Vang Thăng Long - Thương hiệu Việt vươn mình mạnh mẽ

Các sản phẩm của Vang Thăng Long.
Các sản phẩm của Vang Thăng Long.
(PLVN) - Không còn giới hạn trong thế giới ẩm thực thượng lưu, rượu vang ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều tầng lớp người tiêu dùng. Những năm gần đây, thị trường đồ uống chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của các dòng vang Việt Nam. Trong số đó, không thể không kể đến thương hiệu Vang Thăng Long.

Phấn đấu trở thành doanh nghiệp hiện đại

Khác với những đồ uống có cồn nồng độ cao, rượu vang thường có độ khá nhẹ do lên men từ nho và các loại hoa quả. Các nhà khoa học đã chứng minh, rượu vang có giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe khi sử dụng điều độ. Giữa bối cảnh ngổn ngang xuất xứ, chất lượng của thị trường rượu vang, một xu hướng lựa chọn mới đang hình thành rõ nét trong lòng người tiêu dùng là tìm đến những thương hiệu vang Việt có uy tín và chất lượng.

Điều này là minh chứng cho thấy các sản phẩm vang Việt Nam được thị trường đón nhậnvà một trong những thương hiệu vang lâu năm nhất tại Việt Nam chính là Vang Thăng Long với chất lượng ổn định và mang hương vị đặc trưng của địa phương,

Vang Thăng Long là sản phẩm truyền thống của Công ty Cổ phần Vang Thăng Long, lấy tên gọi là địa danh cách đây hơn 1.000 năm lịch sử của thủ đô Hà Nội.Sản phẩm này cũng là niềm tự hào của Công ty sau hơn 30 năm ra đời và trưởng thành,kể từ khi còn là Công ty Rượu Nước giải khát Thăng Long cho đến khi chuyển thành Công ty Cổ phần Vang Thăng Long.

Công ty Cổ phần Vang Thăng Long, tiền thân là Xí nghiệp nước giải khát Thăng Long ra đời ngày 24/3/1989 trực thuộc Công ty Rượu bia Hà Nội. Ngày 16/8/1993 đổi tên thành Công ty Rượu nước giải khát Thăng Long.

Năm 2001 thực hiện chủ trương cổ phần hóa của Nhà nước, Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Thăng Long với số vốn điều lệ ban đầu 11,6 tỷ đồng. Tháng 11/2003, Công ty tăng vốn lên hơn 14 tỷ đồng. Hai năm sau – năm 2005, Công ty tăng vốn lên 18 tỷ đồng.

Ngày 14/7/2005, cổ phiếu Công ty được niêm yết và giao dịch tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội. Tháng 4/2009, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Vang Thăng Long.

Dây chuyền sản xuất rượu Vang Thăng Long.
Dây chuyền sản xuất rượu Vang Thăng Long.  

Hiện tại, Công ty Cổ phần Vang Thăng Long là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về sản xuất - kinh doanh vang quả nhiệt đới, cơ giới hóa, tự động hóa sản xuất, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 và HACCP với hàng trăm đại lý trên toàn quốc, năng lực sản xuất của Công ty là 10 triệu lít/ năm.Tập thể cán bộ, nhân viên toàn Công ty đã không ngừng phấn đấu khắc phục những trở ngại của tư tưởng bao cấp, vượt qua những thử thách của cơ chế thị trường, đưa Công ty phát triển từ đơn vị sản xuất – kinh doanh nhỏ bé thành một doanh nghiệp hiện đại.

Công ty vinh dự được trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (năm 2002); 05 Huân chương Lao động các hạng, nhiều Cờ thi đua luân lưu, Bằng khen của Chính phủ và nhiều Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công ty cũng đạt giải Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2008, Giải Vàng chất lượng Việt Nam năm 1999 cùng hơn 50 Huy chương Vàng Hội chợ quốc tế tại Việt Nam.

Các sản phẩm Vang Thăng Long được lên men từ những loại trái cây nhiệt đới sẵn có ở nước ta như quả dâu, quả mơ, mận, mai, sơn tra, dứa, nho, táo mèo...và các loại thảo mộc tự nhiên khác, có giá trị bổ dưỡng theo truyền thống phương Đông; có độ rượu nhẹ do lên men dịch quả, tạo cảm giác hưng phấn êm dịu. Nhờ chất lượng tốt, giá cả phù hợp các sản phẩm vang Thăng Long đang ngày càng khẳng định là một trong những thương hiệu vang hàng đầu trên thị trường đồ uống nội địa.

Chọn cách đối mặt với cạnh tranh

Có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng chính là sự ghi nhận cho những phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của Vang Thăng Long, tạo tiền đề để doanh nghiệp phát triển bền vững. Nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, Vang Thăng Long luôn nỗ lực hết mình để đem lại những sản phẩm chất lượng cao, sản xuất bằng phương pháp truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại của các cường quốc làm vang trên thế giới làm hài lòng người tiêu dùng hơn nữa.

Giữa cơn lốc của các dòng vang ngoại nhập, giống như các doanh nghiệp Việt Nam khác, Vang Thăng Long cũng gặp rất nhiều thách thức trong cuộc đua khốc liệt đến từ những thương hiệu danh tiếng cả trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, với tư duy mới, ban lãnh đạo Công ty chọn cách đối mặt với cạnh tranh để hoàn thiện hơn và đề rachiến lược xây dựng thương hiệu bằng sự đầu tư lâu dài, bài bản.

Cụ thể, trước mắt là giữ vững sự ổn định phát triển sản xuất kinh doanh, phát huy tính tự chủ, độc lập, sáng tạo đoàn kết nhằm tăng cường sức mạnh nội lực; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh để thương hiệu Vang Thăng Long ngày càng được khẳng định trên thị trường, giành được sự quan tâm và tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Về mục tiêu phát triển dài hạn là mở rộng hệ thống tiêu thụ trong nước; phát triển hệ thống đại lý quốc tế; duy trì và không ngừng phát triển thương hiệu Vang Thăng Long có uy tín cao tại thị trường Việt Nam, trong khu vực và châu Á; đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ sản xuất Vang Thăng Long… 

Còn trong mỗi giai đoạn 5 năm sẽ có những mục tiêu phù hợp như: Duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, HACCP, và ISO 14001:2004; Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm Vang Thăng Long,đưa ra các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu thị trường theo thói quen tiêu dùng quốc tế hướng tới xuất khẩu sang thị trường khu vực và các nước châu Á; Củng cố, phát triển vùng nguyên liệu sạch, chất lượng cao tại các tỉnh phía Nam đồng thời xây dựng và mở rộng tại các tỉnh phía Bắc để chủ động nguyên liệu đầu vào cho sản xuất; Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất. Xây dựng chi phí hợp lý, thực hành tiết kiệm, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành sản xuất – kinh doanh.Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nghiên cứu phát triển thị trường…

Những năm qua, bên cạnh việc liên tục nâng cao chất lượng các dòng vang hiện có bằng các trang thiết bị công nghệ nhập khẩu từ các cường quốc làm vang trên thế giới, Vang Thăng Long còn liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu thưởng thức vang của người tiêu dùng. Chiến lược của công ty là sản xuất vang chất lượng cao và có bản sắc riêng góp phần xây dựng văn hóa sử dụng vang tại Việt Nam.

Với phương châm lấy chất lượng để chinh phục người tiêu dùng, thương hiệu vang lâu năm của Việt Nam luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định về tiêu chuẩn chất lượng. Định hướng chiến lược của Công ty là “chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng để xây dựng uy tín thương hiệu”.Theo đó, Vang Thăng Long đã xây dựng được hàng trăm đại lý trong toàn quốc, đang tiếp tục mở rộng thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Đồng thời, bên cạnh các sản phẩm vang truyền thống đang được phân phối trên thị trường toàn quốc, Vang Thăng Long còn phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm. Đáng chú ý các dòng vang đỏ với hương vị, bản sắc riêng của địa phương, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Có thể nói, với bề dày truyền thống cùng triết lý kinh doanh “Tất cả vì sức khỏe người tiêu dùng”, Vang Thăng Long, thương hiệu lâu năm nhất Việt Nam và thân thuộc với bao thế hệ người Việt không chỉ tạo vị thế tại thị trường trong nước mà còn hướng tới ghi tên thương hiệu vang Việt Nam lên bản đồ rượu vang thế giới.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.