Tung “chiêu” bán xe trong tháng cô hồn

Tung “chiêu” bán xe trong tháng cô hồn
(PLO) - Theo quan niệm dân gian, vào tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch) không nên làm những việc lớn như động thổ làm nhà, mua xe. Chính vì thế mà nhiều hãng xe ô tô phải chịu cảnh ế ẩm và giảm giá kịch liệt.

Tháng 7 âm lịch được gọi là "tháng cô hồn", tháng của quỷ đói. Trong Phật giáo, tháng này có lễ Vu Lan, một ngày lễ rất lớn để mọi người hiếu ông bà, cha mẹ.

Cũng theo quan niệm dân gian đây là tháng ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy – ngày “xá tội vong nhân” – Ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về. Vì vậy, đây cũng là ngày “âm khí xung thiên”.

Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, nhiều sản phẩm điện máy đã được giảm giá liên tục, bao gồm: Các mẫu điện thoại thông minh hay đồ gia dụng tại các hệ thống bán lẻ mới.

Cùng với đó là các mẫu ô tô cũng được giảm giá ác liệt để kích cầu, điển hình như mẫu xe Mazda CX-5 được giảm giá từ 28 đến 40 triệu đồng có giá mới của 3 phiên bản lần lượt là 999 triệu đồng, 1,039 tỷ đồng và 1,07 tỷ đồng.

Trong 2 tuần cuối tháng 8, đơn vị cung cấp xe Kia, Mazda và Peugeot tại Việt Nam đã tăng ứng ưu đãi cho một số mẫu xe lên tới mức cao nhất 110 triệu đồng, đồng thời áp dụng thanh toán linh hoạt để khách hàng có thể nhận xe ngoài tháng cô hồn mà vẫn được hưởng ưu đãi.

Do là thời điểm ế ẩm nhất trong năm, nên các nhà sản xuất thường giảm giá ác liệt để tránh sự thất bại về mặt doanh số. Nhờ đó, người dùng cũng có thể nhận được giá ưu đãi hơn nhiều so với các thời điểm khác.

Ngoài các chương trình ưu đãi để kích cầu, một số nhà phân phối còn "tung chiêu" chỉ cần đặt cọc trước để giữ khách.

Cụ thể, trong tháng 7 âm lịch, người tiêu dùng có tâm lý e ngại mua sắm, vì vậy các nhà bán lẻ ô tô chỉ yêu cầu khách hàng đặt cọc để hưởng ưu đãi còn việc ký hợp đồng và giao xe sẽ được dời sang tháng 8 âm lịch.

Điều này cho thấy tâm lý "chiều khách" và cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe để tranh tụt giảm doanh số.

Dù vậy, doanh số bán xe ô tô tại các cửa hàng vẫn thường giảm từ 20% đến 30% trong tháng 7 âm do tâm lý và quan niệm của người Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.