Ứng dụng gọi xe Be thành kênh tiếp nhận thông tin khó khăn mùa dịch

Các tài xế Be tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm đến các trường hợp khó khăn
Các tài xế Be tham gia vận chuyển nhu yếu phẩm đến các trường hợp khó khăn
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Từ 6/8/2021, tổng đài 1900 232345 và ứng dụng gọi xe Be của công ty cổ phần Be Group trở thành nơi tiếp nhận thông tin người dân TP HCM gặp khó khăn, cần hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Từ tổng đài ứng dụng gọi xe thành tổng đài thiện nguyện….

Sáng 6/8, dù đang tạm ngưng mọi dịch vụ gọi xe, giao hàng tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng để phòng chống dịch, nhưng tổng đài Be 1900 232345, nhánh số 0, vẫn liên tục đổ chuông. Các cuộc gọi hôm nay đến từ những “khách hàng” đặc biệt: Họ là những người dân lao động, đang sống trong các khu cách ly, khu phong tỏa, gặp khó khăn về lương thực, nhu yếu phẩm… Các tổng đài viên hôm nay cũng không xử lý thông tin về các cuốc xe, mà chú tâm ghi nhận kỹ lưỡng thông tin về các hoàn cảnh khó khăn để chuyển đi xác minh và hỗ trợ kịp thời.

Đây là một phần của hoạt động “Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” do Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP HCM triển khai, phối hợp cùng Be Group và nhiều đơn vị khác.

1900 232345 là tổng đài quen thuộc, dễ nhớ với nhiều người dân và các bác tài. Trong khi nhánh số 0 của tổng đài tiếp nhận cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ nhu yếu phẩm của người dân trên địa bàn TP HCM, thì nhánh số 4 của tổng đài này trở thành cổng tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Hai cổng “cho” và “nhận” từ tổng đài Be sẽ tổng hợp thông tin, chuyển đến các cơ quan chức năng để phối hợp điều tiết, xử lý kịp thời.

Nhân viên tổng đài Be Group trong một ca trực đường dây nóng mùa dịch tại nhà

Nhân viên tổng đài Be Group trong một ca trực đường dây nóng mùa dịch tại nhà

Song song đó, Be còn đồng hành với Cổng thông tin 1022 của Sở Thông tin và Truyền thông. Cụ thể, khi tổng đài 1022 – nhánh số 2- ghi nhận các cuộc gọi nhỡ, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp, xác nhận thông tin cần thiết, với nỗ lực không bỏ sót người gặp khó. Các cuộc gọi ra này được thực hiện thông qua đầu số 028 7100 6869 vào các khung giờ từ 08 giờ đến 11 giờ 30 phút và từ 14 giờ đến 19 giờ mỗi ngày.

Ứng dụng gọi xe ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ”

Bên cạnh chuyển đổi công năng tổng đài, Be Group cũng vừa ra mắt tính năng ‘Cần hỗ trợ’ ngay trên ứng dụng gọi xe Be nhằm tiếp nhận thông tin và vận chuyển lương thực, thực phẩm, vật dụng trẻ em hoặc vật dụng y tế cho những người đang gặp khó khăn tại tâm dịch TP.HCM.

Tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng Be giúp người dân TP HCM có thêm kênh gửi yêu cầu hỗ trợ trong mùa dịch

Tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng Be giúp người dân TP HCM có thêm kênh gửi yêu cầu hỗ trợ trong mùa dịch

Tính năng này được Be phối hợp cùng nhóm thiện nguyện và các mạnh thường quân đóng góp nhu yếu phẩm. Sau khi nhấn vào icon “Cần hỗ trợ” trên app Be, màn hình sẽ chuyển đến các trường thông tin cần hỗ trợ của người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Bên cạnh đó, nếu người gặp khó khăn như người lang thang, trẻ cơ nhỡ… không có điện thoại thông minh, người khác cũng có thể khai hộ cho những trường hợp này.

Sau khi nhận được thông tin, nhóm tình nguyện sẽ tiến hành xác minh, chuẩn bị nhu yếu phẩm và chuyển cho tài xế Be vận chuyển đến các trường hợp cần giúp đỡ.

Đây là tính năng mới, góp phần hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại tâm dịch TP.HCM, cũng như “chia lửa” cùng các kênh tiếp nhận khác của thành phố. Tính năng này đã được Be gấp rút hoàn thiện ngay sau khi hãng tạm tắt các dịch vụ trên ứng dụng.

Sẵn sàng chạy hết công suất cho hàng ngàn yêu cầu mỗi ngày

Đội ngũ tổng đài viên và nhân viên của Be đã sẵn sàng tinh thần làm việc 24/24, với lực lượng chiếm đến 80% nguồn lực nhân sự của Be hiện tại. Nếu hoạt động hết công suất, mỗi ngày Be có thể xử lý lên đến vài ngàn cuộc gọi qua tổng đài cũng như hàng ngàn yêu cầu đổ về qua ứng dụng.

Dù tiếp nhận công việc trong một thời gian ngắn, đội ngũ nhân sự của Be rất tự tin với nhiệm vụ của mình bởi đều xuất phát là những nhân viên được đào tạo kỹ năng chuyên môn, đảm bảo tuyệt đối tuân thủ bảo mật thông tin do người dân cung cấp, đảm bảo hiệu quả quản trị dữ liệu, giúp công tác hỗ trợ người dân được diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Tất cả hoạt động hiện tại mà Be đang thực hiện đều nằm trong chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”. Đây là một chiến dịch lớn, toàn diện mà ứng dụng này đang đồng loạt triển khai tại Hà Nội và TP.HCM và dự kiến là các tỉnh thành phố khác. Đây cũng là cách doanh nghiệp này hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 với phương châm: “Chống dịch như chống giặc”.

Có thể thấy, Be là một trong những doanh nghiệp “Make in Vietnam” đang phát huy tinh thần sáng tạo, linh hoạt. Trong giai đoạn bình thường, họ là chiếc cầu nối giữa khách hàng và người cung cấp dịch vụ với một hệ sinh thái mở đa dạng dịch vụ: vận chuyển, giao hàng, đi chợ hộ, mua vé máy bay, đổi điểm khách hàng thân thiết,… và ngân hàng số Cake by VPBank. Còn trong mỗi làn sóng Covid-19 tại Việt Nam, họ đang là chiếc cầu nối đưa người với người đến gần nhau hơn.

Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc biết các trường hợp cần được hỗ trợ, hãy gửi thông tin qua tính năng “Cần hỗ trợ” trên ứng dụng Be, hoặc liên hệ hotline 1900 232345; website: https://be.com.vn/. Tải ứng dụng Be tại đây.

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa.

Nhà đầu tư ngoại mua ròng hơn 44 tỷ đồng trên HNX trong tháng 9

(PLVN) -  Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 9/2024, nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trở lại sau 2 tháng bán ròng cổ phiếu trên HNX. Trong đó, giá trị mua vào 1.128 tỷ đồng và bán ra hơn 1.084 tỷ đồng. Tính chung trong tháng 9/2024, khối này mua ròng 44,2 tỷ đồng.

Đọc thêm

Không yêu cầu ký quỹ đủ tiền trước giao dịch là giải pháp ngắn hạn

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì.
(PLVN) - Liên quan đến nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, một trong những điểm mới tại dự thảo Thông tư do Ủy ban chứng khoán nhà nước (UBCKNN), Bộ Tài chính đang soạn thảo là tiêu chí không yêu cầu phải có đủ tiền khi đặt lệnh mua cổ phiếu của Nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN). Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp ngắn hạn…

Thị trường chứng khoán Việt Nam như người mặc áo chật

Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương
(PLVN) - Theo Chủ tịch Ủy ban chứng khoán nhà nước (UBCKNN) Vũ Thị Chân Phương, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam hiện đã đạt được độ lớn, như người mặc áo chật, cần bước lên bước tiến mới, và trải nghiệm của nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài là một trong những yếu tố nâng hạng TTCK

Vẫn chưa có lộ trình đưa hệ thống KRX vào vận hành

Nhà đầu tư theo dõi diễn biến thị trường chứng khoán tại HoSE. (Ảnh: Hứa Chung/TTXVN)
(PLVN) - Bộ Tài chính cho biết, nhà thầu KRX đang rà soát, kiểm thử thêm để đánh giá về việc vận hành của hệ thống. Căn cứ kết quả kiểm thử, rà soát, Chủ đầu tư sẽ báo cáo Bộ Tài chính lộ trình triển khai tiếp theo.

Vì sao các tổ chức tài chính tích cực với cổ phiếu MSN?

Vì sao các tổ chức tài chính tích cực với cổ phiếu MSN?
(PLVN) - Mức vốn hóa hiện tại cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được cho rằng chưa phản ánh đúng giá trị nội tại của doanh nghiệp. Điều này là do với chỉ tổng vốn hóa của hai tài sản là Masan Consumer và ngân hàng Techcombank đã vượt qua giá trị của MSN.

BCG Energy sẽ lên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BGE

BCG Energy sẽ lên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BGE
Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán (VSDC) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán cho Công ty Cổ phần BCG Energy với tên mã là BGE. BCG Energy là một trong các công ty thành viên trụ cột của Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), phụ trách mảng năng lượng tái tạo.

Thị trường chứng khoán hoạt động an toàn, ổn định dù nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc làm việc với HOSE chiều 13/6.
(PLVN) - 6 tháng đầu năm thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam ghi nhận nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN) liên tục bán ròng, với giá trị bán ròng lũy kế trên 38 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên theo lãnh đạo Ủy ban chứng khoán nhà nước (UBCKNN), TTCK Việt Nam vẫn hoạt động ổn định, an toàn, minh bạch, thanh khoản cao, tiếp tục khẳng định là kênh dẫn vốn quan trọng của nền kinh tế…

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Nam A Bank lên sàn chứng khoán HOSE

Ông Trần Ngô Phúc Vũ, chủ tịch HĐQT Nam A Bank, thực hiện nghi lễ đánh chiêng - báo hiệu giờ giao dịch chính thức đầu tiên của cổ phiếu NAB trên sàn HOSE. (Ảnh: Nam Á Bank)
(PLVN) - Sáng nay 8/3, Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu NAB của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank).

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước triển khai việc công bố thông tin một đầu mối từ tháng 3/2024

Trước mắt, Hệ thống công bố thông tin một đầu mối sẽ áp dụng đối với các tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch trên HNX.
(PLVN) - Từ ngày 08/3/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) sẽ vận hành Hệ thống công bố thông tin (CBTT) một đầu mối áp dụng đối với tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch trên sở giao dịch chứng khoán (GDCK). Trước mắt, sẽ áp dụng đối với các tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch trên Sở GDCK Hà Nội (HNX).

Công bố 10 sự kiện, vấn đề chứng khoán nổi bật 2023

Công bố 10 sự kiện, vấn đề chứng khoán nổi bật 2023
(PLVN) - Chiều nay, 28/12, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nhà báo Chứng khoán (SJCV) tổ chức công bố 10 sự kiện, vấn đề chứng khoán nổi bật năm 2023. Đây là hoạt động thường niên được SJCV tổ chức từ khi thành lập đến nay trên cơ sở bình chọn của các thành viên. Dưới đây là các sự kiện, vấn đề nổi bật: