USSH JOB FAIR 2024: Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành khoa học hàn lâm

Sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn trao đổi với nhà tuyển dụng tại Ngày hội việc làm USSH JOB FAIR 2024.
Sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn trao đổi với nhà tuyển dụng tại Ngày hội việc làm USSH JOB FAIR 2024.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 24/3, tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) diễn ra sự kiện Jobfair 2024 – "Ngày hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng", với sự tham gia của gần 60 đối tác và hơn 1.200 cơ hội việc làm dành cho sinh viên.

Phát biểu khai mạc, GS. TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) cho biết, các đại diện doanh nghiệp có mặt trực tiếp tại Jobfair 2024 nhằm tìm kiếm những ứng cử viên cho đơn vị mình.

"Sự kiện hứa hẹn sẽ là nơi kết nối nhà tuyển dụng với các ứng viên, giúp các sinh viên của trường có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp", GS. TS Hoàng Anh Tuấn nói.

Tham gia buổi Talkshow với chủ đề "Khởi nghiệp cho sinh viên ngành khoa học xã hội nhân văn" trong khuôn khổ Ngày hội việc làm, ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT Cen Group (còn được biết đến với cái tên Shark Hưng) cho rằng, sinh viên ngành khoa học xã hội nhân văn có nhiều tiềm năng để khởi nghiệp bởi họ có khả năng tư duy sáng tạo, kỹ năng giao tiếp tốt và kiến thức xã hội.

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT Cen Group chia sẻ với sinh viên tại Ngày hội việc làm.

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ tịch HĐQT Cen Group chia sẻ với sinh viên tại Ngày hội việc làm.

Cũng theo ông Hưng, bất cứ ngành nghề nào xã hội cần đều có thể khởi nghiệp. Những ngành học như báo chí, truyền thông, tâm lý đều là những ngành rất cần thiết trong đời sống xã hội ngày nay.

Tại sự kiện, bà Trần Thị Ngọc Lan - Trưởng phòng nhân sự của Klever fruit cho biết, đơn vị tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng và sự sáng tạo. Đối với các vị trí như truyền thông và marketing, Klever fruit tuyển dụng sinh viên đã được đào tạo và có định hướng nghề nghiệp rõ ràng.

Theo bà Lan, các ứng viên cần chuẩn bị tư thế, thần thái và những kiến thức nhận được từ trường lớp để tự tin khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng, thì sẽ có cuộc phỏng vấn thành công.

Tham gia Ngày hội việc làm, Nguyễn Đức Anh - sinh viên ngành Quản lý thông tin, chia sẻ: "Kỹ năng mà tôi cảm thấy quan trọng nhất là quan sát. Tôi sẽ quan sát cách người quản lý phỏng vấn, dựa vào cách người quản lý phỏng vấn để có cách trả lời với hình tượng ổn nhất trong mắt họ.”

Không khí tại ngày hội việc làm.

Không khí tại ngày hội việc làm.

Ngày hội việc làm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên và các nhà tuyển dụng. Đây là cơ hội thiết thực để sinh viên gặp gỡ, giao lưu với các nhà tuyển dụng; tìm kiếm việc làm phù hợp, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, cũng như tự tin khởi nghiệp trong tương lai...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.