Ứng dụng tìm giường oxy cho bệnh nhân COVID-19 tại TP HCM

Hướng dẫn cài đặt app oxy 247 tại địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn.
Hướng dẫn cài đặt app oxy 247 tại địa chỉ https://oxy.tphcm.gov.vn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Bệnh nhân mắc COVID-19 có thể tìm được bệnh viện còn giường oxy và máy thở liên hệ thông qua app Oxy 247.

Oxy và máy thở được xem là liều thuốc hữu hiệu nhất cho bệnh nhân COVID-19 nhằm giảm tối đa tỷ lệ tử vong. Việc có một giải pháp cung cấp thông tin kịp thời các bệnh viện còn giường oxy và máy thở để liên hệ chữa trị là hết sức quan trọng trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp.

Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế và Sở Xây dựng xây dựng app Oxy 247.

App Oxy 247 là ứng dụng trên điện thoại di động được thiết kế đơn giản và tiện lợi nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân COVID-19, cơ quan y tế nhanh chóng tìm được bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống cần cấp cứu bệnh nhân.

Đồng thời, app Oxy 247 còn hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy có hiệu quả.

Dữ liệu của app Oxy 247 được kết nối trực tuyến từ hệ thống quản lý của Sở Y tế và sẽ được tiếp tục bổ sung và cập nhật.

Địa chỉ cài đặt và hướng dẫn phần mềm: https://oxy.tphcm.gov.vn.

Đọc thêm

Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.
(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Dự kiến lùi thời gian tắt sóng di động 2G

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm chủ trì cuộc họp báo. (Ảnh Thảo Anh)
(PLVN) - Cục Viễn thông đang tham mưu với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông lùi thêm thời gian của quy định tắt sóng 2G Only, để đảm bảo các nhà mạng có thêm khoảng thời gian hỗ trợ người dân cũng như tiếp tục thông tin tới người dân về quy định tắt sóng 2G.

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Bộ TT&TT gửi thông tin cảnh báo bão Yagi tới hơn 32 triệu thuê bao

VNPT Hải Phòng triển khai các điểm hỗ trợ người dân sạc pin. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó toàn diện nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn. Trong đó, hơn 32 triệu thuê bao tại các vùng bị ảnh hưởng đã nhận được tin nhắn cảnh báo và hướng dẫn cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho cơn bão.

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi

MobiFone khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão Yagi
(PLVN) - Sau khi bão Yagi quét qua các tỉnh miền Bắc, ngay trong sáng 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone đã lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

VNPT tập trung toàn bộ nhân sự xử lý sự cố do bão Yagi

VNPT Hải Phòng huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên tham gia, xử lý, khắc phục mạng lưới sau bão.
(PLVN) - Tại hai địa phương bị ảnh hưởng lớn nhất bởi bão Yagi là Hải Phòng và Quảng Ninh, toàn bộ cán bộ, công nhân viên VNPT đều đang trên mạng lưới xử lý sự cố nhằm phục hồi sớm nhất có thể. Tập đoàn VNPT đã điều động gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vietel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Lực lượng của Viettel trực 24/7, theo dõi mọi diễn biến trên phần mềm Phòng chống thiên tai để đưa thông tin kịp thời đến các đội phòng chống bão.
(PLVN) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.