Văn hóa gia đình góp phần hình thành thương hiệu của bánh mứt kẹo Bảo Minh

Doanh nhân Ngô Thị Tính - Tổng giám đốc Tổng công ty Bánh Mứt kẹo Bảo Minh
Doanh nhân Ngô Thị Tính - Tổng giám đốc Tổng công ty Bánh Mứt kẹo Bảo Minh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Doanh nhân Ngô Thị Tính - Tổng giám đốc Tổng công ty Bánh Mứt kẹo Bảo Minh - cho rằng gia đình là giá trị cốt lõi trong việc xây dựng giá trị thương hiệu. Văn hóa gia đình sẽ quyết định sự bền vững của thương hiệu.

- Thưa bà, được biết, thương hiệu bánh mứt kẹo Bảo Minh được hình thành từ nghề truyền thống của gia đình, bà có thể kể lại cho độc giả được biết câu chuyện trân quý này không ạ?

- Bà Ngô Thị Tính:

Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, được kế thừa nghề làm bánh của gia đình do ông bà ngoại tôi để lại chính vì vậy mà ngay từ khi còn bé tôi đã được thấm đẫm trong từng chiếc bánh chiếc kẹo ngọt ngào của gia đình. Tôi đến với nghề như là cái duyên tiền định, với niềm đam mê, nhiệt huyết ngay từ khi khởi nghiệp tôi đã xác định rõ rằng phải lưu giữ hoàn thiện và phát triển nghề bánh kẹo truyền thống này để vươn tầm ra thế giới.

Đến khi đã đủ duyên, với sự nỗ lực lớn chúng tôi đã có một công ty sản xuất bánh kẹo truyền thống với hai nhà máy sản xuất ở tại Hà Nội và Thành phố HCM. Đó là Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh, công ty được hình thành nên từ tình yêu của những người trong gia đình chúng tôi để lưu giữ và phát triển nghề của ông bà truyền lại.

Thương hiệu bánh kẹo Bảo Minh đã có mặt trên thị trường hơn 35 năm nay bắt đầu từ quy mô sản xuất nhỏ hộ gia đình. Tới năm 2006 Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh được thành lập để phù hợp với quy mô phát triển của mình.

Bánh cốm - đặc sản của Hà Nội - dòng sản phẩm chủ lực của Bảo Minh

Bánh cốm - đặc sản của Hà Nội - dòng sản phẩm chủ lực của Bảo Minh

Có lẽ tôi sinh ra là để thực hiện sứ mệnh gìn giữ nghề truyền thống của gia đình. Nhưng truyền thống không có nghĩa là dừng lại, là xưa cũ mà phải phát huy và hoàn thiện hơn để nâng tầm giá trị, để sản xuất số lượng nhiều hơn, chất lượng cao hơn, đảm bảo hơn và nhất là mẫu mã sản phẩm ngày càng đẹp hơn, sang trọng hơn, chính vì vậy chúng tôi luôn luôn cải thiện không ngừng kể cả về công nghệ và máy thiết bị hiện đại được đưa vào sản xuất, đáp ứng cho thị trường với tiêu chuẩn ngày càng cao.

- Bà đã học gì được từ bà ngoại, dì của mình trong việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu bánh mứt kẹo Bảo Minh?

- Bà Ngô Thị Tính: Từ thời Pháp thuộc, ông bà tôi đã làm ra những chiếc bánh để phục vụ người dân Hà Nội, đây là những chiếc bánh được làm với sự say mê, tận tâm và kỹ càng nên ngay từ bé tôi đã được thưởng thức và cảm nhận được tình yêu của người làm bánh. Những chiếc bánh Cốm, bánh Dẻo, bánh Nướng, bánh Chả…. không chỉ là một món ăn đơn thuần mà còn là thức quà gửi gắm hương vị và nét văn hoá đặc trưng của ẩm thực Hà Nội. Những người đi trước đã hình thành nên những giá trị và phẩm hạnh của gia đình chúng tôi và từ đó đã chỉ ra phương châm hoạt động của Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh ngày nay.

- Tầng lớp kế cận? Có nghĩa là thế hệ tiếp theo của Bánh mứt kẹo Bảo Minh cũng là người trong gia đình?

- Bà Ngô Thị Tính: Nghề truyền thống mà giữ được mãi chân nghề mới là đáng quý, hiểu được điều đó nên Bảo Minh chúng tôi luôn luôn quan tâm đến đội ngũ, không những là những thành viên con cháu trong gia đình mà còn quan tâm đón nhận truyền dạy cả những người ngoài dòng họ nhưng mang nhiều tâm huyết và tình yêu với nghề làm bánh kẹo.

Con cháu của dòng họ trong công ty cũng rất nhiều, từ những vị trí chủ chốt như Giám Đốc Sản Xuất, Giám Đốc Kinh Doanh, Trưởng ban Truyền thông, một số tổ trưởng, tổ phó, các Nghệ Nhân và các chuyên gia nghề của gia đình đã cùng nhau góp phần làm nên một Bảo Minh ngày hôm nay và càng ngày càng lan toả tình yêu với bánh kẹo truyền thống không những trong nước mà còn vươn tầm ra thế giới.

Bà Ngô Thị Tính -đứng giữa) cùng những người thân yêu trong gia đình

Bà Ngô Thị Tính -đứng giữa) cùng những người thân yêu trong gia đình

Bảo Minh với hai nhà máy sản xuất quy mô lớn và hiện đại nên các dòng bánh kẹo truyền thống của chúng tôi ngày càng được phát triển cả về số lượng, chủng loại và chất lượng. Chúng tôi đã có mặt trên thị trường khắp toàn quốc với khách hàng là những hệ thống siêu thị lớn nhỏ, các nhà phân phối và đại lý và duy trì phục vụ đa kênh phân phối tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài, dòng bánh Cốm và bánh Pía là đặc sản của Hà Nội, đặc sản của Việt Nam đã được chúng tôi xuất khẩu đến những thị trường khó tính nhất như Bắc Mỹ, Indonesia, Hong Kong, Nhật Bản, Trung Quốc, Newzealan… Phục vụ cho kiều bào ở nước ngoài khi xa Tổ Quốc. Đây chính là niềm tự hào của nhiều thế hệ người Bảo Minh chúng tôi.

- Theo bà, gia đình có ý nghĩa như thế nào đối với sự thành công của mỗi cá nhân?

- Bà Ngô Thị Tính: Bảo Minh chúng tôi luôn quan tâm đến con người, chúng tôi luôn thấu hiểu, dạy cho nhau nhìn thấy và trân trọng những giá trị của mỗi thành viên trong doanh nghiệp, những giá trị đó luôn được lan toả đến với gia đình, với khách hàng, với xã hội. Đó chính là những giá trị đáng quý tạo nên thành công của mỗi chúng tôi và Bảo Minh. Thương hiệu Bảo Minh ngày càng lớn mạnh thì mỗi cá nhân trong Bảo Minh ngày càng được trưởng thành và ngày càng phát huy những giá trị tốt đẹp của mình để tạo nên một Bảo Minh ngày càng phát triển bền vững.

Các thành viên đã cùng nhau góp phần làm nên một Bảo Minh ngày hôm nay

Các thành viên đã cùng nhau góp phần làm nên một Bảo Minh ngày hôm nay

- Trân trọng cám ơn bà!

Tin cùng chuyên mục

Rước kiệu tại Lễ hội Gióng Đền Sóc. (Ảnh: Hoàng Lân)

Tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động lễ hội

(PLVN) - Cứ mỗi mùa lễ hội xuân, nỗi lo bị chen lấn, bạo lực, giẫm đạp xin ấn, cướp lộc, “chặt chém”, ăn xin bủa vây, ngộ độc thực phẩm… khiến nhiều du khách thập phương chùn bước. Để mùa lễ hội Ất Tỵ tiết kiệm, văn minh, vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã có Công văn số 5672/BVHTTDL-VP về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và lễ hội mừng Xuân Ất Tỵ 2025.

Đọc thêm

Đỉnh cao của sự thấu hiểu

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.
(PLVN) - Cuộc sống này, bạn có biết không? Đỉnh cao của sự thấu hiểu không phải là khi bạn được tất cả mọi người yêu thương, mà là khi bạn hiểu được rằng, đôi khi chính những tổn thương mà người khác gây ra cho mình cũng là một phần tất yếu của hành trình trưởng thành.

Nguyễn Hoài Linh đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam 2024

Nguyễn Hoài Linh đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam 2024
(PLVN) -Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam đã 2024 đã diễn ra hoành tráng tại tỉnh Bình Thuận vào tối 31/12/2024 với sự tranh tài của 25 thí sinh xuất sắc. Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp ngoại hình mà còn nhấn mạnh thông điệp bảo vệ môi trường biển và phát triển du lịch bền vững.

longformRực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải

Rực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải
(PLVN) - Những ngày này trên non cao Mù Cang Chải – Yên Bái, những bông Tớ dày đã bung nở khoe sắc hồng rực rỡ. Đây cũng là dịp du khách thập phương tìm đến mảnh đất của người Mông lắng nghe tiếng thở của đại ngàn trong thời khắc giao mùa.

Công bố biểu tượng thành phố Cảng

Công bố biểu tượng thành phố Hải Phòng.
(PLVN) - Tối ngày 31/12, tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Hải Phòng Chào năm mới 2025 - Lễ trao giải, công bố biểu tượng thành phố Hải Phòng” đã diễn ra trong không khí rộn ràng, tưng bừng Chào đón năm mới 2025.

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa
(PLVN) - Festival Hoa lần thứ X năm 2024, Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu xã hội ước đạt trên 3.600 tỷ đồng, góp phần quan trọng cho tỉnh vượt chỉ tiêu về lượt du khách khi đón du khách thứ 10 triệu trong năm 2024.

Ngày đẹp tháng Chạp năm 2024

Ngày đẹp tháng Chạp năm 2024
(PLVN) - Tháng Chạp năm 2024 (31/12/2024 - 28/1/2025 dương lịch) không chỉ là thời điểm khép lại một năm cũ, mà còn mở ra những khởi đầu mới với nhiều hy vọng và dự định lớn lao. Để mọi việc diễn ra thuận lợi, việc chọn ngày tốt để thực hiện các công việc trọng đại như cưới hỏi, khai trương, mua xe, xây nhà hay xuất hành là điều không thể thiếu.