Tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với các tài xế chở hàng siêu trường

Xe chở hàng siêu trường bị lực lượng CSGT Bình Định “tuýt còi” vào tối 23/4.
Xe chở hàng siêu trường bị lực lượng CSGT Bình Định “tuýt còi” vào tối 23/4.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 26/4, Thượng tá Nguyễn Hồng Vang - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt, tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với 2 tài xế chở hàng siêu trường không đúng quy định.

Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2,5 triệu đồng; đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng đối với 2 tài xế Võ Văn Thu (ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Hồng Việt (ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về hành vi không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành.

Các tài xế Thu, Việt là những người điều khiển 2 xe đầu kéo 50LD 164.29 kéo theo rơ moóc 51R 101.83 và xe đầu kéo 50LD 163.66 kéo theo rơ moóc 51R 135.42 của Công ty TNHH MTV Nam Đạt, chở kiện thiết bị điện từ tỉnh Bình Định đi tỉnh Gia Lai. Các tài xế này đã không thực hiện đúng quy định trong giấy phép lưu hành, và bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định phát hiện vào tối 23/4 tại Km21+300 quốc lộ 19.

“Sau khi Công ty TNHH MTV Nam Đạt hoàn thiện đầy đủ các điều kiện theo giấy phép được cấp, chúng tôi sẽ thống nhất ngày giờ và thực hiện hướng dẫn, điều tiết giao thông đi qua địa bàn Bình Định để đảm bảo an toàn”, Thượng tá Vang cho hay.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh, vào tối 23/4, khi đang đi trên quốc lộ 19, các xe nói trên bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh tạm dừng để kiểm tra do có dấu hiệu vi phạm khi lưu thông trên đường. Xuất trình với lực lượng chức năng, các tài xế điều khiển 2 phương tiện cung cấp 2 giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ.

Theo quy định của 2 giấy phép này, trước khi vận chuyển, chủ phương tiện, người điều khiển phải liên hệ và làm việc với Sở Giao thông vận tải hoặc Phòng CSGT Công an các tỉnh Bình Định, Gia Lai để được hỗ trợ, hướng dẫn điều tiết giao thông trong quá trình lưu thông. Quá trình vận chuyển đi trên đường phải có lực lượng Thanh tra giao thông hoặc CSGT tổ chức điều tiết, hướng dẫn giao thông.

Ngoài ra, chủ phương tiện phải phối hợp với lực lượng chức năng địa phương, Sở Giao thông vận tải các tỉnh Bình Định, Gia Lai để thống nhất thời gian vận chuyển hợp lý, đảm bảo vận chuyển an toàn, hiệu quả.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định chưa được liên hệ làm việc, cũng như chưa có văn bản thông báo liên quan đến việc xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường trên quốc lộ 19.

Tin cùng chuyên mục

Các xe tải chở cát “né” trạm cân, “chui lọt” từ mỏ khoáng sản ra các tuyến đường để tiêu thụ.

Kon Tum: Xe trọng tải lớn chở cát né trạm cân “cày nát” đường giao thông nông thôn

(PLVN) - Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, người dân trên địa bàn hai huyện Đăk Tô và Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải chở cát từ mỏ liên tục “cày nát” các tuyến đường giao thông nông thôn. Không những thế, các xe này không được kiểm soát trọng tải, có dấu hiệu vận chuyển khối lượng cát gấp nhiều lần mức cho phép khiến những con đường mà đoàn xe đi qua hư hỏng nặng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây.

Đọc thêm

Lắp camera giám sát giao thông khu vực Hải Vân Quan

Đoàn kiểm tra thống nhất chưa lắp đặt bổ sung dải phân cách đoạn qua di tích Hải Vân quan.
(PLVN) -  Ngày 15/5, Khu quản lý đường bộ III có công văn gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 1, đèo Hải Vân, đoạn qua điểm di tích Hải Vân Quan, giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.

Quảng Ninh: Xe bồn bê tông làm sụt lún đường liên khu rồi lật nghiêng

Xe bồn bê tông Hoàng Hà gây sụt lún đường liên khu.

(PLVN) - Chiếc xe bồn chở bê tông Hoàng Hà thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Hà,  di chuyển vào đường liên thôn thuộc phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã phá vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, còn chiếc xe bồn chở bê tông bị đổ nghiêng ra đường, khiến người dân địa phương bất an.

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.