Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe”

Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022 - 2023
Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022 - 2023
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức buổi lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022 - 2023 và tập huấn triển khai cho toàn bộ trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, đặt nền tảng mở rộng chương trình tại hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc vào ngày 7/10. 

Sự kiện có sự tham gia của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo – ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, đại diện Unilever Việt Nam – bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và các thầy cô giáo của hơn 200 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Kiến thiết mô hình trường học, xây dựng mầm non đất nước

Trẻ em là tương lai của đất nước. Giáo dục phát triển trẻ em, thế hệ tương lai luôn là một trong những trọng trách quan trọng và thiêng liêng bậc nhất của mỗi quốc gia, dân tộc. Chính vì vậy, việc xây dựng và mang lại cho các em môi trường học tập an toàn, vệ sinh và lành mạnh, trang bị các kiến thức về sức khỏe và vệ sinh học đường, cũng như tạo cơ hội để các em tham gia chương trình học tập số, hòa nhập với thời đại 4.0 là nền tảng quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ.

Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo, hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 4,5 triệu em học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025.

Ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo phát biểu tại Chương trình

Ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo phát biểu tại Chương trình

Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình sẽ được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn, từ đó có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngân sách đầu tư cho chương trình trong năm học này ước tính hơn 20 tỉ đồng.

6 nhãn hàng, 3 hoạt động, 1 sứ mệnh

Ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo

“Chúng tôi đánh giá cao và cám ơn Unilever vì sự hợp tác và những hỗ trợ bền bỉ và lâu dài đối với hoạt động giáo dục và phát triển trẻ em trong nhiều năm qua, đặc biệt là chương trình ‘Trường học Xanh – Sạch – Khỏe’. Thông qua chương trình này, Unilever đã và đang hỗ trợ hàng nghìn trường tiểu học trên cả nước không chỉ có môi trường học tập chuẩn xanh, sạch, khỏe hơn mà còn phối hợp xây dựng kho bài giảng số sáng tạo, bổ ích cho các thầy cô giáo và các em học sinh về các chủ đề thiết yếu như vệ sinh, sức khỏe, môi trường. Đây là những sự hỗ trợ hết sức thiết thực và là ví dụ tiêu biểu khi một doanh nghiệp có trách nhiệm có thể đóng góp và mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.”

Từ sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng cam kết cải thiện sức khỏe và sự hạnh phúc cho mọi người của Unilever Việt Nam, 6 nhãn hàng – Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr sẽ triển khai một cách đồng bộ và toàn diện 3 hoạt động chính, cùng nhau hướng đến 1 sứ mệnh – vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì một thế hệ tương lai Việt Nam xanh hơn, sạch hơn, khỏe mạnh hơn.

Hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chương trình chính là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, bao gồm điều kiện vệ sinh với nhà vệ sinh sạch khuẩn, khu vực rửa tay, đảm bảo nguồn nước uống sạch và các góc xanh trong khuôn viên trường học.

Tiếp đến, chương trình sẽ thực hiện hoạt động truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe và bảo vệ môi trường cho các em học sinh, đồng thời phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh – sạch – khỏe tại nhà trường.

Cuối cùng, với mong muốn giúp trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình còn chú trọng xây dựng và triển khai giáo án điện tử với nội dung mang tính tương tác cao.

Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt NamBà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam

Cụ thể, với chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng sự phối hợp từ 6 nhãn hàng, Unilever Việt Nam thực hiện xây dựng và triển khai hệ thống bài giảng trực tuyến “Giáo án điện tử Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” với nội dung toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp quý thầy cô và các em học sinh có một nguồn tài liệu giảng dạy và học tập bổ ích. Các bài giảng trực tuyến được thiết kế dưới hình thức hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn. Bài giảng được phê duyệt và cập nhật trên kho dữ liệu bài giảng điện tử của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Chương trình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe từ Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạoChương trình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe từ Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trong giai đoạn trước đó từ năm 2012-2020, chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đã xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục vệ sinh cho 7,2 triệu học sinh trên cả nước. Đây là động lực to lớn thúc đẩy Unilever Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chương trình này, góp phần đưa mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 100% trường tiểu học trên toàn quốc.

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại, Unilever Việt Nam

“Khi doanh nghiệp tham gia hỗ trợ cho ngành giáo dục, dưới sự chỉ đạo của cơ quan đầu ngành như Bộ Giáo dục & Đào tạo, Unilever Việt Nam có thể đóng góp những giá trị tích cực cho thế hệ trẻ, tương lai của đất nước. Chúng tôi có thể mang lại các bài học mang tính thực tiễn cao, các cách tiếp cận sáng tạo, vui nhộn, dễ nhớ và những nguồn lực khác hữu ích cho ngành giáo dục.

Sự thành công của chương trình trong giai đoạn trước đó chính là động lực lớn lao để chúng tôi mở rộng quy mô hơn trong năm 2022 đến thêm hơn 1.000 trường học tại các tỉnh thành trên khắp cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.