Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhân dịp Ngày Trái đất năm nay, ngày 22/4, Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm nhằm tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường , đồng thời phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever “ mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến ”. Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.
Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất

Dựa trên các khảo sát năm 2021 của Unilever với người tiêu dùng trên nền tảng số, sự hạn chế của các sản phẩm được gắn nhãn “xanh” và việc sử dụng quá nhiều bao bì nhựa là những bận tâm hàng đầu của người tiêu dùng trên các nền tảng số tại Đông Nam Á về vấn đề môi trường. Nhãn dán Easy Green trên các sản phẩm của Unilever sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết được những trở ngại này, dễ dàng xác định và mua các sản phẩm “xanh”. Nhãn dán Easy Green sẽ ra mắt trên các sản phẩm Chăm sóc Gia đình của Unilever thông qua các cửa hàng Flagship của Unilever trên Lazada tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan1.

Các sản phẩm Chăm sóc Gia đình có gắn nhãn Easy Green phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau:

1. Khả năng phân hủy sinh học: Công thức sản phẩm phải có ít nhất 99% khả năng phân hủy sinh học

2. Khả năng tái tạo: Công thức sản phẩm chứa ít nhất 50% nguồn carbon tái tạo

3. Giảm khí nhà kính: Sản phẩm đã giảm tối thiểu 10% khí nhà kính so với công thức trước đó

4. Bao bì sử dụng “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, hoặc không dùng nhựa”:

· Nhựa tốt hơn là khi vỏ chai nhựa của sản phẩm có sử dụng ít nhất 80% nhựa tái chế (PCR) hoặc khi bao bì nhựa dẻo (bao bì dạng gói và túi) có chứa PCR

· Ít nhựa hơn khi bao bì sản phẩm có chứa ít hơn 5% nhựa nguyên sinh so với bao bì trước đây

· Không dùng nhựa khi bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu giấy.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất ảnh 1

Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh

“Chúng tôi thực hiện dự án Easy Green để phục vụ người tiêu dùng trên nền tảng số tại Việt Nam tốt hơn, đồng thời phù hợp với chiến lược ‘Tương Lai Xanh’ mà ngành hàng Chăm sóc Gia đình tại Unilever khởi xướng. Chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm có tính hiệu quả cao, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường, cùng mức giá hợp lý. Điều này đòi hỏi chúng tôi cần có những giải pháp để tạo ra các sản phẩm dễ dàng phân hủy sinh học, có thể tái tạo và phù hợp với mô hình ‘nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, không sử dụng nhựa’. Những tham vọng của chúng tôi đã gặp được Lazada - đối tác hàng đầu về thương mại điện tử trong khu vực, và chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng trên Lazada tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ trở thành những người bạn đồng hành cùng chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng một Tương Lai Xanh cho tất cả mọi người”, ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam cho biết.

“Cùng với chiến dịch LazEarth của Lazada nhằm nêu bật những nỗ lực bền vững của các thương hiệu LazMall, chúng tôi tự hào hợp tác với các tổ chức cócùng chí hướng như Unilever để thúc đẩy hành động bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cam kết của Lazada luôn là "Khách hàng là trên hết", vì vậy chúng tôi hy vọng rằng với sự đa dạng vềsản phẩm trên nền tảng trực tuyến, người tiêu dùng sẽ ngày càng dễ dàng nhận biết và mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường và có thông tin rõ ràng về vòng đời của sản phẩm. Hợp tác Easy Green là một động thái quan trọng hướng tới mục tiêu lâu dài nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện hơn cho người tiêu dùng trên Lazada, ông James Chang, Giám đốc Kinh doanh tại Tập đoàn Lazada cho biết thêm.

Ngoài ra, Unilever đang hợp tác chặt chẽ với Lazada, khởi đầu tại Việt Nam, Indonesia và Philippines, trong việc giảm thiểu sử dụng vật liệu đóng gói bằng nhựa trong vận chuyển hàng hóa thông qua các giải pháp đóng gói xanh từ Lazada Logistics. Điều này bao gồm việc sử dụng các hộp carton được chứng nhận FSC, cũng như sử dụng giấy vụn tái chế để thay thế các vật cố định và chống sốc bằng nhựa đã sử dụng trước đây.

Tại Việt Nam, với mỗi đơn hàng Chăm sóc Gia đình có giá trị từ 249.000 đồng trở lên, Unilever sẽ đóng góp một cây xanh cho hoạt động trồng cây thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO.

Các danh mục sản phẩm khác sẽ được bổ sung trên nền tảng Lazada trong thời gian hợp tác.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân Ngày Trái Đất ảnh 2
Ngọc Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sôi động lễ hội khinh khí cầu tại Cố đô Huế

Du khách thích thú nhìn ngắm những quả khinh khí cầu khổng lồ.
(PLVN) - Sáng 25/6, tại sân Hàm Nghi trong Kinh thành Huế (TP. Huế), Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ hội khinh khí cầu 'Cố đô Huế nhìn từ bầu trời', thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia.

Giá 'đắt' cho kẻ buôn cái chết trắng

Bị cáo Diên tại phiên tòa.
(PLVN) - Ngày 24/6, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đặng Ngọc Diên (SN 1986, ngụ thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra hoạt động quảng cáo các sản phẩm dinh dưỡng thực phẩm chức năng dành cho trẻ

Công an tỉnh Quảng Ninh xử phạt đối với hộ kinh doanh tại (phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả) về hành vi quảng cáo sản phẩm sữa, thức ăn dinh dưỡng bổ sung cho trẻ không đúng quy định.
(PLVN) - Ngày 23/6, Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một hộ kinh doanh tại phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả, về hành vi quảng cáo sản phẩm sữa, thức ăn dinh dưỡng bổ sung cho trẻ, thực phẩm chức năng không được cơ quan quản lý nhà nước (QLNN) có thẩm quyền xác nhận về nội dung trước khi thực hiện.

Dự án Học viện nghề nghiệp STEM khu vực miền Trung Việt Nam

Học sinh được thỏa sức nghiên cứu sáng tạo
(PLVN) - Đại học Bách Khoa học - Đại học Đà Nẵng (UD-DUT) đã hợp tác với Chevron và Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á - Trung tâm Giáo dục STEM (SEAMEO STEM-ED) khởi động Dự án “Học viện nghề nghiệp STEM khu vực miền Trung Việt Nam". Dự án nhằm hỗ trợ thành phố Đà Nẵng hướng tới việc trở thành Thành phố Thông minh trong năm 2030.

Mastercard ra mắt album âm nhạc đầu tiên “Priceless®”

Được tăng cường với tính năng Cộng tác Beatclub của Timbaland, hỗ trợ các nghệ sĩ mới nổi và những người đam mê âm nhạc
(PLVN) -  Mới đây, Mastercard vừa cho ra mắt album âm nhạc đầu tiên mang tên Priceless® tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions. Với 10 bài hát do 10 nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới thể hiện và lồng ghép thêm giai điệu đặc trưng của Mastercard, album hiện đã có mặttrên Spotify và sẽ xuất hiện trên các nền tảng streaming khác trong thời gian tới.

Meyhomes Capital Crystal City - mảnh ghép tiếp theo của Meyhomes Capital Phú Quốc

Meyhomes Capital Crystal City - mảnh ghép tiếp theo của Meyhomes Capital Phú Quốc
(PLVN) - Tiếp nối sứ mệnh kiến tạo thành phố tinh khiết lõi trung tâm đảo ngọc, chủ đầu tư Tân Á Đại Thành – Meyland chính thức giới thiệu giai đoạn 2 của dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với tên gọi Meyhomes Capital Crystal City. Đây sẽ là mảnh ghép tiếp theo hoàn thiện bức tranh đại đô thị đáng sống bậc nhất thành phố đảo Phú Quốc.