Van Vina và khát vọng chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh (giữa) họp với bộ phận kinh doanh của Công ty.
Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh (giữa) họp với bộ phận kinh doanh của Công ty.
(PLVN) - Công ty Cổ phần Van Vina đang dần khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất van đồng công nghiệp tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Sản phẩm van đồng “Made by Vietnam”

Công ty Cổ phần Van Vina hiện là nhà sản xuất (OEM) có thị phần lớn trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm phụ kiện lõi đồng cho ngành sản xuất ống và van nhựa Việt Nam. Tại thị trường trong nước, Van Vina cung cấp cho các đối tác lớn như: nhựa Tiền Phong, nhựa Bình Minh, nhựa Hoa sen, nhựa Stroman - của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn Xuân Lộc Thọ…

Chia sẻ về thương hiệu Van Vina, anh Nguyễn Đào Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ cho biết: nguồn cảm hứng để tạo nên thương hiệu Van Vina có vai trò rất lớn của cộng đồng Keieijuku Việt Nam. Năm 2016, sau khi tham gia chương trình đào tạo ODA từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - Jica do các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản của Panasonic đào tạo, tôi được truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực để tạo ra một sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần phát triển nền công nghiệp Việt Nam.

Triết lý phát triển sản phẩm van “Made by Vietnam” tập trung vào các giá trị cốt lõi QCDSE: chất lượng - giá thành - tiến độ - an toàn và thân thiện với môi trường, van Vina đã tạo ra các sản phẩm van đồng chất lượng cao từ công nghệ đúc và dập nóng, chịu được áp suất trên 100 bar, đạt và vượt tiêu chuẩn rất cao của tổ chức UL/FM-CERTIFIED (Hoa Kỳ). Sản phẩm không chỉ đạt yêu cầu khắt khe về chất lượng, giá thành sản phẩm của công ty còn đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc.

Định hướng của Công ty Van Vina trong thời gian tới là tập trung nghiên cứu mở rộng các sản phẩm van và phụ kiện trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy của thị trường trong nước, góp phần nội địa hoá mạnh hơn nữa các sản phẩm được sản xuất phục vụ lĩnh vực này - nơi mà hiện đa phần nhập khẩu sản phẩm và giá thành sản phẩm cao vì tỷ lệ nội địa hoá sản phẩm thấp.

Khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Với khát vọng “Tự hào van Việt”, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh chia sẻ về tầm nhìn của anh và cộng sự về việc xây dựng một sản phẩm van đồng dẫn đầu thị trường Việt Nam tiến tới tạo nên một sản phẩm có thương hiệu, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu lớn trên thế giới, góp phần tích cực cho sự phát triển ngành sản xuất công nghiệp của Việt Nam.

Để làm được điều này, anh Vinh khẳng định: “Chỉ có khát vọng mạnh mẽ mới giúp tôi và các đồng sự đủ kiên nhẫn để vượt qua những thách thức vô cùng lớn với nguồn lực hữu hạn về tài chính, công nghệ và con người để tạo ra sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của các thị trường cao cấp như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản. Đồng thời, với doanh nhân làm sản xuất phải có lý tưởng lớn, mong muốn tạo ra những sản phẩm tuyệt hảo”.

Từ định hướng đó, Công ty Cổ phần Van Vina đã không ngừng nỗ lực và trở thành đơn vị cung cấp độc quyền van cho Claval Mỹ theo diện OEM, một trong những công ty lớn nhất trong ngành van tại Mỹ. Kết quả, sản phẩm của Van Vina đã có cơ hội được lắp đặt cho các công trình lớn tại thị trường này, tiêu biểu là sản phẩm Van Claval được lắp cho hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong toà nhà thuộc khuôn viên Nhà Trắng ở Thủ đô Washington DC. Với chữ “V” trên thân van chính là sự khẳng định thương hiệu van đúc công nghiệp là sản phẩm

“Made by Vietnam”.

Hiện nay, sản phẩm Van Vina tập trung mở rộng lĩnh vực xuất khẩu, tỷ trọng xuất khẩu của Van Vina chiếm hơn 60% tổng doanh thu của công ty trong các năm 2022 - 2023. Chất lượng tạo nên uy tín, do vậy 8 tháng đầu năm 2023, dù đối diện với tình hình kinh tế khó khăn ở Việt Nam và thế giới Công ty Van Vina vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 32%.

Với việc Việt Nam và Mỹ đã ký kết nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Công ty Van Vina tin tưởng sẽ được hưởng lợi từ việc nâng cấp quan hệ hai nước để mở rộng thêm nhiều cơ hội kinh doanh mới tại thị trường Mỹ.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.