Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhân dịp Ngày Trái đất năm nay, ngày 22/4, Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm nhằm tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường , đồng thời phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever “ mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến ”. Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.
Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất

Dựa trên các khảo sát năm 2021 của Unilever với người tiêu dùng trên nền tảng số, sự hạn chế của các sản phẩm được gắn nhãn “xanh” và việc sử dụng quá nhiều bao bì nhựa là những bận tâm hàng đầu của người tiêu dùng trên các nền tảng số tại Đông Nam Á về vấn đề môi trường. Nhãn dán Easy Green trên các sản phẩm của Unilever sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết được những trở ngại này, dễ dàng xác định và mua các sản phẩm “xanh”. Nhãn dán Easy Green sẽ ra mắt trên các sản phẩm Chăm sóc Gia đình của Unilever thông qua các cửa hàng Flagship của Unilever trên Lazada tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan1.

Các sản phẩm Chăm sóc Gia đình có gắn nhãn Easy Green phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau:

1. Khả năng phân hủy sinh học: Công thức sản phẩm phải có ít nhất 99% khả năng phân hủy sinh học

2. Khả năng tái tạo: Công thức sản phẩm chứa ít nhất 50% nguồn carbon tái tạo

3. Giảm khí nhà kính: Sản phẩm đã giảm tối thiểu 10% khí nhà kính so với công thức trước đó

4. Bao bì sử dụng “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, hoặc không dùng nhựa”:

· Nhựa tốt hơn là khi vỏ chai nhựa của sản phẩm có sử dụng ít nhất 80% nhựa tái chế (PCR) hoặc khi bao bì nhựa dẻo (bao bì dạng gói và túi) có chứa PCR

· Ít nhựa hơn khi bao bì sản phẩm có chứa ít hơn 5% nhựa nguyên sinh so với bao bì trước đây

· Không dùng nhựa khi bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu giấy.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất ảnh 1

Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh

“Chúng tôi thực hiện dự án Easy Green để phục vụ người tiêu dùng trên nền tảng số tại Việt Nam tốt hơn, đồng thời phù hợp với chiến lược ‘Tương Lai Xanh’ mà ngành hàng Chăm sóc Gia đình tại Unilever khởi xướng. Chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm có tính hiệu quả cao, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường, cùng mức giá hợp lý. Điều này đòi hỏi chúng tôi cần có những giải pháp để tạo ra các sản phẩm dễ dàng phân hủy sinh học, có thể tái tạo và phù hợp với mô hình ‘nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, không sử dụng nhựa’. Những tham vọng của chúng tôi đã gặp được Lazada - đối tác hàng đầu về thương mại điện tử trong khu vực, và chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng trên Lazada tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ trở thành những người bạn đồng hành cùng chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng một Tương Lai Xanh cho tất cả mọi người”, ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam cho biết.

“Cùng với chiến dịch LazEarth của Lazada nhằm nêu bật những nỗ lực bền vững của các thương hiệu LazMall, chúng tôi tự hào hợp tác với các tổ chức cócùng chí hướng như Unilever để thúc đẩy hành động bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cam kết của Lazada luôn là "Khách hàng là trên hết", vì vậy chúng tôi hy vọng rằng với sự đa dạng vềsản phẩm trên nền tảng trực tuyến, người tiêu dùng sẽ ngày càng dễ dàng nhận biết và mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường và có thông tin rõ ràng về vòng đời của sản phẩm. Hợp tác Easy Green là một động thái quan trọng hướng tới mục tiêu lâu dài nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện hơn cho người tiêu dùng trên Lazada, ông James Chang, Giám đốc Kinh doanh tại Tập đoàn Lazada cho biết thêm.

Ngoài ra, Unilever đang hợp tác chặt chẽ với Lazada, khởi đầu tại Việt Nam, Indonesia và Philippines, trong việc giảm thiểu sử dụng vật liệu đóng gói bằng nhựa trong vận chuyển hàng hóa thông qua các giải pháp đóng gói xanh từ Lazada Logistics. Điều này bao gồm việc sử dụng các hộp carton được chứng nhận FSC, cũng như sử dụng giấy vụn tái chế để thay thế các vật cố định và chống sốc bằng nhựa đã sử dụng trước đây.

Tại Việt Nam, với mỗi đơn hàng Chăm sóc Gia đình có giá trị từ 249.000 đồng trở lên, Unilever sẽ đóng góp một cây xanh cho hoạt động trồng cây thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO.

Các danh mục sản phẩm khác sẽ được bổ sung trên nền tảng Lazada trong thời gian hợp tác.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất ảnh 2
Ngọc Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đồng Tháp tuyên dương tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích trong nộp thuế

Đồng Tháp tuyên dương tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích trong nộp thuế
(PLVN) - Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp, doanh nhân và hộ kinh doanh đã phấn đấu vượt qua khó khăn, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh vào quỹ đạo phát triển trở lại và thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Hiệp hội Đài - Việt kết nối với Đồng Tháp hợp tác trong lĩnh vực y khoa

 Hiệp hội Đài - Việt kết nối với Đồng Tháp hợp tác trong lĩnh vực y khoa
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu vừa có buổi làm việc (trực tuyến) với Hiệp hội phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục Đài -Việt để kết nối hợp tác trong lĩnh vực y khoa. Về phía Hiệp hội có sự tham dự của bà Ngô Phẩm Trân, Chủ tịch Hiệp hội. Ngoài lĩnh vực y tế, Đồng Tháp cũng dự kiến kết nối với Hiệp hội những chương trình giới thiệu về công nghệ kỹ thuật cao dùng trong lĩnh vực nông – công nghiệp trong thời gian tới.

Phát hiện nhiều vi phạm trong đấu thầu thuốc chữa bệnh tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi

Nhiều vi phạm trong đấu thầu thuốc chữa bệnh tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã được Thanh tra tỉnh phát hiện.
(PLVN) -  Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã công bố Kết luận thanh tra số 04/KT-TTT việc chấp hành pháp luật về đấu thầu thuốc chữa bệnh, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư y tế tại Sở Y tế Tỉnh (từ năm 2014 đến tháng 9/2019) trong đó đã chỉ ra nhiều sai sót, vi phạm trong việc chấp hành pháp luật về đấu thầu thuốc chữa bệnh, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư y tế tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi.

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của Ninh Bình tăng 7 bậc, xếp thứ 12 toàn quốc

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của Ninh Bình tăng 7 bậc, xếp thứ 12 toàn quốc
(PLVN) - Năm 2021, tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, hay còn gọi là chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) của tỉnh Ninh Bình đạt 89,36%, cao hơn chỉ số trung bình chung (87,16%) của cả nước, tăng 7 bậc so với năm 2020 và xếp vị trí 12/63 tỉnh/thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tiếp đón Đoàn đại biểu quốc tế

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tiếp đón Đoàn đại biểu quốc tế.
(PLVN) - Ngày 27/5, ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã tiếp xã giao ngài Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam; ngài Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam và Ông Hervé Conan, Giám đốc của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam.

Tiền Giang tăng cường kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm

Tiền Giang tăng cường kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm
(PLVN) -  Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang cho biết, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (từ 15/4 – 15/5/2022) đơn vị đã đồng loạt kiểm tra nhiều tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Qua đó phát hiện 9/13 mẫu vi phạm, 20 mẫu đang chờ kết quả kiểm nghiệm.

Truyền hình trực tiếp Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV trên sóng Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV được truyền hình trực tiếp trên nhiều kênh sóng truyền hình.
(PLVN) - Bên cạnh lịch truyền hình trực tiếp như đã dự kiến từ đầu Kỳ họp, trên cơ sở đánh giá sự quan tâm của đông đảo cử tri và khán giả truyền hình cả nước, được sự đồng ý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp các Phiên họp và thảo luận tại Hội trường trên sóng của Truyền hình Quốc hội Việt Nam.