Uẩn khúc đằng sau việc khách hàng đòi trả lại sản phẩm Deaura

(PLO) - Vừa qua, nhiều khách hàng phản ánh việc phải trả lại bộ sản phẩm Deaura vì liên quan tới chính sách bán hàng của công ty này. Dư luận cho rằng, chắc hẳn trong vấn đề này, nhất định phải có uẩn khúc.

Theo tìm hiểu của PV, DeAura là đơn vị cung cấp các sản phẩm làm đẹp mỹ phẩm cao cấp được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy của công ty E.L.Erman Cosmetics Manufacturing LTD., đây là một trong những nhà máy sản xuất mỹ phẩm lớn nhất của Israel. DeAura được thành lập từ năm 2008 tại Israel, và đến năm 2010 đã phát triển lớn mạnh trên toàn thế giới. Tại thị trường Việt Nam, Deaura có rất nhiều chi nhánh, trải dài từ Bắc vào Nam với số lượng nhân viên lên tới 1000 người. Vậy tại sao một doanh nghiệp lớn như vậy lại gặp phải những sự cố đáng. tiếc trên?

Tại Hà Nội, thời gian qua, Deaura gặp phải nhiều sự cố, liên quan đến việc khách hàng đòi trả lại sản phẩm mỹ phẩm vì vấn đề chính sách bán hàng của công ty này. Chị B.T.L (Hà Nội) là một trong những khách hàng như vậy. Theo chị L., mặc dù sản phẩm của Deaura có chất lượng rất tốt, qua cuộc trải nghiệm dùng thử sản phẩm miễn phí, chị rất ưng ý. Thế nhưng bởi giá trị của sản phẩm khá cao, mặc dù được công ty ưu đãi theo hình thức mua hàng trả góp và hỗ trợ lãi suất nhưng chị không đủ khả năng chi trả. Chính vì vậy, sau khi đồng ý mua sản phẩm, chị Lan đã phải xin trả lại bộ sản phẩm này cho công ty với tình trạng vẫn niêm phong vì thấy “hối hận”. Hiểu và thông cảm cho khách hàng, sau buổi làm việc, Deaura đã đồng ý cho chị L. được phép trả lại bộ sản phẩm.

Phiếu công bố sản phẩm của Deaura
Phiếu công bố sản phẩm của Deaura

Theo người đại diện của Deaura Việt Nam, các hãng mỹ phẩm đều không cho trả lại sản phẩm nhưng Deaura vẫn có chính sách hỗ trợ khách hàng phù hợp, vì doanh nghiệp luôn muốn đồng hành cùng khách hàng trong suốt những chặng đường dài phía trước. Bởi trên thực tế, mỹ phẩm Deaura do Công ty TNHH Deaura phân phối với những  sản phẩm chủ yếu trị nám và làm chậm quá trình lão hóa da dành riêng cho đối tượng phụ nữ từ 28 tuổi trở lên.

Chính vì vậy, khi sử dụng sản phẩm của Deaura, các chị em sẽ được chăm sóc da mặt tuyệt đối trong vòng 12 tháng. Mỗi tháng, chị em tới Spa của công ty để kiểm tra độ thích ứng của da mặt. Tại công ty có đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu chuyên môn thực hiện việc kiểm tra và tư vấn cho khách hàng. Bởi thế, Deaura luôn muốn đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam trong công cuộc gìn giữ nét thanh xuân của mình.

Về giá bán có sự chênh lệch mà nhiều khách hàng phản ánh, đại diện Deaura cho biết, bộ sản phẩm của công ty gồm 10 sản phẩm. Từ trước ngày 1/4 giá bán là 35 triệu đồng cho bộ sản phẩm này. Bởi công ty được phía đối tác hỗ trợ về giá trong năm đầu tiên hợp tác. Tuy nhiên, từ sau ngày 1/4 phía công ty đã nâng lên mức 43 triệu đồng/sản phẩm, bởi hết thời gian trợ giá của đối tác. Tuy nhiên, phía công ty không quảng cáo hay PR trên các phương tiện truyền thông nên nhiều khách hàng không biết đến vấn đề này. Chính vì vậy đã xảy ra những hiểu nhầm không đáng có ở khách hàng.

Bộ sản phẩm mỹ phẩm của Deaura
Bộ sản phẩm mỹ phẩm của Deaura
Thông tin về nhà sản xuất của mỹ phẩm Deaura
Thông tin về nhà sản xuất của mỹ phẩm Deaura

Liên quan đến vấn đề pháp lý của công ty này về xuất xứ của sản phẩm, trong buổi làm việc với PV, Deaura cung cấp hầu như đầy đủ các giấy tờ cần thiết như giấy đăng kí kinh doanh của Công ty Deaura, phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và giấy ủy quyền của nhà sản xuất và một số giấy tờ khác.

Mặc dù có nhiều khách hàng xin được trả lại sản phẩm, ảnh hưởng rất nhiều tới doanh thu và hình ảnh của công ty, nhưng với thái độ cầu thị và sự thông cảm cho tài chính của khách hàng, Deaura đã cho phép một số khách hàng được phép trả lại sản phẩm với yêu cầu chưa sử dụng hoặc khi sử dụng gặp phải những vấn đề như da không thích ứng được với thành phần của sản phẩm gây dị ứng. Chính bởi uy tín và chất lượng của hãng mỹ phẩm này trên thế giới và ở cả Việt Nam, Deaura luôn được nhiều khách hàng đón nhận trong suốt những năm vừa qua.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).