Tuyển sinh lớp 6 tại TP HCM dự kiến xét tuyển

Hình minh hoạ.
Hình minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT TPHCM cho biết đã có tờ trình UBND TP đề xuất xét tuyển vào lớp 6, riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ có bài khảo sát đầu vào.

Theo kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2022-2023 trình UBND TP HCM phê duyệt, Sở GD&ĐT TP HCM đề xuất, công tác tuyển sinh lớp 6 trên địa bàn thành phố sẽ thực hiện xét tuyển ở các trường THCS.

Ban đầu, Sở GD&ĐT TP HCM dự kiến cho các quận, huyện được đăng ký tổ chức khảo sát đầu vào lớp 6 tại các trường THCS nổi tiếng như Trường THCS Nguyễn Du, quận 1; Trường THCS Nguyễn Du, quận Gò Vấp; Trường THCS Nguyễn Văn Tố, quận 10; Trường THCS Vân Đồn, quận 4; Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình... Bởi nhiều năm gần đây, những trường này thường có số học sinh dự tuyển vào lớp 6 cao hơn rất nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh.

Tuy vậy, năm nay tình hình dịch bệnh kéo dài nên hầu hết các quận, huyện đều không muốn thay đổi hình thức tuyển sinh vào lớp 6. Do đó, Sở Giáo dục và đào tạo TP HCM đề nghị UBND TP cho phép tiếp tục thực hiện xét tuyển vào lớp 6 ở các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh để tuyển sinh lớp 6. Ngày kiểm tra dự kiến là 25/6.

Đối tượng được dự tuyển là những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên của năm học lớp 5. Thí sinh sẽ thực hiện bài kiểm tra, đánh giá năng lực trong thời gian 90 phút.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Ngoài ra, trong kế hoạch trình, việc tuyển sinh lớp 6 tại các trường THCS còn lại trên địa bàn thành phố được Sở GD&ĐT TPHCM đề xuất thực hiện theo nguyên tắc học sinh trong độ tuổi đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện nào được vào học lớp 6 ở các loại hình trường trên địa bàn đó.

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường theo yêu cầu và nguyên tắc tuyển sinh. Sĩ số học sinh không vượt quá 45 học sinh/lớp. Không nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn nếu chưa nhận đủ số lượng học sinh đúng tuyến theo chỉ tiêu, trường hợp nhận học sinh trái tuyến ngoài địa bàn do Ban chỉ đạo tuyển sinh TPThủ Đức, quận, huyện xét duyệt.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?

Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10

Ảnh minh họa
(PLVN) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của TP Hà Nội được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/6 với ba môn thi gồm Toán, Ngữ văn và môn thi hoặc bài thi thứ ba.

Nghị quyết 57-NQ/TW và sự bứt phá của các trường đại học

Đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực để hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Nghị quyết 57-NQ/TW đã và đang tạo ra sức sống mới, quyết tâm mới, động lực mạnh mẽ cho giáo dục đại học ở Việt Nam. Ở một số lĩnh vực, ngành nghề trọng điểm, Nghị quyết thực sự đi vào thực tế đồng hành cùng ngành Giáo dục và các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, các nhà khoa học rút ngắn lộ trình hành động để cán đích...

Những ngày đầu Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT có hiệu lực: Giáo viên, học sinh tuân thủ để việc dạy, học thêm vào nền nếp

Một tiết học trên trường của học sinh. (Ảnh: Fanpage Trường THCS Xuân Đỉnh)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) đã có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, dẫn đến những thay đổi quan trọng trong việc dạy và học thêm. Bớt áp lực, thêm tự chủ nhưng cũng không ít khó khăn, giáo viên, học sinh và phụ huynh đang từng bước thích nghi để tìm ra nhịp điệu mới cho giáo dục.