Tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tiếp tục sụt lún nghiêm trọng

(PLVN) - Đoạn đường sụt lún thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm. Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.

Ngày 31/3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau biết, tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tiếp tục sụt lún nghiêm trọng tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm. Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.

Ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam tại hiện trường vụ sụt lún cho thấy, phần lề đường và hơn 01 nửa phần mặt đường phía trái tuyến (giáp kênh Cơi Năm) đã bị sụp hoàn toàn. Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, đồng thời mặt đường lộ nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. 

 Tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tiếp tục sụt lún nghiêm trọng  ảnh 1
 Vị trí sụt lún mới tại vị trí Km19+220 trên tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, cho biết qua kiểm tra hiện trường, toàn bộ phần lề đường và hơn một nửa phần mặt đường phía trái giáp kênh Cơi Năm đã bị sụp lún hoàn toàn với chiều dài khoảng 20m, chiều sâu khoảng 2,5m. Vị trí mới sụp lún còn cách vị trí sụp lún tại lý trình Km19+250 khoảng 30m.

Ngay sau khi sụt lún đường giao thông, chính quyền địa phương đã nhanh chóng bố trí rào chắn cảnh báo nguy hiểm và hướng dẫn người dân, phương tiện (xe 2 bánh) lưu thông bằng cách đi vòng qua tuyến đường giao thông nông thôn rộng 1,5m đối diện kênh Cơi Năm.

 Tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tiếp tục sụt lún nghiêm trọng  ảnh 2
 Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, mặt đường nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Nguyên nhân sụt lún tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tại vị trí Km19+220 được nhận định tương tự như những lần đã từng xảy ra trước đây tại vị trí Km19+250 và Km16+600 là do chênh lệch độ cao lớn giữa mặt đường với đáy kênh, hạn hán khiến nguồn nước trong kênh khô cạn làm phản áp của nước mất đi...

Ngoài ra, đất nền đường khô, nứt nẻ, rời rạc làm suy giảm khả năng chịu lực cũng được xem là nguyên nhân gây nên tình trạng sụt lún đường giao thông.

Được biết, đây là vụ sụt lún thứ 2 trên tuyến đường này trong vòng nửa tháng trở lại đây. Trước đó, trên tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc cũng có rất nhiều đoạn rạn nứt, nguy cơ sụt lún cao. UBND xã Khánh Bình Tây đã báo cáo các cơ quan, ban, ngành để xem xét tìm cách xử lý.

Chờ mùa mưa mới sửa chữa hai vị trí sụt lún

Theo nhận định của Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, mặt đường Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc có dấu hiệu mất ổn định, nguy cơ sụt lún rất cao và không đảm bảo cho việc vận chuyển thiết bị và vật tư bằng đường bộ để thực hiện sửa chữa, khắc phục sụt lún đường giao thông trong thời điểm khô hạn.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải Cà Mau đề xuất UBND tỉnh tạm thời chưa tiến hành ngay việc sửa chữa, khắc phục tại 2 vị trí sụt lún (Km19+250, Km16+600) trên tuyến đường Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc, chờ đến mùa mưa để nền đường ổn định trở lại thì mới triển khai thi công để đảm bảo an toàn. (Theo VietnamPlus)

Trọng Nghĩa - Phúc Tiến
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Gỡ vướng nguồn vật liệu xây dựng cao tốc Bắc - Nam

Sẽ có 5 Đoàn kiểm tra công tác quản lý, cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 60/NQ-CP về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020 (đã khởi công và sắp khởi công).

Cầu đi bộ tiền tỉ bị “ngó lơ”

Người đi bộ vẫn băng qua đường, bỏ qua cầu vượt bộ hành.
(PLVN) -Nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, đồng thời giúp người đi bộ an toàn khi qua đường, Hà Nội đã đầu tư xây dựng nhiều cầu vượt đi bộ, hầm bộ hành. Nhưng nhiều người dân vẫn “đi ngang, về tắt” băng qua đường, bỏ qua những cây cầu tiền tỉ.

Quyết tâm giữ vững trật tự, an toàn giao thông trên sông Đà

Quyết tâm giữ vững trật tự, an toàn giao thông trên sông Đà.
(PLVN) - Vượt qua những khó khăn, thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông đường thủy thực hiện nhiệm vụ trên tuyến sông Đà vùng lòng hồ thủy điện Sơn La luôn bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình hoạt động của các phương tiện; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa, góp phần giữ vững trật tự, an toàn giao thông trên vùng sông nước.

Bắc Giang thu hồi xe gắn biển đưa đón công nhân không chở đúng đối tượng

Hình minh hoạ.
(PLVN) - Những xe vận chuyển có gắn biển hiệu đưa đón công nhân nhưng không vận chuyển không đúng đối tượng, không thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch… Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Giang đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm thu Biển hiệu và thông báo gửi về Sở để thu hồi và xử lý theo quy định.

Tin giao thông đến sáng 16/6: Xe quân đội lao xuống vực, 2 người bị thương; tài xế xe máy nguy kịch khi tông dải phân cách

Tin giao thông đến sáng 16/6: Xe quân đội lao xuống vực, 2 người bị thương; tài xế xe máy nguy kịch khi tông dải phân cách
(PLVN) - Tông vào hộ lan rồi lao xuống vực, 2 người trên xe quân đội bị thương nặng; tông dải phân cách ô tô, tài xế xe máy nguy kịch; người phụ nữ tử vong dưới gầm xe tải; Bình Thuận 2 vụ tai nạn liên tiếp khiến 2 người tử vong là những tin giao thông đáng chú ý ngày 15/6.