Tuyên truyền để doanh nghiệp tự hào tạo ra hàng Việt, người Việt tin dùng hàng Việt

Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố phát biểu tại buổi làm việc.
(PLVN) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đối với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quận Bắc Từ Liêm trong buổi làm việc với quận về kết quả thực hiện cuộc vận động trên địa bàn quận năm 2022 và 9 tháng năm 2023 diễn ra ngày 19/9.

Nỗ lực kết nối, hỗ trợ cho doanh nghiệp

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa cho biết, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" quận cùng các ngành, tổ chức thành viên đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền với đa dạng hình thức phù hợp.

Các hoạt động tuyên truyền cuộc vận động đã đóng góp tích cực trong việc quảng bá các sản phẩm hàng Việt Nam, làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất. Qua đó, hàng Việt ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng được quan tâm, đảm bảo hơn. Đồng thời, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của các doanh nghiệp.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo quận đã tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt Nam trong việc triển khai giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng trên địa bàn quận; hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm OCOP, tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”; Hướng dẫn người dân sử dụng mã QR in trên tem chống hàng giả để biết nguồn gốc sản phẩm lưu thông trên thị trường, tránh mua bán sử dụng phải hàng giả, hàng nhái.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quận phối hợp cùng Ban Chỉ đạo 389 quận triển khai thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm; chỉ đạo kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các dịp lễ, Tết…

Đặc biệt, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm được đẩy mạnh triển khai gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó vận động nhân dân đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt Nam, nhân rộng nhiều cách làm hay, sáng tạo, các mô hình, điển hình tiên tiến của nhân dân trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn… góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận.

Từ năm 2022 đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã phát triển thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP góp phần tăng số lượng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận lên 4 điểm và hiện đang chuẩn bị để đề nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố cho phát triển thêm 3 điểm.

Để “Cuộc vận động” tiếp tục lan tỏa

Đoàn kiểm tra số 1 Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội kiểm tra thực tế Công ty bánh kẹo Bảo Minh (quận Bắc Từ Liêm).

Đoàn kiểm tra số 1 Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội kiểm tra thực tế Công ty bánh kẹo Bảo Minh (quận Bắc Từ Liêm).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường ghi nhận việc triển khai sâu sát, với sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân quận Bắc Từ Liêm trong thực hiện Cuộc vận động. Nhờ đó, không chỉ thay đổi nhận thức, quận Bắc Từ Liêm còn có nhiều mô hình trong tuyên truyền, sản xuất hàng Việt Nam... Đáng lưu ý, việc kết nối hỗ trợ cho các doanh nghiệp được chính quyền quận đặc biệt quan tâm.

Để công tác triển khai Cuộc vận động trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, ông Nguyễn Sỹ Trường đề nghị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quận tiếp tục quán triệt thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động; Tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với Cuộc vận động; Phát huy vai trò cán bộ đảng viên trong thực hiện Cuộc vận động; ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt, sản phẩm doanh nghiệp trên địa bàn...

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân, của doanh nghiệp về ý nghĩa của cuộc vận động từ đó làm thay đổi nhận thức, để doanh nghiệp tự hào khi tạo ra hàng Việt, người việt tự hào khi dùng hàng Việt.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cũng đề nghị Ban Chỉ đạo quận tăng cường kiểm tra giám sát việc lưu thông hàng hoá, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trên địa bàn, tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi sử dụng hàng Việt.

Đồng thời, vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đổi mới ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, có những sản phẩm chất lượng để chinh phục người Việt; có giải pháp cạnh tranh trên môi trường số, chợ điện tử; tiếp tục có các giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh; tạo các diễn đàn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong tổ chức các hoạt động đưa hàng việt đến gần người Việt, cần lưu ý khi, tránh tình trạng tại hội chợ lại có hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đọc thêm

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.

Hàng Việt “áp đảo” tại siêu thị V’mart

Các sản phẩm Việt Nam chiếm từ 80 - 85% tổng số hàng hóa bày bán tại V’mart.
(PLVN) - Với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, siêu thị V’mart không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng.

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho hàng Việt

Tại “Phiên chợ nông sản an toàn” hỗ trợ người dân khó khăn, UBMTTQVN và các đoàn thể phường Tân An đã khéo léo lồng ghép, nâng cao hiệu quả tuyên truyền vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại địa phương.
(PLVN) - Để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh của tỉnh, từ sản phẩm OCOP cho đến các mặt hàng nông sản tiêu biểu đang dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất trong nước và tạo động lực phát triển kinh tế địa phương.

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

Hàng Việt thống lĩnh thị trường Thanh Hóa sau 15 năm thực hiện 'Cuộc vận động'

(PLVN) -  Sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng hóa sản xuất trong nước tại Thanh Hóa chiếm hơn 80% thị phần tại các kênh phân phối. Đặc biệt, tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, tỷ lệ này đạt gần 90%, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương và nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Nghệ An: Đẩy mạnh quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại hàng Việt

Nghệ An cụ thể hoá bằng nhiều kế hoạch trong triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
(PLVN) -  Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Nghệ An đã quan tâm và đẩy mạnh công tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ triển lãm, thiết lập chuỗi giá trị liên kết sản xuất - tiêu thụ.

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Bạc Liêu: Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(PLVN) - Trong bối cảnh tình hình mới, khi thị trường ngày càng cạnh tranh và yêu cầu chất lượng hàng hóa ngày càng cao, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Bạc Liêu đã trở thành "đòn bẩy" khơi dậy niềm tin và tinh thần tự hào dân tộc. Những nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm và đổi mới phương thức tuyên truyền đã giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường địa phương, khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng.

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Bình Định: Chỉ thị số 30-CT/TW 'cú hích' thay đổi nhận thức người tiêu dùng
(PLVN) - Sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và thói quen mua sắm của người dân, cùng với việc nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn tỉnh.