UBND tỉnh Đắk Lắk trả lời vụ việc “cô giáo quỳ gối”

Hình ảnh giáo viên Hoa Anh quỳ gối để chờ gặp lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk vào tháng 8/2019. Ảnh infonet
Hình ảnh giáo viên Hoa Anh quỳ gối để chờ gặp lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk vào tháng 8/2019. Ảnh infonet
(PLVN) - Hôm qua (8/10), bà H’ Yim Kdoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ký Thông báo trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Hoa Anh, một giáo viên từng quỳ gối, yêu cầu gặp lãnh đạo UBND tỉnh để gửi đơn khiếu nại gây xôn xao dư luận hồi tháng 8/2019.

Trước đó, bà Hoa Anh bị UBND TP Buôn Ma Thuột điều chuyển công tác từ Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đến Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (thuộc xã Cư Êbur). Không đồng ý, bà Hoa Anh nhiều lần viết đơn khiếu nại, cho rằng UBND TP Buôn Ma Thuột căn cứ vào Tờ trình số 129 ngày 14/8/2018 về việc điều chuyển giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu để điều chuyển công tác với bà là không đúng quy định. 

Tuy nhiên, trong thông báo hôm qua, UBND tỉnh cho rằng bà Hoa Anh bị điều chuyển công tác vì lý do “vi phạm dạy thêm, học thêm” chứ không phải chuyển từ trường thừa sang trường thiếu. 

Theo đó, ngày 26/6/2017, lực lượng chức năng phát hiện bà Hoa Anh đang tổ chức dạy thêm với 15 em học sinh lớp 5 nhưng không có giấy phép. Tại thời điểm lập biên bản, lực lượng chức năng không điều tra, không nắm được việc có thu tiền khi dạy thêm hay không. Bà Hoa Anh thì cho rằng dạy từ thiện cho các em không lấy tiền. 

Phía lãnh đạo Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và chính quyền phường Tân Thành cho rằng không nhận được thông tin, báo cáo của bà Hoa Anh về việc tổ chức dạy từ thiện cho học sinh.  Đến ngày 11/8/2017, Phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp với trường tổ chức cuộc họp, kiểm điểm bà Hoa Anh. Từ những căn cứ trên, UBND tỉnh cho rằng bà Nguyễn Thị Hoa Anh vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm. 

Thông báo cũng cho rằng việc UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định điều động với giáo viên Hoa Anh là đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, trong các văn bản liên quan, lực lượng chức năng đã có thiếu sót. Ví dụ Phòng GD&ĐT căn cứ vào một số biên bản khi chưa xác minh được việc có thu tiền học sinh hay không để có tờ trình gửi cấp trên là thiếu chặt chẽ.  

Thông báo cũng nêu rõ, với những thiếu sót này, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ có văn bản, chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan để sửa chữa, khắc phục, đảm bảo thực hiện quyết định. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.