Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe”

Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022 - 2023
Lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022 - 2023
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Unilever Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức buổi lễ công bố kế hoạch triển khai chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” năm học 2022 - 2023 và tập huấn triển khai cho toàn bộ trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, đặt nền tảng mở rộng chương trình tại hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc vào ngày 7/10. 

Sự kiện có sự tham gia của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo – ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, đại diện Unilever Việt Nam – bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và các thầy cô giáo của hơn 200 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Kiến thiết mô hình trường học, xây dựng mầm non đất nước

Trẻ em là tương lai của đất nước. Giáo dục phát triển trẻ em, thế hệ tương lai luôn là một trong những trọng trách quan trọng và thiêng liêng bậc nhất của mỗi quốc gia, dân tộc. Chính vì vậy, việc xây dựng và mang lại cho các em môi trường học tập an toàn, vệ sinh và lành mạnh, trang bị các kiến thức về sức khỏe và vệ sinh học đường, cũng như tạo cơ hội để các em tham gia chương trình học tập số, hòa nhập với thời đại 4.0 là nền tảng quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ.

Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” là một sáng kiến quan trọng trong khung hợp tác chiến lược dài hạn giữa Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo, hướng đến tầm nhìn kiến thiết và triển khai mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 4,5 triệu em học sinh tiểu học trên toàn quốc trong giai đoạn 2021-2025.

Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe” ảnh 1

Ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo phát biểu tại Chương trình

Riêng trong năm học 2022-2023, chương trình sẽ được triển khai tại 1.150 trường tiểu học ở hơn 10 tỉnh thành trên toàn quốc, góp phần giúp hơn 500.000 học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường học đường chuẩn, từ đó có cơ hội phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Ngân sách đầu tư cho chương trình trong năm học này ước tính hơn 20 tỉ đồng.

6 nhãn hàng, 3 hoạt động, 1 sứ mệnh

Ông Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo

“Chúng tôi đánh giá cao và cám ơn Unilever vì sự hợp tác và những hỗ trợ bền bỉ và lâu dài đối với hoạt động giáo dục và phát triển trẻ em trong nhiều năm qua, đặc biệt là chương trình ‘Trường học Xanh – Sạch – Khỏe’. Thông qua chương trình này, Unilever đã và đang hỗ trợ hàng nghìn trường tiểu học trên cả nước không chỉ có môi trường học tập chuẩn xanh, sạch, khỏe hơn mà còn phối hợp xây dựng kho bài giảng số sáng tạo, bổ ích cho các thầy cô giáo và các em học sinh về các chủ đề thiết yếu như vệ sinh, sức khỏe, môi trường. Đây là những sự hỗ trợ hết sức thiết thực và là ví dụ tiêu biểu khi một doanh nghiệp có trách nhiệm có thể đóng góp và mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.”

Từ sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cùng cam kết cải thiện sức khỏe và sự hạnh phúc cho mọi người của Unilever Việt Nam, 6 nhãn hàng – Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, PureIt và Knorr sẽ triển khai một cách đồng bộ và toàn diện 3 hoạt động chính, cùng nhau hướng đến 1 sứ mệnh – vì sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam, vì một thế hệ tương lai Việt Nam xanh hơn, sạch hơn, khỏe mạnh hơn.

Hoạt động đầu tiên thuộc khuôn khổ chương trình chính là nâng cấp tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, bao gồm điều kiện vệ sinh với nhà vệ sinh sạch khuẩn, khu vực rửa tay, đảm bảo nguồn nước uống sạch và các góc xanh trong khuôn viên trường học.

Tiếp đến, chương trình sẽ thực hiện hoạt động truyền thông, giáo dục về vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe và bảo vệ môi trường cho các em học sinh, đồng thời phát động phong trào thi đua nhằm xây dựng và duy trì các thói quen xanh – sạch – khỏe tại nhà trường.

Cuối cùng, với mong muốn giúp trang bị kiến thức cho các em thông qua hình thức giảng dạy và học tập số hóa, chương trình còn chú trọng xây dựng và triển khai giáo án điện tử với nội dung mang tính tương tác cao.

Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe” ảnh 2Bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam

Cụ thể, với chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng sự phối hợp từ 6 nhãn hàng, Unilever Việt Nam thực hiện xây dựng và triển khai hệ thống bài giảng trực tuyến “Giáo án điện tử Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” với nội dung toàn diện, thiết yếu về các thói quen vệ sinh, sức khỏe nhằm giúp quý thầy cô và các em học sinh có một nguồn tài liệu giảng dạy và học tập bổ ích. Các bài giảng trực tuyến được thiết kế dưới hình thức hoạt hình vui nhộn, sinh động, gần gũi để giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ và xây dựng tác phong khỏe mạnh, sạch khuẩn. Bài giảng được phê duyệt và cập nhật trên kho dữ liệu bài giảng điện tử của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Unilever Việt Nam và Bộ GD&ĐT triển khai chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe” ảnh 3Chương trình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe từ Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trong giai đoạn trước đó từ năm 2012-2020, chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đã xây dựng 445 sân chơi an toàn, xây mới và nâng cấp 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn, thăm khám răng miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục vệ sinh cho 7,2 triệu học sinh trên cả nước. Đây là động lực to lớn thúc đẩy Unilever Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chương trình này, góp phần đưa mô hình chuẩn “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” đến 100% trường tiểu học trên toàn quốc.

Bà Lê Thị Hồng Nhi – Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại, Unilever Việt Nam

“Khi doanh nghiệp tham gia hỗ trợ cho ngành giáo dục, dưới sự chỉ đạo của cơ quan đầu ngành như Bộ Giáo dục & Đào tạo, Unilever Việt Nam có thể đóng góp những giá trị tích cực cho thế hệ trẻ, tương lai của đất nước. Chúng tôi có thể mang lại các bài học mang tính thực tiễn cao, các cách tiếp cận sáng tạo, vui nhộn, dễ nhớ và những nguồn lực khác hữu ích cho ngành giáo dục.

Sự thành công của chương trình trong giai đoạn trước đó chính là động lực lớn lao để chúng tôi mở rộng quy mô hơn trong năm 2022 đến thêm hơn 1.000 trường học tại các tỉnh thành trên khắp cả nước.

Đọc thêm

Đẹp hơn hình ảnh ngành Điện nơi núi cao Tây Bắc

Lãnh đạo EVNNPC và PC Lai Châu tại một sự kiện của hoạt động tri ân khách hàng.
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022) và chương trình “Tri ân khách hàng” thường niên, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới khách hàng góp phần làm đẹp hơn hình ảnh ngành Điện trong cộng đồng, xã hội.

Nhiệm vụ quan trọng của ngành điện Hà Nội

EVNHANOI tăng cường công tác kiểm tra thiết bị để đảm bảo nguồn điện an toàn.
(PLVN) - Với mục tiêu vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn đồng hành để cấp điện an toàn tuyệt đối cho các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, văn hoá, ngoại giao của Đảng và Nhà nước diễn ra tại địa bàn Thủ đô.

Sai lầm thường gặp khi trẻ bị táo bón khiến bệnh trở nặng hơn

Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và kém ăn.
(PLVN) - Khi trẻ bị táo bón, bố mẹ thường nghĩ ngay tới việc bổ sung nhiều chất xơ cho con mà không biết rằng, trong một số trường hợp, chất xơ không giúp giảm táo bón ở trẻ, thậm chí khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khoẻ tiêu hoá và sự phát triển của trẻ.

Bất ngờ trúng được vàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Bất ngờ trúng được vàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe
(PLVN) -  “Tham gia nhiều chương trình bốc thăm, quay số trúng thưởng nhưng chưa lần nào may mắn mỉm cười với mình, tôi bất ngờ khi nhận được tin nhắn của nhãn hàng Angela Gold thông báo trúng 1 chỉ vàng SJC”. Đây là những chia sẻ đầu tiên của chị Lê Thị Phương Lan, giáo viên Tiểu học, 37 tuổi, ở Quảng Bình.

Lần đầu tiên ra mắt sản phẩm bảo hiểm dành cho người dân trồng lúa

Ông Raunak Mehta, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Igloo chia sẻ tại buổi ra mắt.
(PLVN) - Ngày 24/11, Igloo - Công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech), hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (VNMHA) và Công ty tái bảo hiểm quốc tế SCOR ra mắt Bảo hiểm Chỉ số thời tiết đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số dựa trên blockchain có khả năng tự động hóa việc giải quyết yêu cầu bảo hiểm của người nông dân trồng lúa.

Cơ hội nhận thưởng ngay 1 tháng tiền lãi khi tham gia gửi tiền có kỳ hạn tại Sacombank

Cơ hội nhận thưởng ngay 1 tháng tiền lãi khi tham gia gửi tiền có kỳ hạn tại Sacombank
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2022, Sacombank triển khai ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi gửi tiền có kỳ hạn tại quầy. Đây là khuyến mãi mở đầu cho hàng loạt hoạt động thuộc chương trình “Sinh nhật vàng - Ngàn ưu đãi” thay cho lời cảm ơn đến khách hàng nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập Sacombank (21/12/1991 - 21/12/2022).

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày
(PLVN) - Giao dịch ngân hàng hiện nay vốn đã rất nhanh chóng và thuận tiện, nhưng nếu là khách hàng TPBank, bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo, hữu ích hơn nữa, điển hình như tính năng ChatPay – chuyển tiền y như “chat” vừa được Ngân hàng TMCP Tiên Phong tung ra thị trường.

LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam ký kết hợp đồng độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm

Lễ ký kết hợp đồng độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm.
(PLVN) - Vừa qua, tại Khách sạn JW Marriot (TP Hà Nội), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tổ chức Lễ Ký kết Hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền. J.P. Morgan - định chế tài chính hàng đầu thế giới - là đơn vị tư vấn tài chính độc quyền cho LienVietPostBank trong giao dịch này. Hợp đồng này dự kiến được triển khai từ tháng 12/2022 và kéo dài trong 15 năm.

Thép Hòa Phát Hải Dương: 288 sáng kiến cải tiến với tổng giá trị làm lợi ước tính 615 tỷ đồng

Thép Hòa Phát Hải Dương: 288 sáng kiến cải tiến với tổng giá trị làm lợi ước tính 615 tỷ đồng
(PLVN) -  Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương sản xuất gang thép theo công nghệ lò cao tuần hoàn khép kín, hiện đại. Thống kê 8 năm gần đây đã có 288 sáng kiến cải tiến được triển khai thực hiện. Riêng giai đoạn 2018 - 2022 , tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến cải tiến ước đạt trên 615 tỷ đồng.