Ứng dụng Mocha của Viettel đạt 2 triệu người dùng

(PLO) - Ứng dụng nhắn tin và kết bạn này cũng đã ra mắt tại 4 thị trường nước ngoài, tiếp tục gây ấn tượng vì những tính năng khác biệt.
Chia sẻ với PLVN, ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media – Viettel Telecom cho biết: “2 triệu là một cột mốc rất quan trọng đối với một sản phẩm như OTT tại Việt Nam, với số lượng người sử dụng này, dịch vụ bắt đầu có sức lan tỏa trong cộng đồng”. Đại diện Viettel cũng cho biết bên cạnh việc mở rộng Mocha ra thị trường quốc tế, năm 2016 sẽ tập trung biến Mocha thành một nền tảng mạng xã hội, phục vụ nhiều hơn các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Hiện nay, có lẽ điều gây ấn tượng đầu tiên cho những người dùng Mocha mới tại Việt Nam là các Chat Room với hàng chục nghìn người tham gia cùng lúc, cùng nghe nhạc, kết bạn làm quen. Hàng tuần, các ngôi sao trẻ trong làng giải trí thường online trong các Chat Room mang tên mình để chat trực tiếp với người nghe. 
Một Chat Room đang hoạt động ngay cả khi không cao điểm cũng có tới hơn 30.000 người tham gia
Một Chat Room đang hoạt động
ngay cả khi không cao điểm
cũng có tới hơn 30.000 người tham gia 
Mocha ở Haiti (Mỹ Latinh) cũng có Chat Room hàng tuần dành cho người yêu nhạc, khởi đầu là ca sĩ Roody Roodboy
Mocha ở Haiti (Mỹ Latinh) cũng có Chat Room hàng tuần
dành cho người yêu nhạc, khởi đầu là ca sĩ Roody Roodboy 
Nếu không muốn vào room, người dùng có thể kết bạn với những người có cùng gu âm nhạc với mình qua tính năng Nghe nhạc cùng người lạ chỉ với 1 click. 
Một điều thú vị là trong khi cùng nghe nhạc mà không biết nói chuyện gì, người dùng chỉ cần gửi vài sticker làm quen với giọng lồng tiếng hài hước, sự kết nối sẽ trở nên gần gũi hơn. Có lẽ sự tỉ mỉ trong từng tính năng kiểu như vậy đã giúp Mocha giữ chân người dùng và tăng trưởng thành viên ngay cả trong bối cảnh thị trường OTT Việt đã bước đầu xác lập trật tự.
Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha
Sticker làm quen ngộ nghĩnh của Mocha 
Ủng hộ nét độc đáo đó của Mocha, Diệu Hương, một thành viên 9x chia sẻ: “Làm quen là một kỹ năng sống thiết yếu mà nếu không có nó bạn sẽ là một củ lạc thật sự trong thế giới này”. Còn Jannet Pigueiras – một bạn gái người Cuba định cư ở Haiti thì thốt lên: “Dường như cả Haiti đang chat với tôi” khi nhận được quá nhiều lời chào làm quen trên Mocha qua tính năng “Nghe cùng người lạ” (Strangers) bởi vì cô gái này có một tấm ảnh đại diện rất quyến rũ.
Chat Room và kết bạn thông qua âm nhạc đang được đánh giá là những tính năng khác biệt nhất của Mocha so với các OTT lớn hiện nay như Facaebook, Viber, Zalo. Bên cạnh đó Mocha có nhiều tính năng được đánh giá khá hợp thị hiếu như: Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc… Đặc biệt, chính sách miễn phí toàn bộ tin nhắn nội mạng Viettel gửi đi từ Mocha (kể cả người nhận chưa cài Mocha cũng nhận được tin ở dạng SMS thông thường) là ưu đãi quan trọng để ứng dụng OTT này thu hút thành viên. 
Với thành công bước đầu thu được ở thị trường Việt Nam, Mocha đang được đẩy mạnh phát triển ở các thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư, hiện tại Mocha đã có mặt tại Haiti, Mozambique Lào và Đông Timor.
Bạn có thể trải nghiệm ứng dụng này tại đây.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.