Ứng dụng chatbot trở thành xu hướng mới ở Việt Nam

Ứng dụng chatbot trở thành xu hướng mới ở Việt Nam
(PLVN) - Chatbot, ứng dụng hỗ trợ bán hàng tự động những năm gần đây đang trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tại Việt Nam. Cùng với nhu cầu của thị trường, các nhà cung cấp dịch vụ nói trên cũng ngày càng trở nên đa dạng, với nhiều lợi thế cạnh tranh. 

Công cụ đắc lực của doanh nghiệp

Theo nghiên cứu của Gartner Summits, dự báo rằng hơn 85% tương tác của khách hàng sẽ được quản lý mà không có con người vào năm 2020. Chatbot được mong đợi là ứng dụng tiêu thụ số một cho người tiêu dùng trong 5 năm tới theo TechEmergence.

Chatbot mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp bởi nó giúp tương tác với người dùng một cách tự động, khả năng trả lời 24/7, giúp tăng hiệu suất kinh doanh và cắt giảm chi phí nhân lực, góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng mức độ hài lòng của khách hàng. 

Chatbot có thể ứng dụng vào mọi lĩnh vực và dịch vụ như thương mại điện tử, dự báo thời tiết, cửa hàng bán lẻ, tư vấn tài chính cá nhân, sắp xếp lịch, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, nhà hàng,…

Chính vì thế, đây được coi là công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp tự động hóa một số quy trình trong kinh doanh hỗ trợ tốt các yêu cầu chăm sóc khách hàng.

Không chỉ là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp, chatbot cũng có mặt trong dịch vụ hành chính công của nhiều cơ quan nhà nước. 

Trong đó, EVN Hà Nội ứng dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã thí điểm thành công Chatbot Danang Fantasticity giúp tra cứu thông tin du lịch tự động trên tin nhắn. Tương tự như vậy, Sở Giao thông TPHCM cũng đã đưa vào sử dụng hệ chatbot nhằm cung cấp và giải đáp các thông tin về tình hình giao thông tới người dân. 

Chatbot của MobiFone nhiều tính năng vượt trội

Một trong những đơn vị tham gia vào thị trường cung cấp Chatbot gần đây ở Việt Nam phải kể đến MobiFone. 

Chatbot của MobiFone cũng hội tụ rất nhiều ưu điểm của ứng dụng này như khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cụ thể là hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt. Ngoài ra, cũng có khả năng tự học tập dựa trên các thuật toán (Machine Learning) và công nghệ AI. 

Trong phiên bản thử nghiệm Chatbot của MobiFone có thể tự động trả lời/cung cấp thông tin (trong phạm vi kiến thức mà Chatbot đã được training) cho khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần có sự hỗ trợ của con người.

Không những thế, công cụ này có thể tương tác với nhiều khách hàng tại cùng một thời điểm, hỗ trợ 24/24

Về nền tảng, Chatbot của MobiFone dự kiến được cung cấp trên 4 kênh: Web mobifone.vn, ứng dụng My MobiFone, Zalo OA (MobiFone), facebook messenger (thông qua fanpage MobiFone)

Thông qua quá trình giao tiếp với khách hàng, Chatbot sẽ liên tục cập nhật bổ sung để làm phong phú tri thức và ngày càng có thể trả lời nhiều hơn các câu hỏi của khách hàng.

Không những thế, so với các đơn vị cung cấp khác cùng hệ sinh thái viễn thông Chatbot của MobiFone cũng có nhiều điểm khác biết. 

Ở Chatbot cuả Viettel chỉ cung cấp các menu cố định. Trường hợp khách hàng không chọn menu cố định sẽ có nhân viên trực tiếp chat với khách hàng (live chat). Còn của Vinaphone chỉ cung cấp livechat (chat trực tiếp với nhân viên) qua web, Telegram, Zalo và Skype Chatbot của MibiFone 

Với Chatbot của MobiFone khách hàng chọn theo menu mà Chatbot gợi ý (đảm bảo câu trả lời chính xác tuyệt đối) hoặc đưa câu hỏi trực tiếp (nội dung hỗ trợ này còn tương đối hạn chế vì Chatbot mới cung cấp, chưa tương tác nhiều với khách hàng nên “tri thức” của Chatbot còn hạn chế, sẽ cải thiện dần theo thời gian).

Đây là một trong những lợi thế cạnh tranh nổi bật trong Chatbot của MobiFone để trở thành lựa chọn của không chỉ các doanh nghiệp mà nhiều cơ quan nhà nước lựa chọn. 

Hãy thử ngay chất lượng chăm sóc chuẩn vàng từ dịch vụ Chatbot tại Zalo (MobiFone); ứng dụng MyMobiFone - Tải app trên App Store / Tải app trên Google Play

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.

Smartphone AI: Xu hướng trong 5 năm tới?

Smartphone AI: Xu hướng trong 5 năm tới?
(PLVN) - Ông Cristiano Amon, CEO của Qualcomm, dự đoán rằng trong vòng 5 năm tới, tất cả chúng ta sẽ sở hữu một chiếc smartphone tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Robot điều khiển từ xa khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa

Robot điều khiển từ xa khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa. (Ảnh: NASA/Daniel Rutter)
(PLVN) - Các nhà nghiên cứu tại Anh đã phát triển một hệ thống điều khiển robot từ xa đầy hứa hẹn, mở ra khả năng khám phá Mặt Trăng và Sao Hỏa hiệu quả hơn với sự kết hợp giữa công nghệ robot và khả năng điều khiển linh hoạt của con người.

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số
(PLVN) -  Ngày 18/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024, với chủ đề "Phát triển con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số".

VNPT Family Safe cùng cha mẹ bảo vệ trẻ an toàn trên không gian số

VNPT Family Safe là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ con trẻ trên không gian mạng
(PLVN) - Với tốc độ lan truyền thông tin độc hại chóng mặt trên Internet, để bảo vệ con trước những mối nguy hại, nhiều phụ huynh trăn trở giữa việc nên hay không nên cấm con sử dụng mạng. Thay vì cấm đoán, việc sử dụng dịch vụ VNPT Family Safe như một phương pháp hướng dẫn, định hình cho con cách dùng mạng an toàn đã giúp cha mẹ đồng hành cùng con trưởng thành trên không gian mạng.

Tắt sóng 2G: Các nhà mạng xử lý thế nào với hơn 700 nghìn thuê bao?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cho đến thời điểm hiện tại còn khoảng hơn 700.000 thuê bao 2G Only. Để xử lý các thuê bao này, các nhà mạng cho biết sẽ chặn thiết bị nhưng vẫn giữ lại tài khoản, thuê bao cho khách hàng, để khách hàng có thời gian chuyển đổi, đảm bảo bảo lưu cho tài khoản của khách hàng.

Đồng hồ thông minh thời trang tích hợp GPS với thiết kế trang nhã dành riêng cho phái đẹp

Đồng hồ thông minh thời trang tích hợp GPS với thiết kế trang nhã dành riêng cho phái đẹp
(PLVN) - Ngày 14/10, Garmin chính thức trình làng Lily 2 Active – mẫu đồng hồ thông minh mới nhất trong phân khúc sản phẩm thời trang, thiết bị được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu về thẩm mỹ và phong cách sống của phái đẹp thời hiện đại với nhiều tính năng thiết yếu phục vụ cho việc theo dõi sức khỏe, thể chất toàn diện.

Chỉ còn 700.000 thuê bao 2G Only trước giờ tắt sóng 2G

Việc tắt sóng 2G sẽ triển khai chính thức từ ngày 15/10. (Ảnh T.Khang)
(PLVN) - Chiều 11/10, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Báo VietNamNet và Trung tâm Thông tin tổ chức tọa đàm “Tắt sóng 2G trước giờ G” để trao đổi, thảo luận, đề xuất, kiến nghị về việc thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ cho thuê bao 2G Only sau ngày 15/10/2024.

Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi Intel® AI Global Impact Festival 2024 với phát kiến hỗ trợ cứu nạn

Sinh viên Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi Intel® AI Global Impact Festival 2024 với phát kiến hỗ trợ cứu nạn
(PLVN) - Ngày 10/10, Intel chính thức công bố kết quả của cuộc thi thường niên AI Global Impact Festival với sự tham gia của nhiều trường đại học tại 25 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông (Việt Nam) đã được vinh danh với phát kiến hỗ trợ công tác cứu nạn khi xảy ra thiên tai.

Kết quả nổi bật trong công tác chuyển đổi số Ngành BHXH Việt Nam

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chỉ đạo công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin.
(PLVN) - Trong những năm qua, toàn ngành BHXH Việt Nam đã triển khai mạnh mẽ và đồng bộ các giải pháp chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT và BHTN. Với 3 trọng tâm là nâng cao nhận thức chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, dữ liệu số, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trên môi trường số, công tác chuyển đổi số của Ngành đã đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ và Nhân dân ghi nhận, hưởng ứng .