Va chạm giao thông, xe chở dầu lao xuống vực đèo Hải Vân bốc cháy

Hiện trường vụ xe chở dầu lao xuống vực đèo Hải Vân bốc cháy
Hiện trường vụ xe chở dầu lao xuống vực đèo Hải Vân bốc cháy
(PLO) - Tối 20/12, Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, tại km 907+ 100 đường đèo Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) vừa xảy ra vụ va chạm giao thông khiến 1 chiếc xe bồn chở dầu lao xuống vực bốc cháy, lái xe đã tử vong.

Vụ việc xảy ra vào lúc 16h45 ngày 20/12. Thời điểm trên, xe bồn chở dầu BKS 38C -101.72 do tài xế Nguyễn Khanh (ngụ Thạch Hà, Hà Tĩnh) điều khiển, chở trên xe Đào Trọng Minh, (SN 1984, ngụ Thạch Hà, Hà Tĩnh) chạy hướng Huế về hướng Đà Nẵng. 

Đến km 907+ 100 đường đèo Hải Vân, xe va chạm vào xe bồn chở dầu BKS 74K - 8945 do Nguyễn Hữu Tính (SN 1984, ngụ Tứ Hạ, Hương Trà, TT Huế) chạy hướng Đà Nẵng về hướng Huế. 

Sau cú va chạm xe ô tô bồn chở dầu BKS 38C- 101.72  lao xuống vực và bốc cháy. Lái xe Khanh tử vong.

Đến 18h cùng ngày hỏa hoạn tại khu vực tai nạn mới được dập tắt
Đến 18h cùng ngày hỏa hoạn tại khu vực tai nạn mới được dập tắt

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn đã huy động nhiều xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường để dập lửa, ngăn không để hỏa hoạn gây cháy rừng tại khu vực taluy âm đường đèo, nơi chiếc ô tô bồn chở dầu bốc cháy. 

Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng có mặt tại hiện trường  trực tiếp chỉ đạo cứu hỏa, cứu nạn. CSGT phối hợp Công an phường Hòa Hiệp Bắc phong tỏa, không cho các phương tiện lên xuống đèo. 

Đến 18h, hỏa hoạn được dập tắt. Lực lượng chức năng đã tìm và đưa thi thể tài xế Nguyễn Khanh về nhà xác Bệnh viện Đà Nẵng. Phụ xe Đào Trọng Minh kịp thời nhảy ra khỏi xe lúc xe lao xuống vực nên chỉ bị thương nhẹ.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.