Tuyên truyền để doanh nghiệp tự hào tạo ra hàng Việt, người Việt tin dùng hàng Việt

Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố phát biểu tại buổi làm việc.
(PLVN) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đối với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quận Bắc Từ Liêm trong buổi làm việc với quận về kết quả thực hiện cuộc vận động trên địa bàn quận năm 2022 và 9 tháng năm 2023 diễn ra ngày 19/9.

Nỗ lực kết nối, hỗ trợ cho doanh nghiệp

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa cho biết, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" quận cùng các ngành, tổ chức thành viên đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền với đa dạng hình thức phù hợp.

Các hoạt động tuyên truyền cuộc vận động đã đóng góp tích cực trong việc quảng bá các sản phẩm hàng Việt Nam, làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất. Qua đó, hàng Việt ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng được quan tâm, đảm bảo hơn. Đồng thời, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của các doanh nghiệp.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo quận đã tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt Nam trong việc triển khai giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng trên địa bàn quận; hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm OCOP, tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”; Hướng dẫn người dân sử dụng mã QR in trên tem chống hàng giả để biết nguồn gốc sản phẩm lưu thông trên thị trường, tránh mua bán sử dụng phải hàng giả, hàng nhái.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quận phối hợp cùng Ban Chỉ đạo 389 quận triển khai thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm; chỉ đạo kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các dịp lễ, Tết…

Đặc biệt, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm được đẩy mạnh triển khai gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó vận động nhân dân đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt Nam, nhân rộng nhiều cách làm hay, sáng tạo, các mô hình, điển hình tiên tiến của nhân dân trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm an toàn… góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận.

Từ năm 2022 đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã phát triển thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP góp phần tăng số lượng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận lên 4 điểm và hiện đang chuẩn bị để đề nghị Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố cho phát triển thêm 3 điểm.

Để “Cuộc vận động” tiếp tục lan tỏa

Đoàn kiểm tra số 1 Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội kiểm tra thực tế Công ty bánh kẹo Bảo Minh (quận Bắc Từ Liêm).

Đoàn kiểm tra số 1 Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội kiểm tra thực tế Công ty bánh kẹo Bảo Minh (quận Bắc Từ Liêm).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường ghi nhận việc triển khai sâu sát, với sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân quận Bắc Từ Liêm trong thực hiện Cuộc vận động. Nhờ đó, không chỉ thay đổi nhận thức, quận Bắc Từ Liêm còn có nhiều mô hình trong tuyên truyền, sản xuất hàng Việt Nam... Đáng lưu ý, việc kết nối hỗ trợ cho các doanh nghiệp được chính quyền quận đặc biệt quan tâm.

Để công tác triển khai Cuộc vận động trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, ông Nguyễn Sỹ Trường đề nghị, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quận tiếp tục quán triệt thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động; Tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với Cuộc vận động; Phát huy vai trò cán bộ đảng viên trong thực hiện Cuộc vận động; ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt, sản phẩm doanh nghiệp trên địa bàn...

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân, của doanh nghiệp về ý nghĩa của cuộc vận động từ đó làm thay đổi nhận thức, để doanh nghiệp tự hào khi tạo ra hàng Việt, người việt tự hào khi dùng hàng Việt.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cũng đề nghị Ban Chỉ đạo quận tăng cường kiểm tra giám sát việc lưu thông hàng hoá, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trên địa bàn, tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi sử dụng hàng Việt.

Đồng thời, vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đổi mới ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, có những sản phẩm chất lượng để chinh phục người Việt; có giải pháp cạnh tranh trên môi trường số, chợ điện tử; tiếp tục có các giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh; tạo các diễn đàn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong tổ chức các hoạt động đưa hàng việt đến gần người Việt, cần lưu ý khi, tránh tình trạng tại hội chợ lại có hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.