Ứng dụng gọi xe 'be' vinh danh đối tác tài xế xuất sắc và ra mắt Học viện Đào tạo, Cộng đồng đối tác tài xế

16 tài xế xuất sắc nhất với số điểm cao nhất được vinh danh và trao giải
16 tài xế xuất sắc nhất với số điểm cao nhất được vinh danh và trao giải
Hôm qua 28/5, ứng dụng gọi xe be vinh danh 200 Đối tác Tài xế xuất sắc khu vực phía Bắc và ra mắt Học viện Đào tạo Đối tác Tài xế - beAcademy cùng Cộng đồng Đối tác Tài xế - beCommunity.
Sau gần 6 tháng chính thức ra mắt trên thị trường, ứng dụng gọi xe be đang dần trở thành ứng dụng hằng ngày của người Việt với hơn 4 triệu lượt tải trên thiết bị di động, hoàn thành khoảng 11 triệu chuyến xe beBike và beCar, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày cùng đội ngũ 30,000 tài xế trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài.
Chính các đối tác tài xế của “be” là những người tạo nên những thành tựu trên. “be” ghi nhận và tri ân tài xế bằng “Lễ vinh danh Đối tác Tài xế xuất sắc” tại khu vực phía Bắc lần I. Buổi lễ vinh danh với sự tham gia của 200 tài xế xuất sắc ở cả hai dịch vụ beBike và beCar dựa trên tiêu chí là điểm trung bình của thu nhập, tỉ lệ nhận cuốc, tỉ lệ hủy cuốc, nhận xét của khách hàng và một số tiêu chí khác. Trong đó, 16 tài xế xuất sắc nhất với số điểm cao nhất được vinh danh và trao giải.
Ngay từ khi thành lập, “be” đã xây dựng chiến lược kinh doanh “lấy tài xế làm gốc”. Khi quyền lợi của tài xế gắn liền với sự phát triển và tiêu chí chất lượng của “be” thì họ cũng phải có những hành xử đúng mực,nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Với tôn chỉ đó, “be” tin rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của người dùng, đồng thời bảo đảm cuộc sống của tài xế tốt hơn. Không nằm ngoài tiêu chí đó, Học viện Đào tạo Đối tác Tài xế - beAcademy được xây dựng bài bản và được kì vọng trở thành mô hình đào tạo uy tín, có chất lượng hàng đầu dành cho đối tác tài xế ở Việt Nam.
“beAcademy” không chỉ là nơi đào tạo kiến thức mà còn là nơi môi trường khích lệ học tập, chia sẻ để cùng phát triển và tạo nên các giá trị tốt đẹp cho xã hội.
Với định hướng tập trung vào sự phát triển toàn diện của đối tác tài xế, beAcademy tập trung vào chiến lược đào tạo, nâng cao kiến thức, năng lực cho đối tác nhằm phục vụ cho công việc hiệu quả, chất lượng hơn. Dài hạn hơn, beAcademy cung cấp các hoạt động đào tạo mở rộng, cho cả đối tác tài xế của be và cộng đồng tài xế chưa tham gia vào “be”.
Với chiến lược lấy tài xế làm gốc, “be” đã, đang và sẽ tiếp tục hướng tới mô hình kinh doanh mà bản thân người tài xế phải ổn định về cuộc sống. Từ đó, sẽ có một lực lượng tài xế ổn định, gắn bó, đồng hành cùng "be" trong việc mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Để thực hiện điều đó, “be” thành lập Cộng đồng đối tác tài xế be – beCommunity với mong muốn hỗ trợ toàn diện đối tác tài xế nhằm: Hỗ trợ đối tác trong suốt quá trình làm việc, chạy xe; Chăm sóc đời sống tinh thần, ngừời thân, gia đình của đối tác; (Thể hiện sự quan tâm của be đến cộng đồng đối tác tài xế; Tạo sân chơi lành mạnh, là nơi giao lưu của cộng đồng tài xế be.
Những hoạt động chính của beCommunity gồm: beCongdoan (Tặng quà cho tài xế, hỗ trợ tài xế khi nhà có việc hệ trọng hoặc hoàn cảnh khó khăn); beSupport (các dịch vụ hỗ trợ, ưu đãi dành riêng cho đối tác tài xế như sửa xe, ăn uống,...); beScholaship (quỹ học bổng cho con em đối tác tài xế…); Và các chương trình, hoạt động khác thông qua các hoạt động gặp mặt, tri ân, chia sẻ…dành cho đối tác tài xế “be”.
Bên cạnh đó, “be” cũng quyết tâm củng cố và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa bằng việc hoàn thiện, bổ sung chế tài chất lượng dịch vụ cho tài xế be từ ngày 13/05/2019 nhằm hướng đến môi trường di chuyển văn minh cho cả tài xế và khách hàng.
Chế tài sẽ được thực hiện dựa trên 2 tiêu chí là số sao trung bình hàng tuần và sồ lần phản hồi của khách hàng. Định kỳ hàng tuần, hệ thống ghi nhận số sao trung bình và số lần phản hồi của khách hàng. Nếu chạm mức áp dụng chế tài của 1 trong 2 tiêu chí trên, cơ chế xử lý  nhẹ nhất là gửi tin nhắn cảnh báo (đối với vi phạm lần 1, lần 2), nặng nhất là ngừng hợp tác vình viễn (vi phạm lần 6). Đáng chú ý, trong các lần vi phạm thứ 3, thứ 5, công ty tạm khóa và yêu cầu tài xế tham gia tập huấn (lần 1 và lần 2)
Ông Đỗ Mạnh Tuân – Phó Tổng Giám đốc Be Group chia sẻ: “"be" luôn coi trọng nghề tài xế Công nghệ và mong muốn xã hội cùng nhìn nhận đây là một nghề nghiệp như bao nghề nghiệp khác. Lễ vinh danh Đối tác Tài xế xuất sắc khu vực phía Bắc ngày hôm nay và việc ra mắt Học viện Đào tạo Đối tác Tài xế - beAcademy, Cộng đồng Đối tác Tài xế - beCommunity cũng như các hoạt động hữu ích khác cho cộng đồng này sẽ là minh chứng cho những nỗ lực của “be” để anh em tiếp tục tin tưởng, đồng hành và chia sẻ các giá trị tốt đẹp cùng “be” vì một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng tài xế Việt Nam”.
Tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức. Theo kế hoạch, “be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng./.

Đọc thêm

BIDV nhận 02 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp

Ông Nguyễn Chiến Thắng (Giám đốc Trung tâm Phát triển Ngân hàng số BIDV)và bà Bùi Minh Trang (Phó Giám đốc Ban Chính sách Sản phẩm bán buôn BIDV) nhận giải thưởng
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực của BIDV để mang tới sản phẩm dịch vụ tiện ích và hiệu quả cho doanh nghiêp.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị ESG
(PLVN) -  Sáng ngày 19/07/2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ 5 vào năm 2025.

BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

Đại diện BIDV nhận giải thưởng Sản phẩm vay nhà ở tốt nhất Việt Nam
(PLVN) - Với kết quả kinh doanh ấn tượng, sản phẩm dịch vụ sáng tạo và giải pháp vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, ngày 18/07/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được tạp chí The Asian Banker trao 02 giải thưởng: Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam và Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Điện mặt trời - nguồn năng lượng của tương lai

Năng lượng xanh - sạch mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn.
(PLVN) - Trong bối cảnh thế giới đang đau đầu với cuộc khủng hoảng năng lượng và các cam kết chống biến đổi khí hậu của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, điện mặt trời ngày càng được các nước ưu tiên phát triển.

AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững năm 2024

AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững năm 2024
(PLVN) -Trong năm 2024, AEON Việt Nam mang đến hơn 9.000 cơ hội việc làm đa dạng vị trí và ngành nghề, tạo cơ hội phát triển cho cả nguồn nhân lực bên ngoài và nhân sự nội tại của doanh nghiệp. Nhà bán lẻ tích cực tuyển dụng nhân sự nhằm phục vụ chiến lược mở rộng kinh doanh trong năm nay và giai đoạn mua sắm cao điểm đợt cuối năm.

Nissan Navara chính thức ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam

Nissan Navara chính thức ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam
(PLVN) - Nissan Việt Nam - Nhà phân phối độc quyền thương hiệu Nissan vừa chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội thất, bao gồm Nissan Navara Pro4X, Nissan Navara VL 4WD và Nissan Navara EL 2WD, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

NAPAS, Mastercard và Payoo trao cơ hội tầm soát miễn phí ung thư cho phụ nữ yếu thế

NAPAS, Mastercard và Payoo trao cơ hội tầm soát miễn phí ung thư cho phụ nữ yếu thế
(PLVN) - Song hành cùng chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt hỗ trợ chi phí tầm soát chuyên sâu cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Thương hiệu ô tô OMODA & JAECOO sắp đổ bộ Việt Nam

Mang trong mình danh hiệu "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới", OMODA & JAECOO sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối quý III đầu quý IV.
(PLVN) -  Vào cuối quý III, đầu quý IV năm nay, OMODA & JAECOO - "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới" sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam với mục tiêu đầy tham vọng: trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong vòng 4 năm tới…

LE AUCTION HOUSE đấu giá 350 tác phẩm 'Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20'

LE AUCTION HOUSE đấu giá 350 tác phẩm 'Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20'
(PLVN) -  Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, LE AUCTION HOUSE tổ chức phiên đấu giá “Nghệ thuật Việt Nam Thế kỷ 20” vào thứ 7 - 27/7 và chủ nhật - 28/7/2024. Phiên đấu quy tụ 350 tác phẩm đa dạng, tinh lọc trải dài nhiều giai đoạn mỹ thuật quan trọng của nước nhà và là sự kiện tầm cỡ của một đơn vị đấu giá Việt Nam thực hiện theo mô hình liên kết hai đầu Việt – Anh.

Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế

Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế
(PLVN) -  Trong 6 tháng đầu năm, Agribank đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận vốn của nền kinh tế bằng các cơ chế về lãi suất, phí, tín dụng ưu đãi, tập trung cho 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư và ưu tiên 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ.

Tổng Giám đốc Petrovietnam làm việc với PV GAS

Tổng Giám đốc Petrovietnam làm việc với PV GAS
(PLVN) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn và đoàn công tác mới có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, định hướng phát triển trong thời gian tới.