'Tuyệt chiêu' mới nhằm giảm tắc đường ở Nhật

Người dân đứng xếp hàng tại một ga tàu điện ngầm ở Tokyo, Nhật Bản.
Người dân đứng xếp hàng tại một ga tàu điện ngầm ở Tokyo, Nhật Bản.
(PLVN) - Nhà điều hành của Tozai, một trong những tuyến tàu điện ngầm đông đúc nhất thủ đô Tokyo, Nhật Bản, đang tìm cách thuyết phục hành khách lên những chuyến tàu sớm để giảm tắc nghẽn trong giờ cao điểm buổi sáng.

Tokyo Metro, công ty chịu trách nhiệm vận hành tuyến Tozai, sẽ phát cho mỗi hành khách đi sớm một suất đồ chiên miễn phí nếu những người điều hành tuyến tàu này thuyết phục được ít nhất 2.000 hành khách đi sớm hơn trong hai tuần tới. Nếu có 2.500 người thực hiện được thử thách này mỗi ngày trong khoảng thời gian đó, mỗi người sẽ được nhận một bát mì miễn phí.

Thêm vào đó, nếu có hơn 3.000 hành khách lên tàu sớm, Tokyo Metro sẽ phục vụ cả mì và đồ chiên để đền bù cho sự bất tiện của họ. Gần 1.000 doanh nghiệp đồng ý tham gia chiến dịch này, cho phép nhân viên của họ bắt đầu và kết thúc công việc sớm hơn bình thường hoặc làm việc tại nhà. 

Tuyến Tozai nối liền vùng ngoại ô phía đông Tokyo và tỉnh Chiba với các khu công sở tại thủ đô. Hơn 76.000 hành khách sử dụng tuyến tàu này từ 7h50 đến 8h50, gấp đôi số lượng người mà tàu có thể phục vụ theo thiết kế ban đầu. 

Phát ngôn viên của Tokyo Metro, cho biết các tàu trên tuyến Tozai hoạt động tới 199% công suất nhưng vẫn được cho là an toàn. Tuy nhiên, hành khách bị ép chật cứng tới mức gặp khó khăn trong việc di chuyển cơ thể. "Chúng tôi hy vọng có thể khuyến khích mọi người đi tàu sớm hơn để giảm ách tắc trong giờ cao điểm", vị này nói.

Khoảng 7,2 triệu người sử dụng hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo để di chuyển mỗi ngày với một số tuyến vô cùng đông đúc. 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.