Tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tiếp tục sụt lún nghiêm trọng

(PLVN) - Đoạn đường sụt lún thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm. Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.

Ngày 31/3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau biết, tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tiếp tục sụt lún nghiêm trọng tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm. Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.

Ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam tại hiện trường vụ sụt lún cho thấy, phần lề đường và hơn 01 nửa phần mặt đường phía trái tuyến (giáp kênh Cơi Năm) đã bị sụp hoàn toàn. Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, đồng thời mặt đường lộ nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. 

Vị trí sụt lún mới tại vị trí Km19+220 trên tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc. Ảnh: Trọng Nghĩa.
 Vị trí sụt lún mới tại vị trí Km19+220 trên tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, cho biết qua kiểm tra hiện trường, toàn bộ phần lề đường và hơn một nửa phần mặt đường phía trái giáp kênh Cơi Năm đã bị sụp lún hoàn toàn với chiều dài khoảng 20m, chiều sâu khoảng 2,5m. Vị trí mới sụp lún còn cách vị trí sụp lún tại lý trình Km19+250 khoảng 30m.

Ngay sau khi sụt lún đường giao thông, chính quyền địa phương đã nhanh chóng bố trí rào chắn cảnh báo nguy hiểm và hướng dẫn người dân, phương tiện (xe 2 bánh) lưu thông bằng cách đi vòng qua tuyến đường giao thông nông thôn rộng 1,5m đối diện kênh Cơi Năm.

Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, mặt đường nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. Ảnh: Trọng Nghĩa.
 Đoạn bị lún dài 20 mét, rộng khoảng 6 mét, mặt đường nhựa bị lún sâu hơn 2,5 mét so với hiện trạng ban đầu. Ảnh: Trọng Nghĩa.

Nguyên nhân sụt lún tuyến Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc tại vị trí Km19+220 được nhận định tương tự như những lần đã từng xảy ra trước đây tại vị trí Km19+250 và Km16+600 là do chênh lệch độ cao lớn giữa mặt đường với đáy kênh, hạn hán khiến nguồn nước trong kênh khô cạn làm phản áp của nước mất đi...

Ngoài ra, đất nền đường khô, nứt nẻ, rời rạc làm suy giảm khả năng chịu lực cũng được xem là nguyên nhân gây nên tình trạng sụt lún đường giao thông.

Được biết, đây là vụ sụt lún thứ 2 trên tuyến đường này trong vòng nửa tháng trở lại đây. Trước đó, trên tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc cũng có rất nhiều đoạn rạn nứt, nguy cơ sụt lún cao. UBND xã Khánh Bình Tây đã báo cáo các cơ quan, ban, ngành để xem xét tìm cách xử lý.

Chờ mùa mưa mới sửa chữa hai vị trí sụt lún

Theo nhận định của Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, mặt đường Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc có dấu hiệu mất ổn định, nguy cơ sụt lún rất cao và không đảm bảo cho việc vận chuyển thiết bị và vật tư bằng đường bộ để thực hiện sửa chữa, khắc phục sụt lún đường giao thông trong thời điểm khô hạn.

Do đó, Sở Giao thông Vận tải Cà Mau đề xuất UBND tỉnh tạm thời chưa tiến hành ngay việc sửa chữa, khắc phục tại 2 vị trí sụt lún (Km19+250, Km16+600) trên tuyến đường Co Xáng-Cơi Năm-Đá Bạc, chờ đến mùa mưa để nền đường ổn định trở lại thì mới triển khai thi công để đảm bảo an toàn. (Theo VietnamPlus)

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.