URC kỷ niệm 60 năm phát triển

(PLO) - Công ty Universal Robina Corporation (URC) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm phát triển tại quê hương Philippines, 13 năm hoạt động và đóng góp tại Việt Nam.
Nhân viên URC Việt Nam bày tỏ tinh thần quyết thắng Nhân viên URC Việt Nam bày tỏ tinh thần quyết thắng

Khởi đầu là doanh nghiệp khiêm tốn, chuyên sản xuất bột bắp từ năm 1954 và ra mắt sản phẩm đầu tiên Panda Corn Syrup vào năm 1956, URC hiện đã phát triển thành một trong những Cty sản xuất thực phẩm lớn nhất Philippines, có sự hiện diện rộng rãi trên khắp khu vực Đông Nam Á.

URC còn mở rộng kinh doanh sang khu vực châu Đại Dương thông qua việc mua lại Cty thực phẩm Griffin – Cty sản xuất thức ăn nhẹ (snack) lớn nhất New Zealand và Cty Snack Brands Australia – doanh nghiệp chế biến snack tẩm muối lớn thứ nhì nước Úc.

URC hiện kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, gồm sản xuất và phân phối snack, thức uống và tạp hóa. URC cũng hoạt động trong ngành sản xuất nguyên liệu thực phẩm (xay bột, xay và tinh chế đường), công nghiệp chế biến và có tham vọng tham gia vào ngành tái tạo năng lượng.

Trong những năm qua, URC đã xây dựng 3 thương hiệu thành công nổi bật ở khu vực Asean, gồm thức ăn nhẹ: Jack 'n Jill; thức uống: C2 và Cà phê Great Taste. Các sản phẩm này đã trở thành biểu tượng của sự vui tươi, thân thiện, thú vị và gắn bó thân thiết với người tiêu dùng.

Các thương hiệu cao cấp được hình thành từ việc mua lại Cty thực phẩm Griffin là bánh Nice & Natural, và các dòng sản phẩm snack Kettle, Thins, CC’s, Cheezels từ thương vụ với Snack Brands Australia.

URC kỷ niệm 60 năm phát triển ảnh 1
Ông Jai Gamboa – Tổng Giám đốc URC Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Cũng trong dịp này, URC đã đánh dấu năm thứ 13 có mặt tại Việt Nam. Được chính thức thành lập từ năm 2003, URC Việt Nam bắt đầu sản xuất sản phẩm đầu tiên là kẹo Dynamites, sau đó mở rộng sang mảng thức ăn nhẹ (snack) gồm Funbites và khoai tây sấy Jack & Jill, nước giải khát C2 (2006), bánh quy Cream-O, Magic (2007). Tính đến nay, URC đã xây dựng và đưa vào hoạt động 3 nhà máy tại Bình Dương, 1 tại Quảng Ngãi và 1 tại Hà Nội, tạo ra khoảng 1.600 việc làm cho người dân địa phương.

Dựa trên nền tảng là 4 giá trị cốt lõi: Quyết thắng, Năng động, Liêm chính và Can đảm, bí quyết thành công của URC gồm: xây dựng thương hiệu bền vững với nhiều dòng sản phẩm mang tính cải tiến cao, marketing hướng đến người dùng, xây dựng hệ thống quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất đạt chuẩn quốc tế. 

Tại buổi Lễ kỷ niệm URC 60 năm, được tổ chức tại riêng thị trường Việt Nam, ông Jai Gamboa – Tổng Giám đốc URC Việt Nam cho biết: “60 năm là một cột mốc đặc biệt của URC, với vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành thực phẩm và thức uống tại thị trường Asean.

Đây là thời điểm ý nghĩa và mang tính lịch sử để chúng tôi cùng nhìn lại những đóng góp to lớn của URC, không chỉ cho quê hương Philippines mà còn cho cả khu vực Asean, trong đó Việt Nam đóng vai trò vô cùng quan trọng. URC mong muốn luôn luôn tiếp tục các hoạt động hỗ trợ đời sống của người dân nơi đây. Đó chính là một phần của cam kết bền vững trong chiến lược kinh doanh lâu dài của URC tại Việt Nam.”

Nhân sự kiện đặc biệt có ý nghĩa này, URC cũng ra mắt logo Cty mới và bao bì mới cho tất cả các dòng sản phẩm. Logo là một biểu tượng hoàn toàn mới của URC, nâng tầm Cty thành một thương hiệu gần gũi, giá trị và hiện đại hơn, thỏa mãn người tiêu dùng với những thương hiệu có chất lượng hoàn hảo, chứng minh quyết tâm của URC không ngừng thay đổi và hoàn thiện để bắt nhịp sự năng động của nhiều thị trường. 

Lê Minh Hùng
Cùng chuyên mục
Kienlongbank ủng hộ 15 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Kienlongbank ủng hộ 15 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) quyết định ủng hộ số tiền 15 tỷ đồng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

PC Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện ngay từ đầu hè

PC Quảng Ngãi tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng.
(PLVN) - Ngay từ khi bắt đầu đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè, PC Quảng Ngãi đã tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng trên địa bàn. Việc này vừa giảm nguy cơ sự cố chạm, chập điện cũng như tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.

Phát triển thương hiệu Sanvinest Khánh Hòa

Đại diện Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa nhận Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc gia.
(PLVN) - Sau khi chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (trực thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa), thương hiệu Sanvinest Khánh Hòa bắt đầu được phát triển một cách mạnh mẽ. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt giải thưởng uy tín cũng như doanh thu vượt bậc đã minh chứng cho bước đi đúng đắn về việc phát triển thương hiệu này.

Prudential đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 và hỗ trợ khẩn cấp hơn 2300 bộ đồ bảo hộ cho tỉnh Bắc Giang

Đại diện Prudential trao tặng 2.345 bộ trang phục phòng dịch cấp độ 2 cho tỉnh Bắc Giang.
(PLVN) - Hôm nay, 7/6, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential thông báo đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Chính phủ và hỗ trợ hơn 2300 bộ đồ bảo hộ cho các bệnh viện tuyến đầu và khu cách ly tại tỉnh Bắc Giang thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

MSB và TNG Holdings Vietnam ủng hộ gần 50 tỷ đồng cho hoạt động Phòng chống dịch COVID -19

Đại diện MSB và Tập đoàn TNG Holdings Vietnam ủng hộ 30 tỷ cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19.
(PLVN) - Đồng hành cùng Chính phủ và nhiều địa phương trong các hoạt động phòng chống dịch COVID-19, đồng thời nêu cao tinh thần thiện nguyện, hướng về cộng đồng xã hội, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam - MSB và Tập đoàn TNG Holdings Vietnam đã ủng hộ gần 50 tỷ đồng thông qua nhiều hành động kịp thời, thiết thực.

Khám phá điểm đặc biệt của Trung tâm kiểm nghiệm Nhà máy Dược phẩm CNC Abipha

Khám phá điểm đặc biệt của Trung tâm kiểm nghiệm Nhà máy Dược phẩm CNC Abipha
(PLVN) - Trước khi được tiêu thị rộng rãi trên thị trường, các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe , thực phẩm bổ sung, dược phẩm , mỹ phẩm,... đều phải được thông qua quá trình kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt. Tại Việt Nam, Trung tâm kiểm nghiệm của Nhà máy Dược phẩm CNC Abipha là một trong những trung tâm hiện đại nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết.

Chương Trình ‘Sting - Sẽ Chiến Thắng’

Suntory PepsiCo Việt Nam, nhãn hàng Sting tài trợ 5 tỷ đồng Việt Nam cho Quỹ Vắc-xin Phòng Covid-19.
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ Nhà nước Việt Nam trong việc mua và phân phối Vắc-xin phòng chống Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (“ Suntory PepsiCo Việt Nam ”) đã đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 779/QĐ-TTg ngày 26/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ (“ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 ”); và tổ chức chương trình “ Sting - Sẽ Chiến Thắng ”.