Theo tờ Defense News, một trong những bất lợi chính của ngành công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ là thiếu công nghệ sản xuất động cơ.
Ví dụ, chương trình quốc gia đầy tham vọng nhất của nước này nhằm thiết kế, phát triển và sản xuất loại máy bay chiến đấu tầm cỡ quốc gia, được đặt tên là TF-X, dường như đã bị đình trệ do các nhà chức trách hàng không vũ trụ của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa tìm ra loại động cơ cho loại máy bay dự kiến.
Defense News cũng cho hay, phía Ukraine đã cung cấp động cơ cho máy bay do thám không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự cũng là chủ đề của cuộc hội đàm giữa Phó Thủ tướng Ukraine Oleg Urusky với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan diễn ra tại Ankara vào cuối tháng 8 vừa qua.
Theo giới chức Kiev, trong chuyến thăm, phía Ukraine đã đề nghị phía Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức liên doanh sản xuất máy bay vận tải An-178, còn đại diện các công ty Ivchenko-Progress và Motor Sich của Ukraine hội đàm với các công ty quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.
Hồi tháng 6, người đứng đầu Cơ quan liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự của Nga Dmitry Shugaev nói rằng máy bay tiêm kích Turkish Fighter X (TF-X) nếu được chế tạo và tham gia thị trường quốc tế thì có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với Su-57 của Nga. Vào tháng 8, nguyên mẫu thứ hai của máy bay tấn công không người lái Akinci của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cất cánh lần đầu tiên.
Máy bay này được trang bị 2 động cơ tuốc bin trục AI-450T do công ty Ivchenko-Progress của Ukraine phát triển.