Tỷ giá trung tâm giảm, giá USD trong ngân hàng thương mại đi ngang

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng ngày 6/1, Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm xuống còn 23.128 VND/USD, giảm 9 đồng so với phiên giao dịch trước. Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại hầu như không thay đổi.

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.128 VND/USD, giảm 9 đồng so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 22.650 VND/USD ở chiều mua vào và 23.150 đồng/USD bán ra.

Tỷ giá ngoại tệ tại các ngân hàng thương mại, giao dịch lúc 8h30 sáng nay:

Tỷ giá Vietcombank niêm yết ở mức 22.590 đồng/USD (mua vào) – 22.900 đồng/USD (bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

VietinBank niêm yết tỷ giá ở mức 22.615 đồng/USD (mua vào) – 22.895 đồng/USD (bán ra), giữ nguyên mức giá cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

BIDV niêm yết tỷ giá ở mức 22.610 đồng/USD (mua vào) – 22.890 đồng/USD (bán ra), giữ nguyên mức giá chiều mua vào và giảm 5 đồng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua.

Tại thị trường thế giới (cùng giờ Việt Nam): Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,19 điểm, tăng 0,02% so với phiên giao dịch trước đó. Hiện 1 Euro đổi 1,131 USD; 1 bảng Anh đổi 1,354 USD; 1 USD đổi 115,95 yên.

Các chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng trước thềm bản báo cáo được đưa ra, bởi đây là dấu hiệu cho thấy mức độ tích cực của Ngân hàng Trung ương đối với vấn đề tăng lãi suất.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa đưa ra tuyên bố cho biết sẽ chấm dứt chương trình nới lỏng định lượng khẩn cấp vì đại dịch ngay trong tháng 3 tới. Quyết định được đưa ra khi ECB đặt mục tiêu giữ lạm phát ở mức 2% nhưng lạm phát đang ở mức 4,9%.

Đọc thêm

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng trong nước ngày mai ra sao?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (19/12), giá xăng trong nước được dự báo tăng 1,8%, trong khi giá dầu có thể tăng 1,5-2% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.