Unilever Việt Nam - đổi mới và chiến lược hóa cách làm CSR của doanh nghiệp để mang lại giá trị bền vững cho con người, môi trường và xã hội

Unilever Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng Giải thưởng CSR 2022
Unilever Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng Giải thưởng CSR 2022
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 7/12/2022 , Unilever Việt Nam vinh dự được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng Giải thưởng CSR 2022. Giải thưởng này là cột mốc tiếp theo ghi nhận những nỗ lực của Unilever tại Việt Nam trên hành trình thực hiện sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến” .

AmCham CSR Award (Giải thưởng CSR của AmCham) được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức hướng mục tiêu nâng cao nhận thức của doanh nghiệp thành viên và cộng đồng về những chương trình trách nhiệm xã hội, đồng thời vinh danh các doanh nghiệp thành viên có sự quan tâm sâu sắc đến mối liên kết giữa hoạt động kinh doanh và cộng đồng, từ đó hướng đến phát triển bền vững về kinh tế và xã hội.

Trước đó, Unilever Việt Nam cũng đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Điển hình, doanh nghiệp đã nhận được Giải thưởng CSR Awards 2022 do Saigon Times Group trao tặng thông qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của mình. Đồng thời, Unilever Việt Nam cũng nhận được Giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững – CSA Awards từ Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư nhờ vào những nỗ lực trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Unilever Việt Nam cũng được trao Giải thưởng CSR Awards 2022 do Saigon Times Group tổ chức

Unilever Việt Nam cũng được trao Giải thưởng CSR Awards 2022 do Saigon Times Group tổ chức

Những hoạt động CSR của Unilever Việt Nam thiết kế không chỉ là các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ mang tính thời vụ, nhỏ lẻ, bề nổi mà các chương trình của doanh nghiệp đều hướng đến tạo dựng được những giá trị lâu dài về mặt môi trường, con người và xã hội; giải quyết các vấn đề nổi cộm mà người dân quan tâm; đảm bảo tính bền vững của chương trình trong quá trình vận hành và duy trì; có thể lan tỏa và tạo tác động tích cực trên phạm vi toàn quốc.

Một trong những chương trình trọng điểm của Unilever Việt Nam là trao quyền cho phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam nổi bật là chương trình Phụ Nữ Việt Tự Tin làm kinh tế do nhãn hàng Sunlight đồng hành. Chương trình này đã lan tỏa trên 32 tỉnh và đào tạo cho hơn 100,000 phụ nữ và vẫn tiếp tục mở rộng đến 2027. Đó là lý do doanh nghiệp vừa đoạt giải Á quân 1 tại giải thưởng WEPs Awards khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2022. Trước đó, doanh nghiệp nhận giải Quán quân tại WEPs Awards Việt Nam ở hạng mục mục “Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác”.

Bên cạnh những chương trình hành động mang lại những tác động tích cực cho xã hội và môi trường, Unilever Việt Nam còn tập trung thúc đẩy tích hợp mục tiêu phát triển bền vững vào lộ trình phát triển cho nhân viên, nhằm tạo cơ hội cho mọi nhân viên được tham gia thực hiện sức mệnh chung của tập đoàn. Vì vậy, doanh nghiệp cũng trở thành Quán quân tại hạng mục “Chiến lược Nhân sự vì sự Phát triển Bền vững” của Vietnam HR Awards 2022.

Unilever Việt Nam cũng vừa đoạt giải Á quân 1 tại giải thưởng WEPs Awards khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2022

Unilever Việt Nam cũng vừa đoạt giải Á quân 1 tại giải thưởng WEPs Awards khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2022

Với những chương trình hành động chiến lược, thiết thực và mạnh mẽ, Unilever Việt Nam đã được cộng đồng và đối tác ghi nhận và tôn vinh ở nhiều diễn đàn khác nhau, trở thành đối tác tin cậy trên các lĩnh vực về bảo vệ môi trường, vệ sinh và sức khỏe cho cộng đồng, cũng như trao quyền cho phụ nữ. Doanh nghiệp luôn tích cực lan tỏa các thông điệp tốt đẹp và tạo cảm hứng để thúc đẩy khối doanh nghiệp chung tay hỗ trợ cộng đồng vì một Việt Nam thịnh vượng.

Đối với Unilever, CSR không chỉ là trách nhiệm doanh nghiệp mà đó là giá trị và tôn chỉ hành động được lồng ghép trong các hoạt động vận hành của doanh nghiệp. Mỗi lãnh đạo, nhân viên và nhãn hàng đều có sứ mệnh của mình trong hành trình đưa phát triển bền vững trở nên phổ biến. Nhận được những giải thưởng CSR là sự khích lệ to lớn đối với chúng tôi, giúp chứng minh một lần nữa cho những cam kết và sự hiệu quả trong đầu tư và hành động của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng, những câu chuyện của Unilever về bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe và điều kiện sống cho mọi người, hay thúc đẩy sự bình đẳng trong xã hội không chỉ mang lại giá trị thực tiễn cho cộng đồng, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa Chính phủ với doanh nghiệp, giữa cộng đồng doanh nghiệp với nhau; đồng thời truyền cảm hứng đến những tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có hoài bão và mong muốn góp sức vào hành trình nhiều thử thách nhưng vô cùng ý nghĩa này”, bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương

(PLVN) - Mới đây, tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao về tổ chức Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương. Theo đó, Supe Lâm Thao sẽ là nhà tài trợ chính của giải đấu trong giai đoạn 2025-2030.

Đọc thêm

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Với tinh thần tương thân tương ái và phát huy truyền thống hiến máu tình nguyện đầy cao đẹp, hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Phường 11, Quận Phú Nhuận, tiếp tục triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Trụ sở chính, Số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2024 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động nhằm chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng.

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
(PLVN) -  Từ 01/01/2025, theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ
(PLVN) - Nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng và chia sẻ gánh nặng chi phí y tế với người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có công và những gia đình khó khăn, năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí tại các địa phương trong tỉnh.

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

Kỷ niệm 6 năm đổi mới mảng thẻ, VIB dành tặng hàng trăm đặc quyền cho khách hàng

Kỷ niệm 6 năm đổi mới mảng thẻ, VIB dành tặng hàng trăm đặc quyền cho khách hàng
(PLVN) - Ngày 20/11/2024 đánh dấu tròn 6 năm đổi mới mảng thẻ tín dụng của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) – một chặng đường của sự bền bỉ, sáng tạo và tiên phong, tích cực góp phần thay đổi thói quen thanh toán và cách tiếp cận thẻ tín dụng của người dùng Việt Nam. Nhân dịp này, ngân hàng triển khai loạt hoạt động tương tác với quà tặng là hàng trăm đặc quyền cho chủ thẻ VIB.

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.