Tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tiếp tục sụt lún nghiêm trọng

(PLVN) - Đoạn đường sụt lún thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm. Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.

Ngày 31/3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau biết, tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tiếp tục sụt lún nghiêm trọng tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm. Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.

Ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam tại hiện trường vụ sụt lún cho thấy, phần lề đường và hơn 01 nửa phần mặt đường phía trái tuyến (giáp kênh Cơi Năm) đã bị sụp hoàn toàn. Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, đồng thời mặt đường lộ nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. 

Vị trí sụt lún mới tại vị trí Km19+220 trên tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc. Ảnh: Trọng Nghĩa.
 Vị trí sụt lún mới tại vị trí Km19+220 trên tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, cho biết qua kiểm tra hiện trường, toàn bộ phần lề đường và hơn một nửa phần mặt đường phía trái giáp kênh Cơi Năm đã bị sụp lún hoàn toàn với chiều dài khoảng 20m, chiều sâu khoảng 2,5m. Vị trí mới sụp lún còn cách vị trí sụp lún tại lý trình Km19+250 khoảng 30m.

Ngay sau khi sụt lún đường giao thông, chính quyền địa phương đã nhanh chóng bố trí rào chắn cảnh báo nguy hiểm và hướng dẫn người dân, phương tiện (xe 2 bánh) lưu thông bằng cách đi vòng qua tuyến đường giao thông nông thôn rộng 1,5m đối diện kênh Cơi Năm.

Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, mặt đường nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. Ảnh: Trọng Nghĩa.
 Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, mặt đường nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Nguyên nhân sụt lún tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tại vị trí Km19+220 được nhận định tương tự như những lần đã từng xảy ra trước đây tại vị trí Km19+250 và Km16+600 là do chênh lệch độ cao lớn giữa mặt đường với đáy kênh, hạn hán khiến nguồn nước trong kênh khô cạn làm phản áp của nước mất đi...

Ngoài ra, đất nền đường khô, nứt nẻ, rời rạc làm suy giảm khả năng chịu lực cũng được xem là nguyên nhân gây nên tình trạng sụt lún đường giao thông.

Được biết, đây là vụ sụt lún thứ 2 trên tuyến đường này trong vòng nửa tháng trở lại đây. Trước đó, trên tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc cũng có rất nhiều đoạn rạn nứt, nguy cơ sụt lún cao. UBND xã Khánh Bình Tây đã báo cáo các cơ quan, ban, ngành để xem xét tìm cách xử lý.

Chờ mùa mưa mới sửa chữa hai vị trí sụt lún

Theo nhận định của Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, mặt đường Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc có dấu hiệu mất ổn định, nguy cơ sụt lún rất cao và không đảm bảo cho việc vận chuyển thiết bị và vật tư bằng đường bộ để thực hiện sửa chữa, khắc phục sụt lún đường giao thông trong thời điểm khô hạn.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải Cà Mau đề xuất UBND tỉnh tạm thời chưa tiến hành ngay việc sửa chữa, khắc phục tại 2 vị trí sụt lún (Km19+250, Km16+600) trên tuyến đường Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc, chờ đến mùa mưa để nền đường ổn định trở lại thì mới triển khai thi công để đảm bảo an toàn. (Theo VietnamPlus)

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.