Vải thiều Lục Ngạn xuất hiện trên khoang thương gia

Khách hàng khoang thương gia lại được thưởng thức vải thiều vào chính vụ ngon nhất
Khách hàng khoang thương gia lại được thưởng thức vải thiều vào chính vụ ngon nhất
(PLVN) - Với mong muốn mang đến cho hành khách cơ hội thưởng thức vải thiều Lục Ngạn trong mùa chính vụ, Vietnam Airlines một lần nữa đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) lên khay suất ăn của hành khách hạng Thương gia trên các chuyến bay giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và các chuyến bay quốc tế xuất phát từ hai thành phố này.

Nằm trong chiến dịch dài hạn “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” của Vietnam Airlines, đây tiếp tục là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia trong việc mang đặc sản trái cây ngọt ngào của quê hương đến với các hành khách trong và ngoài nước. Đồng thời, chương trình còn là cơ hội để Vietnam Airlines mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, địa phương trong việc quảng bá nông sản Việt với thực khách thế giới.

Đặt ra tiêu chí hàng đầu là đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng đến xuất xứ của trái cây được cung cấp trên chuyến bay. Vải được phục vụ cho hành khách có nguồn gốc từ những vùng trồng theo tiêu chuẩn VietGAP tại xứ sở vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang. Với thế mạnh phát triển trồng trọt cây ăn quả, cùng hệ thống công nghệ kỹ thuật chế biến chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, vải thiều Lục Ngạn đã và đang được nhiều thị trường nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore,… đánh giá cao và lựa chọn nhập khẩu.

Để đảm bảo độ tươi ngon nhất của trái cây trên khay suất ăn của thực khách, quả vải sẽ phải qua quy trình thu hoạch và kiểm định khắt khe. Vải phải được hái từ sáng sớm và trong vòng 1 giờ sau khi ngắt khỏi cây, vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng 2 phút. Tiếp theo, vải được sơ chế, phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh, vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại đây, các nhân viên của NCS tiến hành chọn lọc vải một lần nữa, ngâm khử trùng, giữ lạnh cho đến khi cấp trên chuyến bay.

Trong vòng một năm qua, Vietnam Airlines đã giới thiệu và phục vụ hành khách trên chuyến bay nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam như nhãn lồng Hưng Yên, cam Cao Phong - Hoà Bình, xoài cát Hoà Lộc, dưa lưới Tây Ninh, thanh long Bình Thuận,…

Sự thay đổi luân phiên các loại trái cây phong phú theo mùa không chỉ đa dạng hoá thực đơn, mang đến cho hành khách thêm lựa chọn trong mỗi bữa ăn mà còn là cầu nối giới thiệu các sản vật tự nhiên của Việt Nam đến với du khách quốc tế. Đây là một trong những nội dung nằm trong chiến lược phát triển dịch vụ của Vietnam Airlines mang đậm dấu ấn văn hoá, tiến tới trên tầm 4 sao, tiệm cận 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế Skytrax.

Đọc thêm

Xuất khẩu rau quả năm nay có thể vượt ngưỡng 7 tỷ USD

Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), nhu cầu tiêu thụ rau quả tăng vào quý cuối năm cộng với hiệu quả từ các Nghị định thư mới ký kết trong năm 2024 sẽ thúc đẩy xuất khẩu rau quả tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2023.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Giá vàng hôm nay: SJC và nhẫn trơn kéo nhau "đu đỉnh"

Giá vàng nhẫn trơn đang "lên đồng" khi tiến sát mốc 86,50 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 10h40 hôm nay (21/10), giá vàng SJC lên 88 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 86,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Ngành đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 21/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về việc chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến. Từ nay, hành khách có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới mà không cần phải thông qua đại lý.

Giá vàng lên dốc đến bao giờ?

Giá vàng tăng cao kỷ lục (Ảnh: Báo Lao động)
(PLVN) - Tính đến 14h hôm nay (20/10), giá vàng nhẫn đã tăng sốc chỉ sau 1 tuần. Có thương hiệu điều chỉnh lên đến 2.400.000 đồng/lượng vàng nhẫn.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.