Van Vina và khát vọng chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh (giữa) họp với bộ phận kinh doanh của Công ty.
Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh (giữa) họp với bộ phận kinh doanh của Công ty.
(PLVN) - Công ty Cổ phần Van Vina đang dần khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất van đồng công nghiệp tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Sản phẩm van đồng “Made by Vietnam”

Công ty Cổ phần Van Vina hiện là nhà sản xuất (OEM) có thị phần lớn trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm phụ kiện lõi đồng cho ngành sản xuất ống và van nhựa Việt Nam. Tại thị trường trong nước, Van Vina cung cấp cho các đối tác lớn như: nhựa Tiền Phong, nhựa Bình Minh, nhựa Hoa sen, nhựa Stroman - của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn Xuân Lộc Thọ…

Chia sẻ về thương hiệu Van Vina, anh Nguyễn Đào Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ cho biết: nguồn cảm hứng để tạo nên thương hiệu Van Vina có vai trò rất lớn của cộng đồng Keieijuku Việt Nam. Năm 2016, sau khi tham gia chương trình đào tạo ODA từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản - Jica do các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản của Panasonic đào tạo, tôi được truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực để tạo ra một sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần phát triển nền công nghiệp Việt Nam.

Triết lý phát triển sản phẩm van “Made by Vietnam” tập trung vào các giá trị cốt lõi QCDSE: chất lượng - giá thành - tiến độ - an toàn và thân thiện với môi trường, van Vina đã tạo ra các sản phẩm van đồng chất lượng cao từ công nghệ đúc và dập nóng, chịu được áp suất trên 100 bar, đạt và vượt tiêu chuẩn rất cao của tổ chức UL/FM-CERTIFIED (Hoa Kỳ). Sản phẩm không chỉ đạt yêu cầu khắt khe về chất lượng, giá thành sản phẩm của công ty còn đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc.

Định hướng của Công ty Van Vina trong thời gian tới là tập trung nghiên cứu mở rộng các sản phẩm van và phụ kiện trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy của thị trường trong nước, góp phần nội địa hoá mạnh hơn nữa các sản phẩm được sản xuất phục vụ lĩnh vực này - nơi mà hiện đa phần nhập khẩu sản phẩm và giá thành sản phẩm cao vì tỷ lệ nội địa hoá sản phẩm thấp.

Khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới

Với khát vọng “Tự hào van Việt”, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đào Vinh chia sẻ về tầm nhìn của anh và cộng sự về việc xây dựng một sản phẩm van đồng dẫn đầu thị trường Việt Nam tiến tới tạo nên một sản phẩm có thương hiệu, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu lớn trên thế giới, góp phần tích cực cho sự phát triển ngành sản xuất công nghiệp của Việt Nam.

Để làm được điều này, anh Vinh khẳng định: “Chỉ có khát vọng mạnh mẽ mới giúp tôi và các đồng sự đủ kiên nhẫn để vượt qua những thách thức vô cùng lớn với nguồn lực hữu hạn về tài chính, công nghệ và con người để tạo ra sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của các thị trường cao cấp như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản. Đồng thời, với doanh nhân làm sản xuất phải có lý tưởng lớn, mong muốn tạo ra những sản phẩm tuyệt hảo”.

Từ định hướng đó, Công ty Cổ phần Van Vina đã không ngừng nỗ lực và trở thành đơn vị cung cấp độc quyền van cho Claval Mỹ theo diện OEM, một trong những công ty lớn nhất trong ngành van tại Mỹ. Kết quả, sản phẩm của Van Vina đã có cơ hội được lắp đặt cho các công trình lớn tại thị trường này, tiêu biểu là sản phẩm Van Claval được lắp cho hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong toà nhà thuộc khuôn viên Nhà Trắng ở Thủ đô Washington DC. Với chữ “V” trên thân van chính là sự khẳng định thương hiệu van đúc công nghiệp là sản phẩm

“Made by Vietnam”.

Hiện nay, sản phẩm Van Vina tập trung mở rộng lĩnh vực xuất khẩu, tỷ trọng xuất khẩu của Van Vina chiếm hơn 60% tổng doanh thu của công ty trong các năm 2022 - 2023. Chất lượng tạo nên uy tín, do vậy 8 tháng đầu năm 2023, dù đối diện với tình hình kinh tế khó khăn ở Việt Nam và thế giới Công ty Van Vina vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 32%.

Với việc Việt Nam và Mỹ đã ký kết nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện. Công ty Van Vina tin tưởng sẽ được hưởng lợi từ việc nâng cấp quan hệ hai nước để mở rộng thêm nhiều cơ hội kinh doanh mới tại thị trường Mỹ.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.