Vang Thăng Long - Thương hiệu Việt vươn mình mạnh mẽ

(PLVN) - Không còn giới hạn trong thế giới ẩm thực thượng lưu, rượu vang ngày càng trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều tầng lớp người tiêu dùng. Những năm gần đây, thị trường đồ uống chứng kiến sự lên ngôi mạnh mẽ của các dòng vang Việt Nam. Trong số đó, không thể không kể đến thương hiệu Vang Thăng Long.
Các sản phẩm của Vang Thăng Long. Các sản phẩm của Vang Thăng Long.

Phấn đấu trở thành doanh nghiệp hiện đại

Khác với những đồ uống có cồn nồng độ cao, rượu vang thường có độ khá nhẹ do lên men từ nho và các loại hoa quả. Các nhà khoa học đã chứng minh, rượu vang có giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe khi sử dụng điều độ. Giữa bối cảnh ngổn ngang xuất xứ, chất lượng của thị trường rượu vang, một xu hướng lựa chọn mới đang hình thành rõ nét trong lòng người tiêu dùng là tìm đến những thương hiệu vang Việt có uy tín và chất lượng.

Điều này là minh chứng cho thấy các sản phẩm vang Việt Nam được thị trường đón nhậnvà một trong những thương hiệu vang lâu năm nhất tại Việt Nam chính là Vang Thăng Long với chất lượng ổn định và mang hương vị đặc trưng của địa phương,

Vang Thăng Long là sản phẩm truyền thống của Công ty Cổ phần Vang Thăng Long, lấy tên gọi là địa danh cách đây hơn 1.000 năm lịch sử của thủ đô Hà Nội.Sản phẩm này cũng là niềm tự hào của Công ty sau hơn 30 năm ra đời và trưởng thành,kể từ khi còn là Công ty Rượu Nước giải khát Thăng Long cho đến khi chuyển thành Công ty Cổ phần Vang Thăng Long.

Công ty Cổ phần Vang Thăng Long, tiền thân là Xí nghiệp nước giải khát Thăng Long ra đời ngày 24/3/1989 trực thuộc Công ty Rượu bia Hà Nội. Ngày 16/8/1993 đổi tên thành Công ty Rượu nước giải khát Thăng Long.

Năm 2001 thực hiện chủ trương cổ phần hóa của Nhà nước, Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Thăng Long với số vốn điều lệ ban đầu 11,6 tỷ đồng. Tháng 11/2003, Công ty tăng vốn lên hơn 14 tỷ đồng. Hai năm sau – năm 2005, Công ty tăng vốn lên 18 tỷ đồng.

Ngày 14/7/2005, cổ phiếu Công ty được niêm yết và giao dịch tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội. Tháng 4/2009, Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Vang Thăng Long.

Vang Thăng Long - Thương hiệu Việt vươn mình mạnh mẽ ảnh 1
Dây chuyền sản xuất rượu Vang Thăng Long.  

Hiện tại, Công ty Cổ phần Vang Thăng Long là doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về sản xuất - kinh doanh vang quả nhiệt đới, cơ giới hóa, tự động hóa sản xuất, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 và HACCP với hàng trăm đại lý trên toàn quốc, năng lực sản xuất của Công ty là 10 triệu lít/ năm.Tập thể cán bộ, nhân viên toàn Công ty đã không ngừng phấn đấu khắc phục những trở ngại của tư tưởng bao cấp, vượt qua những thử thách của cơ chế thị trường, đưa Công ty phát triển từ đơn vị sản xuất – kinh doanh nhỏ bé thành một doanh nghiệp hiện đại.

Công ty vinh dự được trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (năm 2002); 05 Huân chương Lao động các hạng, nhiều Cờ thi đua luân lưu, Bằng khen của Chính phủ và nhiều Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Công ty cũng đạt giải Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2008, Giải Vàng chất lượng Việt Nam năm 1999 cùng hơn 50 Huy chương Vàng Hội chợ quốc tế tại Việt Nam.

Các sản phẩm Vang Thăng Long được lên men từ những loại trái cây nhiệt đới sẵn có ở nước ta như quả dâu, quả mơ, mận, mai, sơn tra, dứa, nho, táo mèo...và các loại thảo mộc tự nhiên khác, có giá trị bổ dưỡng theo truyền thống phương Đông; có độ rượu nhẹ do lên men dịch quả, tạo cảm giác hưng phấn êm dịu. Nhờ chất lượng tốt, giá cả phù hợp các sản phẩm vang Thăng Long đang ngày càng khẳng định là một trong những thương hiệu vang hàng đầu trên thị trường đồ uống nội địa.

Chọn cách đối mặt với cạnh tranh

Có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng chính là sự ghi nhận cho những phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của Vang Thăng Long, tạo tiền đề để doanh nghiệp phát triển bền vững. Nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng, Vang Thăng Long luôn nỗ lực hết mình để đem lại những sản phẩm chất lượng cao, sản xuất bằng phương pháp truyền thống kết hợp công nghệ hiện đại của các cường quốc làm vang trên thế giới làm hài lòng người tiêu dùng hơn nữa.

Giữa cơn lốc của các dòng vang ngoại nhập, giống như các doanh nghiệp Việt Nam khác, Vang Thăng Long cũng gặp rất nhiều thách thức trong cuộc đua khốc liệt đến từ những thương hiệu danh tiếng cả trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, với tư duy mới, ban lãnh đạo Công ty chọn cách đối mặt với cạnh tranh để hoàn thiện hơn và đề rachiến lược xây dựng thương hiệu bằng sự đầu tư lâu dài, bài bản.

Cụ thể, trước mắt là giữ vững sự ổn định phát triển sản xuất kinh doanh, phát huy tính tự chủ, độc lập, sáng tạo đoàn kết nhằm tăng cường sức mạnh nội lực; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh để thương hiệu Vang Thăng Long ngày càng được khẳng định trên thị trường, giành được sự quan tâm và tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Về mục tiêu phát triển dài hạn là mở rộng hệ thống tiêu thụ trong nước; phát triển hệ thống đại lý quốc tế; duy trì và không ngừng phát triển thương hiệu Vang Thăng Long có uy tín cao tại thị trường Việt Nam, trong khu vực và châu Á; đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ sản xuất Vang Thăng Long… 

Còn trong mỗi giai đoạn 5 năm sẽ có những mục tiêu phù hợp như: Duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, HACCP, và ISO 14001:2004; Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm Vang Thăng Long,đưa ra các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu thị trường theo thói quen tiêu dùng quốc tế hướng tới xuất khẩu sang thị trường khu vực và các nước châu Á; Củng cố, phát triển vùng nguyên liệu sạch, chất lượng cao tại các tỉnh phía Nam đồng thời xây dựng và mở rộng tại các tỉnh phía Bắc để chủ động nguyên liệu đầu vào cho sản xuất; Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất. Xây dựng chi phí hợp lý, thực hành tiết kiệm, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý điều hành sản xuất – kinh doanh.Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nghiên cứu phát triển thị trường…

Những năm qua, bên cạnh việc liên tục nâng cao chất lượng các dòng vang hiện có bằng các trang thiết bị công nghệ nhập khẩu từ các cường quốc làm vang trên thế giới, Vang Thăng Long còn liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu thưởng thức vang của người tiêu dùng. Chiến lược của công ty là sản xuất vang chất lượng cao và có bản sắc riêng góp phần xây dựng văn hóa sử dụng vang tại Việt Nam.

Với phương châm lấy chất lượng để chinh phục người tiêu dùng, thương hiệu vang lâu năm của Việt Nam luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định về tiêu chuẩn chất lượng. Định hướng chiến lược của Công ty là “chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng để xây dựng uy tín thương hiệu”.Theo đó, Vang Thăng Long đã xây dựng được hàng trăm đại lý trong toàn quốc, đang tiếp tục mở rộng thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu.

Đồng thời, bên cạnh các sản phẩm vang truyền thống đang được phân phối trên thị trường toàn quốc, Vang Thăng Long còn phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm. Đáng chú ý các dòng vang đỏ với hương vị, bản sắc riêng của địa phương, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Có thể nói, với bề dày truyền thống cùng triết lý kinh doanh “Tất cả vì sức khỏe người tiêu dùng”, Vang Thăng Long, thương hiệu lâu năm nhất Việt Nam và thân thuộc với bao thế hệ người Việt không chỉ tạo vị thế tại thị trường trong nước mà còn hướng tới ghi tên thương hiệu vang Việt Nam lên bản đồ rượu vang thế giới.

Hoàng Thư
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đổi thay ở Cây Da Sà - một thời khét tiếng tội phạm, ma túy

Khu vực Cây Da Sà ngày nay là phố xá đông đúc, nhộn nhịp.
(PLVN) - “Nhứt Da Sà, nhì Tôn Đản, thứ ba Mả Lạng” là câu nói về những khu vực khét tiếng giang hồ Sài Gòn. Da Sà ở đây là khu vực ngay ngã tư đường Bà Hom - An Dương Vương (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) từng là điểm nóng về tội phạm, ma túy...

Một ngày trong quân ngũ

Một ngày trong quân ngũ
(PLVN) - Thời gian được học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, hành trang có được của các chiến sĩ là sự tự tin, bản lĩnh, lối sống có nền nếp, quy củ để trau dồi những phẩm chất của người lính “Cụ Hồ”...

Trở thành diễn giả sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Từ một nạn nhân, chị Lữ Thị Tím trở thành diễn giả vì cộng đồng phòng chống nạn mua bán người.
(PLVN) - Chị Lữ Thị Tím chính là nạn nhân của tội phạm mua bán người. Sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc, chị đã bỏ trốn và may mắn trở về Việt Nam nhưng đôi chân thì không còn lành lặn. Dù đôi chân bị cắt cụt nhưng cô gái miền sơn cước đã làm nên kỳ tích khi dần tạo dựng cuộc sống mới. Chị cũng trở thành “diễn giả” lên tiếng về nạn mua bán người.

Kình ngư Lê Nguyễn Paul: Tự hào khi là người Việt Nam tranh tài ở SEA Games

Kình ngư Việt kiều giành 10 HCV cho đoàn An Giang và phá 5 kỷ lục quốc gia.
(PLVN) - Dù sinh ra và lớn lên tại Mỹ nhưng Lê Nguyễn Paul đã luôn nuôi nguyện vọng khoác áo đội tuyển bơi Việt Nam, quê hương của cả bố mẹ anh. Được tham gia đội tuyển quốc gia từ năm 2017, tới nay, Lê Nguyễn Paul đã có 3 lần vinh dự đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Nơi có thể chạm tay vào lịch sử bảy nghìn năm

Làng chài cổ Cái Bèo hôm nay.
(PLVN) - Làng chài Cái Bèo hay còn gọi là làng chài Vụng O tọa lạc bên đảo Ngọc, quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng. Cái Bèo nằm giữa thung lũng đá vôi, chạy dọc bờ biển khu 2B Bến Bèo. Đây là ngôi làng cổ lâu đời nhất Việt Nam, ước chừng lên tới 7.000 năm, nơi đây cũng là cửa ngõ vào vịnh Lan Hạ.

Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của dân tộc Lự

Phụ nữ dân tộc Lự vẫn giữ được nghề dệt thổ cẩm truyền thống để tạo ra những bộ trang phục đặc trưng.
(PLVN) - Xưa kia đồng bào Lự trồng bông, dệt vải để đáp ứng nhu cầu của gia đình thì ngày nay, nghề này đã vươn ra khỏi phạm vi nhỏ hẹp này, trở thành sản phẩm hàng hóa, từng bước mở ra hướng thoát nghèo cho bà con.

Cảnh giác với quảng cáo “việc nhẹ, lương cao” trên đất Campuchia

Những nạn nhân bị lừa sang Campuchia may mắn được giải thoát (Ảnh: vtv.vn)
(PLVN) - Các tổ chức, người môi giới móc nối cho người lao động sang Campuchia dưới hình thức đi xuất khẩu để lừa các nạn nhân vào làm tại các tổ chức chuyên phục vụ cho các sòng bạc, hoặc lôi kéo khách hàng tham gia các trò chơi đánh bạc. Trước đó, những lời hứa hẹn về một công việc nhàn hạ, lương cao đã khiến nhiều người mắc bẫy...

Phường Nam Sơn (TP Bắc Ninh): Nhiều ý kiến trái chiều sau các cuộc bầu cử Trưởng khu phố

Phường Nam Sơn (TP Bắc Ninh): Nhiều ý kiến trái chiều sau các cuộc bầu cử Trưởng khu phố
(PLVN) -  Sau khi các cuộc bầu cử Trưởng khu các khu phố thuộc phường Nam Sơn kết thúc, nhiều ý kiến không đồng thuận với kết quả bầu cử, cũng như quy trình ấn định danh sách chính thức ứng cử viên. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức bầu cử lại cho rằng họ đã làm đúng theo quy định của tỉnh Bắc Ninh.