Tuyển sinh năm 2018: Trường ĐH Luật Hà Nội dự kiến lấy 2.210 chỉ tiêu

Tuyển sinh năm 2018: Trường ĐH Luật Hà Nội dự kiến lấy 2.210 chỉ tiêu
(PLO) - “80% sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm, 70% sinh viên có việc làm phù hợp với ngành/chuyên ngành được đào tạo và có thu nhập khoảng từ 7 triệu đồng/tháng”, đó là chia sẻ của đại diện trường ĐH Luật Hà Nội tại Ngày Hội tư vấn tuyển sinh năm 2018.

Trước đó, như chia sẻ về ngành Luật của TS Lê Tiến Châu – Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường ĐH Luật Hà Nội: “Nghề Luật là một nghề cao quý, thật sự rất thú vị và hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức. Trường ĐH Luật Hà Nội tự hào là cơ sở đào tạo luật hàng đầu của cả nước với truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành, với quy trình đào tạo bài bản, nghiêm túc, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo. Nhà trường có thể khẳng định sẽ cung cấp cho xã hội những cử nhân luật có năng lực, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn với nhu cầu, đòi hỏi ngày càng khắt khe của xã hội”.

“Các bạn có tình yêu đối với công lý và lẽ phải, đặc biệt là có ước mơ trở thành những người hành nghề pháp luật chuyên nghiệp và tài năng, hãy trở thành sinh viên của trường ĐH Luật Hà Nội”, Thứ trưởng Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Bên cạnh thông điệp mà TS Lê Tiến Châu gửi đến các tân sinh viên tương lai, để học sinh, phụ huynh có thể năm rõ được thông tin về mùa tuyển sinh năm 2018 của trường ĐH Luật Hà Nội, trường đã chính thức công bố những mã ngành, chỉ tiêu cũng như phương thức xét tuyển để học sinh, phụ huynh có tư liệu tham khảo và chọn được ngành phù hợp với năng lực.

Cụ thể, trường có 2 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Trường dành 15% chỉ tiêu xét tuyển theo ngành dựa trên kết quả học tập bậc THPT của thí sinh các trường THPT chuyên/ năng khiếu quốc gia, các trường THPT chuyên/ năng khiếu cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, học sinh các lớp trường THPT trọng điểm quốc gia có học lực loại giỏi trở lên cả 3 năm, trong đó kết quả học tập lớp 12 của các môn thuộc môn tổ hợp đăng ký xét tuyển không dưới 8,0.

Phương thức 2: Trường dành 85% chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 theo các tổ hợp được xác định cụ thể cho từng ngành.

Đặc biệt, trường ĐH Luật Hà Nội cũng áp dụng cơ chế tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Những thí sinh là thủ khoa của các tổ hợp xét tuyển sẽ được trường đặc biệt giành tặng một phần thưởng riêng.

Trường ĐH Luật Hà Nội cũng đưa ra cụ thể các chỉ tiêu của các ngành như sau:

Điểm chuẩn của trường ĐH Luật Hà Nội trong 5 năm
Điểm chuẩn của trường ĐH Luật Hà Nội trong 5 năm

Theo chia sẻ của TS Lê Đình Nghị - Trưởng phòng đào tạo của trường ĐH Luật Hà Nội thí sinh học tập tại trường ĐH Luật Hà Nội sẽ có cơ hội:

Được đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo pháp luật; 04 ngành đào tạo (Luật, Luật kinh tế; Luật Thương mại quốc tế; Ngôn ngữ Anh). Sinh viên có cơ hội học cùng lúc hai chương trình. Đặc biệt, sau khi học xong cùng một lúc hai chương trình tốt nghiệp sinh viên được cấp hai bằng đại học.

Sinh viên trúng tuyển vào trường có cơ hội học chương trình đào đào tạo chất lượng cao (ngành Luật); Chương trình liên kết đào tạo quốc tế: Chương trình của trung tâm  Pháp luật Đức; Chương trình của trung tâm nghiên cứu Pháp luật Nhật Bản; Chương trình liên kết đào tạo với đại học ARIZONA (Hoa Kỳ)…

Đặc biệt, sinh viên có cơ hội thực hành nghề Luật tại trung tâm tư vấn pháp luật của trường và các cơ quan khác…; Đồng thời, trường ĐH Luật Hà Nội là trọng điểm đào tạo pháp luật và cán bộ về pháp luật ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...