Vắng vẻ tàu Cát Linh - Hà Đông sau hơn 10 ngày hoạt động

Hình ảnh tại ga Cát Linh sáng 17/11
Hình ảnh tại ga Cát Linh sáng 17/11
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau hơn 10 ngày tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành, đến thời điểm hiện tại nhiều sảnh lên tàu vắng vẻ, thậm chí chỉ có nhân viên nhà ga. 
Theo ghi nhận của PV, sáng 17/11, tại ga Cát Linh lượng khách đến không đông đúc như đợt đầu.

Theo ghi nhận của PV, sáng 17/11, tại ga Cát Linh lượng khách đến không đông đúc như đợt đầu.

Hình ảnh tại ga Cát Linh sáng 17/11

Hình ảnh tại ga Cát Linh sáng 17/11

Trước khi lên tàu, người dân tranh thủ check in

Trước khi lên tàu, người dân tranh thủ check in

Khách ngồi trên tàu không còn phải chen chúc.

Khách ngồi trên tàu không còn phải chen chúc.

Hầu hết ai cũng có ghế ngồi thoải mái
Hầu hết ai cũng có ghế ngồi thoải mái
Bác Lê Thị Vân, 42 tuổi, chia sẻ: "Tôi đi tàu chỉ muốn thử xem thế nào. Thời gian đầu thấy mọi người đi nhiều nên tôi chưa dám đi, sợ đông phải chen chúc, cũng sợ không đảm bảo khoảng cách chống dịch nữa".

Bác Lê Thị Vân, 42 tuổi, chia sẻ: "Tôi đi tàu chỉ muốn thử xem thế nào. Thời gian đầu thấy mọi người đi nhiều nên tôi chưa dám đi, sợ đông phải chen chúc, cũng sợ không đảm bảo khoảng cách chống dịch nữa".

Anh Phạm Hoàng Linh, nhân viên 1 công ty tư nhân cho biết: "Tôi sử dụng tàu để đi làm mỗi sáng tránh tắc đường, tôi gửi xe tại Ga Cát Linh tới ga La Khê và chỉ mất vài phút đi bộ là tới địa điểm làm việc".

Anh Phạm Hoàng Linh, nhân viên 1 công ty tư nhân cho biết: "Tôi sử dụng tàu để đi làm mỗi sáng tránh tắc đường, tôi gửi xe tại Ga Cát Linh tới ga La Khê và chỉ mất vài phút đi bộ là tới địa điểm làm việc".

Đỗ Hồng Sơn, 24 tuổi, rủ bạn đến ga để chụp ảnh, trải nghiệm tàu. "Tất cả mọi người đi tàu đều đeo khẩu trang đầy đủ, ngồi giãn cách đúng quy định. Trước khi đi tôi nghĩ sẽ đông lắm, nhưng thực tế lại vắng hơn so với những hình ảnh được chia sẻ trên mạng. Chắc tại thời điểm dịch bệnh này mọi người cũng hạn chế đi hơn", Sơn nói.

Đỗ Hồng Sơn, 24 tuổi, rủ bạn đến ga để chụp ảnh, trải nghiệm tàu. "Tất cả mọi người đi tàu đều đeo khẩu trang đầy đủ, ngồi giãn cách đúng quy định. Trước khi đi tôi nghĩ sẽ đông lắm, nhưng thực tế lại vắng hơn so với những hình ảnh được chia sẻ trên mạng. Chắc tại thời điểm dịch bệnh này mọi người cũng hạn chế đi hơn", Sơn nói.

Theo quan sát, hành khách hầu hết đi từ ga Cát Linh đến ga cuối cùng là ga Yên Nghĩa. Rất ít người xuống và lên các ga khác. Trong sáng ngày 17/11, nhiều thời điểm sảnh lên tàu chỉ có nhân viên nhà ga.

Ga Yên Nghĩa

Ga Yên Nghĩa

Ga La Khê

Ga La Khê

Ga Văn Khê

Ga Văn Khê

Ga Hà Đông

Ga Hà Đông

Ga Vành Đai 3

Ga Vành Đai 3

Theo Công ty Hanoi Metro, sau tuần vận hành đầu tiên (ngày 6 đến 13/11), tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông phục vụ 165.824 lượt hành khách (trung bình từ 16.000 đến 20.000 lượt hành khách/ngày). Hanoi Metro đã huy động 930 lượt tàu chở khách chạy an toàn. Tất cả các lượt tàu này đều do cán bộ, nhân viên điều độ và lái tàu người Việt làm việc tại Hanoi Metro đảm nhiệm.

Bước sang tuần vận hành thứ 2, thay vì chạy 15 phút/ chuyến, từ ngày 13/11, Hanoi Metro đã tăng tần suất chạy tàu lên 10 phút/ chuyến.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.