt Nam” theo định hướng thực tế ảo 3D và Bảo tàng Ẩm thực thực tế phục vụ du khách tham quan trong và ngoài nước trong tương lai, góp phần đưa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia.

Nhãn hàng CHIN-SU đồng hành cùng chương trình

Nhãn hàng gia vị CHIN-SU - sản phẩm của Công ty Masan Consumer là nhà đồng hành cùng Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam trong "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam". Ra đời từ năm 2002, với 20 năm đồng hành cùng căn bếp gia đình Việt, CHIN-SU đã trở thành cái tên quen thuộc gắn liền với hàng triệu bữa ăn ngon của gia đình.

Đồng hành trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, CHIN-SU mong muốn sẽ góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn ở mỗi vùng miền, lan tỏa niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

Đọc thêm

Ngành công nghệ sinh dược – Học viện Nông nghiệp: Công việc rộng mở chờ các tân cử nhân

Từ năm học 2021-2022 Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính thức mở ngành đào tạo “Công nghệ Sinh dược”
(PLVN) -  Theo học ngành công nghệ sinh dược tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, học viên sẽ được đào tạo để có thể làm chủ và phát huy các kỹ thuật Công nghệ sinh học trong nghiên cứu bào chế, phát triển và kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm nhằm làm việc hiệu quả trong nước và môi trường quốc tế.

Điện miền Bắc lên kế hoạch chuẩn bị cho thời tiết cực đoan tháng 5-6

Điện miền Bắc lên kế hoạch chuẩn bị cho thời tiết cực đoan tháng 5-6
(PLVN) - Với những diễn biến bất thường, khó lường của tình hình thời tiết khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, tháng 05/2024 cũng có thể xảy ra hiện tượng mưa sét, giông lốc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, chuẩn bị các tình huống cực đoan có thể xảy ra

YODY trên hành trình phủ xanh rừng Việt Nam

YODY trên hành trình phủ xanh rừng Việt Nam
(PLVN) - Thông qua hoạt động của dự án trồng rừng, Yody mong muốn truyền cảm hứng để cộng đồng cùng thay đổi nhận thức về phát triển và bảo vệ môi trường bền vững.

Hiệp hội Ngân hàng đồng hành cùng sự phát triển của các tổ chức hội viên

Hiệp hội Ngân hàng đồng hành cùng sự phát triển của các tổ chức hội viên
(PLVN) - Đánh giá về vai trò của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH Việt Nam), ông Lê Quốc Ninh, Tổng Giám đốc Mcredit kiêm Chủ nhiệm CLB Tài chính tiêu dùng, cho rằng, những năm qua, HHNH Việt Nam đã không ngừng quan tâm, hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên, đồng hành cùng sự phát triển của các tổ chức hội viên.

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV rót 5 triệu USD vào HUSK, tham vọng thúc đẩy nông nghiệp tái tạo tại Đông Nam Á

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV rót 5 triệu USD vào HUSK, tham vọng thúc đẩy nông nghiệp tái tạo tại Đông Nam Á
(PLVN) - Cái bắt tay giữa Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) và HUSK không chỉ là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển nhanh chóng của HUSK với tư cách là nhà sản xuất hàng đầu về phân bón hữu cơ, mà còn là phần thiết yếu trong việc thúc đẩy sự áp dụng than sinh học như một nền tảng quan trọng trong việc gia tăng các thực hành nông nghiệp tái tạo trên khắp Đông Nam Á.

Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch được giao các dự án trọng điểm năm 2024

Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch được giao các dự án trọng điểm năm 2024
(PLVN) - Với tính chất công việc phức tạp, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai gặp không ít những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo UBND Quận cùng với sự chủ động trong công việc của Lãnh đạo và cán bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng, công tác GPMB trên địa bàn Quận luôn được thực hiện đảm bảo đúng Kế hoạch của UBND Quận giao.

Gắn biển công trình chào mừng 55 năm Ngày truyền thống Ngành Hóa chất Việt Nam

Nghi thức gắn biển công trình chào mừng 55 năm Ngày truyền thống Ngành Hóa chất Việt Nam
(PLVN) -  Ngày 13/5, Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển Dự án đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất chất khử trùng các nguồn nước phục vụ sinh hoạt và nuôi trồng thuỷ sản với công suất 9.000 tấn/năm (Vi-CHLORINE), kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Hóa chất Việt Nam 19/8/1969 - 19/8/2024.